Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Chương trình kích cầu này kéo dài đến hết tháng 3 năm 2025 với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% cho du khách. Hơn 200 doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh tại lễ công bố đã ký cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả ưu đãi nhất.

Doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh tại lễ công bố đã ký cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả ưu đãi nhất.

Doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh tại lễ công bố đã ký cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả ưu đãi nhất.

Phát biểu tại lễ công bố chương trình kích cầu du lịch, bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: thời gian qua, ngành du lịch Quảng Ninh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm nỗ lực phục hồi du lịch sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 3. Tuy nhiên, để tạo nên đòn bẩy có tác động lớn giúp du lịch phục hồi và tăng trưởng trở lại, ngành du lịch Quảng Ninh cần có sự đoàn kết, chung tay của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành, đem đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn.

"Hy vọng rằng, sự chung tay của các doanh nghiệp sẽ tạo ra một làn sóng hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách đến với Quảng Ninh mùa thu đông này." - bà bày tỏ.

Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh phát biểu tại lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024.

Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh phát biểu tại lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024.

Tại Lễ công bố chương trình các công ty du lịch cũng đã công bố các chính sách hấp dẫn để tăng sức hút du khách: Tập đoàn Sun Group nổi bật với các chính sách giảm giá tại nhiều địa điểm nổi tiếng như Công viên Rồng thuộc Khu du lịch Sun World Ha Long, giảm giá vé vui chơi từ 300.000 đồng còn 150.000 đồng cho cả người lớn và trẻ em;

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh cũng tung ra nhiều ưu đãi với mức giảm lên tới 51% cho các dịch vụ spa, nghỉ dưỡng và ẩm thực;

Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh tung ra gói “Winter Promotion” chỉ 850.000 đồng/khách, bao gồm một đêm nghỉ dưỡng và nhiều tiện ích khác.

Các công ty du lịch và dịch vụ vận tải cũng cam kết giảm giá sâu cho các gói du lịch, vận chuyển đưa đón, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong mùa thu đông này.

Dịp cuối năm 2024, Quảng Ninh tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô lớn như đại nhạc hội Superfest Halong 2024 tại Quảng trường Sun Carnival, cùng nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc đặc sắc khác. Các hoạt động này hứa hẹn sẽ tạo sức hút mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Quảng Ninh mùa thu đông không chỉ hấp dẫn với các sự kiện văn hóa mà còn có nhiều điểm đến nổi bật như Sun World Ha Long, khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh, và khu danh thắng Yên Tử. Du khách có thể tham gia các hoạt động thể thao, nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của vùng di sản.

Hàng loạt biện pháp kích cầu đồng bộ và nhiều trải nghiệm đa dạng, ngành du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Đến hết tháng 10/2024, tỉnh đã đón 16,8 triệu lượt khách, trong đó có trên 3 triệu khách quốc tế. Với các hoạt động kích cầu mạnh mẽ, Quảng Ninh tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu này, khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Một số hình ảnh về điểm đến du lịch Quảng Ninh mùa thu đông:

Khu vườn Nhật Sun World Ha Long.

Khu vườn Nhật Sun World Ha Long.

Khu danh thắng Yên Tử, TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Khu danh thắng Yên Tử, TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh.

Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh.

Đại nhạc hội Superfest Halong 2024.

Đại nhạc hội Superfest Halong 2024.

Sun World Ha Long.

Sun World Ha Long.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Niềm tự hào phía sau những chuyến bay charter

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Thông tin vừa được công bố cho thấy từ 16/3/2025, một doanh nghiệp (DN) Việt Nam chính thức vận hành trở lại các đường bay thuê chuyến (charter), kết nối 11 TP nước Nga với Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đây không chỉ là một tin vui với ngành du lịch; còn là thông tin khiến những người am hiểu trong lĩnh vực du lịch và hàng không thực sự khâm phục, tự hào.

Lan tỏa 'du lịch xanh' không khói thuốc

Nhiều điểm du lịch không khói thuốc. (Ảnh: Thủy Nguyễn)
(PLVN) - Môi trường du lịch không khói thuốc góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo vệ, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên, tạo nên những điểm đến “xanh” khiến du khách có những trải nghiệm thoải mái, dễ chịu nhất và lựa chọn mảnh đất hình chữ S này là điểm du lịch an toàn, thân thiện.

“Xuyên biên giới” với mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

 Liên kết du lịch giữa các nước trong khu vực châu Á đang là một động lực ngành Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong năm 2025. (Ảnh minh họa - Nguồn: Thu Hằng)
(PLVN) -  Với nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước đến Việt Nam, ngành Du lịch Việt Nam bắt đầu “bắt tay” với các nước trong khu vực châu Á để hình thành nhiều tour, tuyến độc đáo xuyên biên giới với các điểm đến mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử, khám phá thiên nhiên, con người. Mới đây, Thủ tướng 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia đã thống nhất kế hoạch hợp tác mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”.

Phát triển du lịch vùng cao A Lưới

Truyền thống văn hóa đặc trưng của người dân A Lưới cũng là tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch.
(PLVN) - Xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, gắn với giải quyết việc làm, tạo kinh tế và giảm nghèo bền vững cho người dân; nên trong những năm qua, UBND huyện A Lưới (TP Huế) đã có nhiều chủ trương, chính sách đẩy mạnh phát triển du lịch dựa trên những tiềm năng địa phương.

Quy hoạch sân bay Phú Quốc đón 10 triệu khách/năm

Một góc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
(PLVN) - Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được quy hoạch thêm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách VIP, 1 nhà ga hành khách có công suất 6 triệu hành khách/năm.

Lễ hội tạo đà phát triển kinh tế Quảng Ninh

Đình Lục Nà, được xây dựng vào thời Hậu Lê, là ngôi đình duy nhất làm địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng cộng đồng của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bình Liêu. Qua Lễ hội, nhằm bảo tồn di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, đồng thời góp phần xây dựng, quảng bá giới thiệu, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa, con người Quảng Ninh.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh hiện có hơn 100 lễ hội, trong đó, 76 lễ hội đã được kiểm kê đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống mà còn thu hút du khách đến với Quảng Ninh, từ đó tạo đà phát triển kinh tế địa phương...

Cần chú trọng an toàn khi du lịch đường sông

Cần có một đề án phát triển tổng thể du lịch đường sông. (Ảnh: Hoàng Tuyết)
(PLVN) - Mặc dù có thế mạnh rất lớn nhưng đến nay, du lịch đường sông ở Việt Nam được đánh giá là phát triển chậm, chưa tương xứng với tiềm năng. Hiện chưa có nhiều tour du lịch đường sông được khai thác hiệu quả và không ít tour có rất ít khách du lịch, thậm chí có thể phải dừng khai thác. Vấn đề an toàn đường sông cũng khiến một số du khách lo ngại.