Hơn 10.000 'tấm bánh nghĩa tình' trường Đại Nam trao cho người khó khăn

Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam chia sẻ về ý nghĩa của chương trình.
Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam chia sẻ về ý nghĩa của chương trình.
Mỗi khi Tết đến, Xuân về, Trường Đại học Đại Nam lại tổ chức chương trình “Tấm bánh nghĩa tình”. 8 năm tổ chức, Trường Đại Nam đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng cùng với việc gói hơn 10.000 chiếc bánh chưng dành tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, thương binh…

Sáng 16/1, Trường Đại học Đại Nam đã tổ chức chương trình “Tấm bánh nghĩa tình – Chào xuân Kỷ Hợi 2019 – Trường ĐH Đại Nam”. Đây là một trong những hoạt động từ thiện thường niên làm nên thương hiệu Trường Đại học Đại Nam. Năm nay là năm thứ 8 Trường Đại học Đại Nam tổ chức chương trình“Tấm bánh nghĩa tình”. 

Chương trình này đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng xã hội. Bởi 7 năm qua, chương trình “Tấm bánh nghĩa tình” của Trường Đại học Đại Nam đã đến với rất nhiều cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận; thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và đã trở thành truyền thống của thầy trò Trường Đại học Đại Nam. 

Trong chương trình, thầy cô và sinh viên Trường sẽ tự tay gói và nấu những chiếc bánh chưng dành tặng những hoàn cảnh kém may mắn tại Trường mầm non xã Sùng Đô (Văn Chấn, Yên Bái), Khoa Nhi Viện K Tân Triều, các Trung tâm bảo trợ xã hội ở Hà Nội, người vô gia cư, người già, trẻ nhỏ…giúp họ có một cái Tết ấm áp và ý nghĩa hơn. 

Thầy cô và các sinh viên Đại học Đại Nam gói bánh chưng.
Thầy cô và các sinh viên Đại học Đại Nam gói bánh chưng.

Chia sẻ về chương trình, cô Cao Thị Hòa (Phó hiệu trưởng Đại học Đại Nam) cho biết: “Thông qua những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này, chúng tôi mong muốn sinh viên của mình thêm yêu đồng bào, sống trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, biết nhường cơm sẻ áo cho mọi người. Tôi nghĩ rằng nếu có kiến thức, có tấm bằng mà không có nhân cách thì không những không làm cho xã hội tốt lên mà còn làm cho nó xấu đi. Do đó ngoài đào tạo kiến thức chuyên môn, chúng tôi hi vọng có thể nhân lên những việc làm có ích, đào tạo ra những con người có tâm, có tài cho đất nước”.

Bùi Đức Anh, sinh viên năm thứ 2 khoa Kế toán, Trường Đại học Đại Nam chia sẻ đây là lần thứ 2 cậu tham gia vào chương trình đầy ý nghĩa này. “Chúng em thấy rất xúc động khi được nhìn thấy nụ cười, niềm vui của những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh nhận bánh. Đây cũng là động lực để chúng em cố gắng mang sức nhỏ bé của mình góp ích cho xã hội. Mẹ mẹ từng nói với em là “không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng hết, chỉ có con người tuyệt vọng vì hoàn cảnh”. Điều em và các bạn trong trường muốn làm chính là xóa tan những hoàn cảnh tuyệt vọng mà những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh đang gặp phải”.

Cũng theo lời Đức Anh, đây chỉ là một trong rất nhiều hoạt động tích cực mà Trường Đại Nam đã, đang thực hiện hàng năm. 

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...