Hơn 1.000 khách đi tàu được chuyển tải khỏi vùng lũ lụt

Nhiều vị trí đường sắt đi ven sông Gianh (Quảng Bình) bị xói lở ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu. Ảnh: Đường sắt Việt Nam.
Nhiều vị trí đường sắt đi ven sông Gianh (Quảng Bình) bị xói lở ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu. Ảnh: Đường sắt Việt Nam.
(PLO) - Đến 15h hôm nay (15/10), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (TCty ĐSVN) tổ chức chuyển tải hơn 1.000 hành khách ra khỏi khu vực lũ lụt, đảm bảo an toàn. Hiện đơn vị này vẫn tiếp tục tổ chức bán vé phục vụ hành khách theo kế hoạch.

TCty ĐSVN cho biết, đến ngày 15/10, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình có khoảng 20 điểm ngập. Tại ghi N2 ga Lệ Kỳ, nước chảy ngập quá đỉnh ray 300mm, nền đường bị xói lở  phải phong tỏa lúc 14h30 ngày 14/10; Tại đường số 1 và số 3 ga La Khê: nước ngập trên đỉnh ray 300mm phải cấm tàu, chỉ khai thác trên đường chính tuyến số II với vận tốc5 km/h từ 14h ngày 14/10. Đặc biệt, tại Km 389+000 –km 389+800, nước ngập trôi nền đá, nền đường bị xói trôi (chỗ sâu nhất lên tới 1,0m).

Ngay sau khi có thông tin về đợt mưa lớn kéo dài, TCty đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực bị ảnh hưởng thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với hậu quả do mưa lũ gây ra.

Khi xảy ra tình trạng sạt lở, ách tắc trên tuyến, lãnh đạo TCty ĐSVN (Chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng và 2 Phó Tổng giám đốc) đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ đảm bảo thông tàu trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo TCty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực tập trung vật tư, nhân lực, phối hợp tổ chức vận chuyển vật tư, thiết bị và công tác cứu chữa. Điều động hàng trăm công nhân tham gia cứu chữa, khắc phục sự cố và theo dõi trực chốt tại các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao. Điều động nhân lực, máy móc thiết bị từ các đơn vị lận cận (Hà Ninh, Thanh Hóa, Bình Trị Thiên...) tham gia khắc phục hậu qủa bão lũ. 

Đồng thời Lãnh đạo TCty ĐSVN chỉ đạo các công ty cổ phần vận tải đường sắt chuẩn bị lương thực thực phẩm để phục vụ ăn uống cho hành khách trên tàu; Lập phương án chuyển tải hành khách khi điều kiện cho phép. 

Chỉ đạo các Chi nhánh khai thác đường sắt Nghệ Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế phối hợp với các Chi nhánh vận tải đường sắt, các tổ tàu và đề nghị Chính quyền địa phương phối hợp trong việc bảo vệ, bảo đảm trật tự an toàn cho hành khách tại các vị trí phải dừng tàu.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.