Dự án “Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc” có tổng mức đầu tư là 236,673 triệu USD, trong đó, vốn vay ODA của ADB là 188,36 triệu USD; vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia trị giá là 4,481 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam là 43,829 triệu USD, được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của Bộ Giao thông vận tải. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải).
Dự án ký kết nhằm xây dựng tuyến nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai: tổng chiều dài đầu tư xây dựng khoảng 147 km, trong đó đầu tư xây dựng mới khoảng 14,03 km, nâng cấp mở rộng 132,8 km, xây mới 17 cầu bê tông cốt thép rộng 9m với tổng chiều dài khoảng 730m (chưa bao gồm đường dẫn đầu cầu).
Đồng thời xây dựng tuyến nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Nội Bài – Lào Cai: tổng chiều dài tuyến nâng cấp mở rộng khoảng 51,375 km (trong đó: 4,6 km được đi theo tuyến mới), xây mới 14 cầu bê tông cốt thép rộng 7,5m với tổng chiều dài khoảng 437m (chưa bao gồm đường dẫn đầu cầu).
Dự kiến thời gian hoàn thành Dự án là vào năm 2024, khi đó Dự án sẽ giúp hoàn chỉnh thêm mạng lưới giao thông trong khu vực, đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội, tăng khả năng kết nối khu vực, đảm bảo giao thông trong trường hợp mưa lũ lớn xảy ra cho các tỉnh miền núi phía Bắc (Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu).
Các dự án của ADB cho Việt Nam vay trải dài trên nhiều lĩnh vực gồm giao thông, thủy lợi, xóa đói giảm nghèo, Y tế và giáo dục, phát triển đô thị... góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.