Home Credit Việt Nam: Phát triển bền vững chính là DNA của doanh nghiệp

Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam
Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Lần đầu tiên công bố Báo cáo về hoạt động môi trường, xã hội và quản trị (ESG) nhưng với Home Credit Việt Nam, ESG đã luôn được doanh nghiệp chú trọng ngay từ những ngày đầu hoạt động.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2008, Home Credit Việt Nam hiện có gần 6.000 nhân viên phục vụ hơn 12 triệu lượt khách hàng, đa phần là những người dưới “chuẩn” vay tiêu dùng đối với ngân hàng truyền thống.

Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam khẳng định: “Với Home Credit, ESG chính là một quá trình hơn là một bước đột phá. ESG, hay những hoạt động vì cộng đồng đã và đang là điều mà chúng tôi chú trọng ngay từ những ngày đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam và chính là trọng tâm trong DNA vận hành của chúng tôi.”

Mối quan hệ giữa Home Credit và khách hàng luôn được cải thiện, với hơn 75% tệp khách hàng là chính là những người tiếp tục đồng hành cùng Home Credit cho những dự định tài chính của mình.

Báo cáo ESG của Home Credit giúp giải mã cho mối tương quan giữa công ty và khách hàng khi nhấn mạnh 6 giá trị mà công ty tập trung triển khai bao gồm: tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền kỹ thuật số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững và lực lượng lao động đa dạng.

Trước khi đồng hành cùng của Home Credit, khách hàng sẽ được giới thiệu những sản phẩm phù hợp dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của họ, đảm bảo sự minh bạch trong mọi thông tin liên quan đến dịch vụ và được tư vấn những kế hoạch chi trả phù hợp.

Công ty cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động phổ cập tài chính cho khách hàng chuỗi chương trình "Đồng tiền thông minh” được phát sóng trên VTV1 và rất nhiều hoạt động cung cấp kiến thức trực tuyến về tài chính cho người tiêu dùng.

Bên cạnh việc áp dụng các chính sách ESG của tập đoàn, trong năm vừa qua, Home Credit Việt Nam cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động nổi bật nhằm hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.

Đơn cử là chương trình Home Love đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho Quỹ Vắc Xin Quốc gia, trao tặng hơn 30 nghìn phần cơm và nhu yếu phẩm cho 10 bệnh viên dã chiến, khu cách ly, các mái ấm trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn cùng những hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Home Credit cũng tài trợ sửa chữa cơ sở vật chất trang thiết bị trường học và trao nhiều phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội, Home Credit đã tổ chức các hoạt động như trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp, dành tặng các gói lãi suất ưu đãi giúp phụ nữ ổn định trong sản xuất kinh doanh và làm chủ cuộc sống.

"Home Credit đang dẫn đầu về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Tôi tin rằng Home Credit Việt Nam đã hành động nhanh chóng và luôn thúc đẩy hỗ trợ, chia sẻ cùng cộng đồng, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh COVID-19”. Bà Annica Witschard chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm sữa chua dẫn đầu thị phần Việt Nam xuất ngoại

Sản phẩm sữa chua dẫn đầu thị phần Việt Nam xuất ngoại

(PLVN) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu - phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.

Đọc thêm

Đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Các đại biểu tại tọa đàm với chủ đề “Quản trị doanh nghiệp bằng văn hóa”. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Ban Tổ chức Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (BTC 248) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Bộ Công thương tổ chức Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam đối với khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

longformBỏ phố về quê, chàng trai người Mường góp phần thay đổi diện mạo xã nghèo

Bỏ phố về quê, chàng trai người Mường góp phần thay đổi diện mạo xã nghèo
(PLVN) - Sinh ra và lớn lên tại xã vùng cao Độc Lập, chàng trai Nguyễn Trung Kiên (SN 1990) cách đây 8 năm đã quyết định từ bỏ một công việc ở thành phố với mức lương nhiều người mơ ước để quay về lập nghiệp trên mảnh đất quê hương. Bắt đầu từ từng gói hạt giống, cân phân bón, anh Kiên đã giúp “thay da đổi thịt” vùng quê nghèo Độc Lập.

Phòng ngừa rủi ro khi giao dịch thương mại quốc tế

Vietcombank có nhiều biện pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp khi giao dịch quốc tế.
(PLVN) - Việc các doanh nghiệp (DN) Việt bị lừa đảo khi tham gia các giao dịch thương mại quốc tế (TMQT) không còn hiếm trong thời gian qua. Rất nhiều khuyến cáo đã được đưa ra, trong đó, Vietcombank cũng đã “đăng đàn” thông tin về việc có thể hỗ trợ để giúp doanh nghiệp phòng tránh tối đa rủi ro này.

PV GAS sinh nhật tuổi 33

PV GAS sinh nhật tuổi 33!
(PLVN) - Hôm nay (20/9), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tròn 33 tuổi (20/9/1990 - 20/9/2023). Một vận hội mới đang mở ra với doanh nghiệp tiên phong của ngành công nghiệp khí Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam mùa 6 trở lại - cánh cửa cơ hội của các startup

Shark Tank Việt Nam mùa 6 trở lại - cánh cửa cơ hội của các startup
(PLVN) - Với mong muốn cùng với các startup (khởi nghiệp) xoay chuyển tình thế, tìm “cửa sáng” trong thời điểm nhiều thách thức, Shark Tank Việt Nam trở lại với mùa 6, tiếp tục giúp các mô hình kinh doanh độc đáo, sáng tạo thâm nhập thị trường bứt phá tăng trưởng thông qua màn thuyết trình gọi vốn từ các shark.

Chủ tịch VNR: 'Đường sắt dần qua những cung đường hiểm trở'

Ông Đặng Sỹ Mạnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR
(PLVN) - Đường sắt Việt Nam một thời hoàng kim, với những tên gọi như Tổng cục Đường sắt, Liên hiệp Đường sắt Việt Nam, được cả xã hội quan tâm, nhiều người muốn “khoác áo” đường sắt làm việc ngành này. Nhưng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng đã có thời đoạn khó khăn, ví ngang một cung đường hiểm trở, khiến tàu không thể đi nhanh, thậm chí có lúc phải dừng chạy.

BIDV tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023

Toàn cảnh Hội nghị
(PLVN) -  Ngày 14/9/2023, tại Hà Nội, BIDV phối hợp cùng 13 ngân hàng đối tác Nhật Bản tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023. Hội nghị nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023).

Vietcombank tích cực mở rộng tín dụng xanh

Ông Nguyễn Việt Cường (ngoài cùng, bìa phải) tham dự Lễ khai mạc Vietnam International Sourcing 2023. (Nguồn ảnh: Vietcombank)
(PLVN) - Tín dụng xanh (TDX) đang là chủ đề được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước quan tâm. Trong đó, các lĩnh vực năng lượng tái tạo (NLTT), đầu tư vào công trình xanh, phương tiện giao thông điện và nông nghiệp sạch đang là các xu hướng nhằm hiện thực hóa cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam tại COP26.

Vinachem triển khai xây dựng chiến lược phát triển Tập đoàn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040

Tổng giám đốc Vinachem Phùng Quang Hiệp phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Xây dựng Chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 là một nhiệm vụ quan trọng trong hàng loạt các kế hoạch hành động của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhằm đảm bảo tương lai phát triển lâu dài, phù hợp với định hướng phát triển của Đảng, Nhà nước và nhu cầu phát triển của chính Tập đoàn