Hơn 20 năm FrieslandCampina gắn kết cùng sự phát triển của Việt Nam: Tuân thủ pháp luật, trách nhiệm với cộng đồng

FrieslandCampina Việt Nam nhận Bằng khen Top 100 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất
FrieslandCampina Việt Nam nhận Bằng khen Top 100 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất
(PLO) - Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, cùng với việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng, bảo vệ môi trường thì tuân thủ pháp luật trong sản xuất kinh doanh là những tiêu chí hàng đầu của FrieslandCampina tại Việt Nam. 

Cam kết chất lượng 

Cùng với 8.000 thành viên gắn kết trong mô hình vận hành chuyên nghiệp, các nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan, Friso, Yomost,… của FrieslandCampina Việt Nam cung cấp trên một tỉ đơn vị sản phẩm dinh dưỡng cho hàng triệu người Việt Nam mỗi năm, từ nguồn dinh dưỡng đầu ngày cho mỗi gia đình đến nguồn dinh dưỡng đầu đời cho mỗi em thơ. 

Với hơn 145 năm kinh nghiệm trong ngành sữa, FrieslandCampina đã áp dụng hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng được “từ đồng cỏ đến ly sữa”, từ nhà cung cấp nguyên liệu, nông trại, qua nhà máy chế biến, hệ thống phân phối cho đến tận người tiêu dùng để đảm bảo chất lượng là cao nhất. 

FrieslandCampina sử dụng nguyên liệu từ các nhà cung cấp, các thương hiệu uy tín, được đánh giá định kỳ cho hệ thống đảm bảo an toàn thực phẩm. Nguồn sữa tươi nguyên liệu thu mua được cũng phải trải qua các bước kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Với cách áp dụng qui chuẩn thu mua nghiêm ngặt, nguồn sữa tươi nguyên liêu của FrieslandCampina Việt Nam đạt chuẩn chất lượng hàng đầu Đông Nam Á.

Trong nhà máy, qui trình chế biến, đóng gói được thực hiện trên dây chuyền khép kín gần như tự động hoàn toàn. Trên các công đoạn trong dây chuyền sản xuất đều có những thiết bị thích hợp và những bước kiểm tra toàn diện để giúp loại bỏ các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Các mẫu sữa được kiểm tra toàn diện, dựa trên các chỉ tiêu cảm quan, hóa lý, vi sinh, đồng thời được lưu mẫu kiểm tra trong suốt tuổi thọ của sản phẩm. 

Trong khâu phân phối, FrieslandCampina thực hiện định kì kiểm tra, giám sát việc vận chuyển hàng cũng như giám sát, đánh giá điều kiện bảo quản thực tế hàng tại kho nhà phân phối. Qui trình bảo quản sản phẩm được triển khai huấn luyện thường xuyên cho các đại lý (nhà phân phối) và tất cả phụ trách kinh doanh vùng, khu vực của công ty để hạn chế thấp nhất những hư hỏng về sản phẩm.

Đối với người tiêu dùng, trên bao bì sản phẩm luôn ghi rõ cách sử dụng, hạn sử dụng, cách bảo quản, mục đích sử dụng sản phẩm. Khi có thắc mắc, khách hàng cũng có thể dễ dàng liên hệ trực tiếp với đường dây nóng của công ty (miễn phí cuộc gọi đến) để được 

Bên cạnh đó, FrieslandCampina Việt Nam được đánh giá cao với chiến lược sản xuất kinh doanh gắn liền với hoạt động bảo vệ môi trường; các nhà máy đều có hệ thống xử lý chất thải (nước thải, bụi, khí thải, tiếng ồn) đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn môi trường cho phép, luôn thực hiện xử lý chất thải rắn sinh hoạt, công nghiệp và chất thải nguy hại theo đúng quy định.

Hệ thống xử lý nước thải của FrieslandCampina Việt Nam  được xây dựng và thiết kế theo công nghệ tiên tiến (công nghệ vi sinh vật) với công suất trên 2.400m3/ngày đêm. Nhà máy cũng thiết kế và xây dựng tách riêng hệ thống thoát nước mưa, còn nước thải sản xuất, nước thải sinh hoạt được thu gom và đưa về hệ thống xử lý nước thải để xử lý trước khi thải ra môi trường.

Nhờ vậy, nước thải từ nhà máy luôn nằm trong tiêu chuẩn cho phép và đã đạt tiêu chuẩn loại A - QCVN 40:2011 (loại cho phép nước xả được xả vào các nguồn tiếp nhận là các nguồn nước dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt) của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Năm 2015, Công ty cũng đoạt được Giải thưởng Môi trường Việt Nam của Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho những thành tích xuất sắc trong việc bảo vệ môi trường giai đoạn 2011-2015. Giải thưởng này được trao tặng 5 năm một lần nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

FrieslandCampina toàn cầu và ở Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh, góp phần vào sự phát triển tương lai xanh của Việt Nam. Công ty luôn chú trọng tới các yếu tố môi trường trong chuỗi hoạt động cung ứng nhằm mục đích giảm thiểu tác động môi trường như giảm thải khí CO2, giảm bớt việc sử dụng nước và nước thải.

Ở Việt Nam, Công ty đã thành công trong việc cắt giảm tiêu hao năng lượng 15%, giảm sử dụng nước 25% và giảm khí thải CO2 40% so với năm 2010. Trên toàn cầu, Công ty cũng đã hạn chế thấp nhất việc sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên. Một vài ví dụ điển hình cho năm 2015, Công ty đã nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng toàn cầu với 0.4%, giảm bớt lượng nước sử dụng 0.6%, gia tăng nguồn năng lượng xanh từ 43% lên 65 % trong tổng nguồn năng lượng tiêu thụ, giảm bớt phát thải khí CO2 trên một kg sản phẩm trong sản xuất với 4.3% và gia tăng tái chế chất thải từ 67% lên 72% trong năm 2015. FrieslandCampina đang tiến hành đổi mới sáng tạo về công nghệ để đạt được sự bền vững cao hơn trong các dây chuyền sản xuất và cả trong việc chăn nuôi bò sữa.

Trong tháng 8/2018, FrieslandCampina Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký kết Thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn mới 2018 – 2021. Chương trình hợp tác với tên gọi “Vì môi trường Việt Nam xanh” được kí kết dựa trên tinh thần trách  nhiệm mong được chung tay cùng cộng đồng cải thiện và bảo vệ môi trường sống, vì một Việt Nam xanh và sạch hơn.

Tuân thủ pháp luật Việt Nam

Tuân thủ luật pháp nước sở tại là tiêu chí hoạt động của Tập đoàn FrieslandCampina. Tại Việt Nam, FrieslandCampina luôn tuân thủ qui chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Bộ Y tế cũng như luôn tuân theo qui định của Codex nên chất lượng các sản phẩm luôn được đảm bảo ở mức độ cao nhất khi cung cấp ra thị trường cho người tiêu dùng. 

Trong hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina luôn hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ đóng góp vào ngân sách nhà nước. Công ty tuân thủ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và nhiều năm liền được Cơ quan thuế khen thưởng về thành tích là một trong những doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất vào ngân sách nhà nước ở tỉnh Bình Dương và Hà Nam. Trong tháng 8 vừa qua, FrislandCampina Việt Nam vinh dự được Tổng cục Thuế tặng Bằng khen vinh danh vào top 100 doanh nghiệp có đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước. 

Vừa qua, tại Lễ trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” 2018, FrieslandCampina Việt Nam vinh dự được xướng tên và trao giải Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2018 với nhãn hàng Dutch Lady. Đây là chương trình tư vấn và bình chọn thường niên, được tổ chức bởi Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp có hoạt động hiệu quả và thương hiệu uy tín.   

Các nhãn hiệu được lựa chọn thông qua quá trình nghiên cứu với các tiêu chí khắt khe như nghiên cứu mức độ nhận biết của nhãn hiệu trên phạm vi toàn quốc, uy tín của nhãn hiệu hàng hóa, quy mô doanh nghiệp, tích cực tham gia các chương trình cộng đồng…Đây là chương trình bình chọn với quy mô lớn, qua đó giúp người tiêu dùng lựa chọn được những nhãn hiệu có uy tín và sản phẩm chất lượng tốt.

Tại FrieslandCampina Việt Nam, với quy trình kiểm tra đầu vào nguyên liệu sữa nghiêm ngặt và công nghệ hiện đại cùng hệ thống quy chuẩn quản lý quốc tế trong khâu sản xuất, thương hiệu được sở hữu bởi tập đoàn với 150 năm kinh nghiệm trong ngành sữa trên thế giới, sữa Cô Gái Hà Lan đã được kiểm nghiệm an toàn và chứng nhận đạt chuẩn “4 không”: không dư lượng thuốc trừ sâu, không dư lượng thuốc kháng sinh, không chất bảo quản, không màu hoá học.

Không chỉ ghi dấu ấn bằng những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam, FrieslandCampina là một trong số ít doanh nghiệp chú trọng xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình không chỉ để nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn cải thiện về dinh dưỡng, sức khỏe và giáo dục cho trẻ em Việt Nam.

FrieslandCampina Việt Nam đã triển khai các chương trình xã hội phối hợp cùng TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam như “Uống sữa. Vận động. Khỏe mạnh”, nhằm truyền tải thông điệp và khuyến khích trẻ hướng tới lối sống năng động khỏe mạnh. Hay những hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự nguy hiểm của các bệnh không lây nhiễm, bao gồm bệnh thừa cân béo phì và tác hại của nó đối với sự phát triển của trẻ.

Hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững, đảm bảo sự hài hòa về tăng trưởng kinh tế - bảo vệ môi trường, song hành quyền lợi và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tiên phong trong việc tạo lập giá trị chung cho cộng đồng của FrieslandCampina Việt Nam đã được Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà máy Bình Dương và Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nhà máy Hà Nam.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.