Hơn 122.000 thí sinh bỏ xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2024, cả nước có 673.586 thí sinh trúng tuyển đại học trên hệ thống, nhưng đến 17h ngày 27/8 vẫn có hơn 122.000 thí sinh chưa xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1.

Tính đến thời điểm kết thúc xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 551.479 thí sinh xác nhận nhập học, đạt tỷ lệ 81.87% tổng số thí sinh trúng tuyển.

Đối với những thí sinh chưa xác nhận nhập học đợt 1, từ hôm nay - 28/8 đến đến tháng 12/2024, sẽ tham gia xét tuyển các đợt bổ sung của các trường nếu có nhu cầu. Thí sinh sẽ thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của nhà trường (nếu trường đó xét tuyển bổ sung).

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Hiện đã có rất nhiều trường đại học trên cả nước công bố thông tin tuyển bổ sung đợt 2 dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm học bạ,...

Điển hình như tại Hà Nội, Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo xét tuyển bổ sung 70 chỉ tiêu, thời gian nộp hồ sơ từ ngày 25/8 - 29/8. Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT từ 22 điểm kèm điều kiện môn tiếng Anh đạt từ 6/10 hoặc chứng chỉ tiếng Anh tương đương IELTS 4.5 trở lên. Ngoài ra, thí sinh đăng ký vào trường phải vượt qua vòng sơ tuyển, bao gồm đánh giá hồ sơ và bài luận; đánh giá trí tuệ thông minh cảm xúc (EQ).

Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng bổ sung 130 sinh viên cho các ngành Kế toán và Tài chính; Quản trị khách sạn, sự kiện và du lịch. Điều kiện là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT đạt 20 điểm, trong đó tiếng Anh đạt 6 trở lên. Hoặc thí sinh có chứng chỉ IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 72/120 và điểm trung bình học bạ 5 học kỳ (trừ kỳ II lớp 12) từ 8 trở lên được xét tuyển thẳng. Ngoài ra, thí sinh có thể đăng ký xét học bạ nếu có điểm trung bình 5 học kỳ tối thiểu 6,5-7, riêng môn Ngoại ngữ đạt 7 (hoặc chứng chỉ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5).

Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh bổ sung 25 chỉ tiêu cho ngành Giới và phát triển với 2 hình thức xét tuyển: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 21 điểm và xét kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (21 điểm).

Trường Đại học Đông Đô tuyển bổ sung 425 chỉ tiêu, thời gian từ ngày 1/9 đến hết ngày 30/9. Các phương thức xét tuyển gồm xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; kết quả kỳ thi tốt nghiệp kết hợp điểm thi môn năng khiếu; xét học bạ; xét học bạ kết hợp điểm thi môn năng khiếu; xét điểm trung bình năm lớp 12; xét điểm trung bình năm lớp 12 kết hợp điểm thi môn năng khiếu…

Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ tuyển bổ sung 22 ngành với điểm nhận hồ sơ cao nhất 26,45. điểm. Thời gian đăng ký xét tuyển đại học chính quy bổ sung đợt 1 đến trước 17h ngày 5/9.

Tại TP HCM, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM xét tuyển bổ sung chương trình liên kết quốc tế 2+2 năm 2024 các ngành đào tạo: Truyền thông (chuyên ngành Báo chí), Quan hệ Quốc tế, Ngôn ngữ Anh. Nhà trường tuyển sinh bằng 3 phương thức: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 điểm chuẩn là 21 điểm; Xét tuyển điểm thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức năm 2024; Xét học bạ có điều kiện (đối với ngành Ngôn ngữ Anh).

Ngoài ra, rất nhiều trường khác như Trường Đại học Giao thông Vận tải TP HCM, Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trường Đại học Kinh tế TP HCM... cũng đang tuyển bổ sung chỉ tiêu.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.