Home Credit công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2021

Home Credit công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2021
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Báo cáo nêu bật những bước tiến của Home Credit trong việc đem lại lợi ích về tài chính toàn diện dưới sự dẫn dắt của chuyển đổi số, được xây dựng dựa trên lịch sử hoạt động có trách nhiệm của công ty…

Tháng 6/2022, Tập đoàn Home Credit công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2021. Trong báo cáo mới nhất này, Home Credit đã nêu bật những bước tiến mới của công ty trong việc tuân thủ các nguyên tắc về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), bao gồm thúc đẩy tài chính toàn diện và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có trách nhiệm cho những người chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính. Báo cáo này được xây dựng dựa trên 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc dựa trên các thị trường có sự hiện diện của Home Credit.

Ông Jean- Pascal Duvieusart, Giám Đốc Tập Đoàn Home Credit

Ông Jean- Pascal Duvieusart, Giám Đốc Tập Đoàn Home Credit

Việc đánh giá trọng yếu đặt ra các chủ đề báo cáo quan trọng nhất cho Home Credit. Các tiêu chí đánh giá được biên soạn với sự tham khảo các tiêu chuẩn đầu ngành như Bộ Tiêu chuẩn và Thực hành Tài chính Toàn diện Có Trách nhiệm của Lực lượng Biệt phái về Hiệu suất Xã hội (Social Performance Task Force – SPTF), Bộ Nguyên tắc về Hoạt động Ngân hàng Có Trách nhiệm của Sáng kiến Tài chính thuộc Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEPFI) và Công cụ Tìm kiếm Trọng yếu của Hội đồng Chuẩn mực Kế toán Bền vững (SASB).

Ngoài ra, Báo cáo Phát triển Bền vững của Home Credit cũng được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI).

“Báo cáo Phát triển Bền vững này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi với tư cách là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, có các nguyên tắc ESG được gắn chặt với giá trị và DNA của công ty”, ông Jean-Pascal Duvieusart, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Home Credit cho biết

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả nhân viên Home Credit, những người vẫn luôn liên tục thể hiện sự sáng tạo, đam mê và cống hiến trong mọi công việc họ làm. Họ là bằng chứng sống động về việc khi tiêu chuẩn ESG được áp dụng vào văn hóa và tư duy của chúng ta, thì sự thay đổi thực sự sẽ xảy ra.”

“Công bằng với khách hàng, nhân viên và cộng đồng luôn là một phần trong DNA của chúng tôi”, ông Jiri Smejc, Giám đốc Điều hành Tập đoàn PPF kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Home Credit cho biết và nói thêm: “Các nguyên tắc ESG giờ đây đã trở thành công cụ giúp chúng tôi chuẩn hóa toàn diện hoạt động kinh doanh có trách nhiệm của mình. Và tôi tự hào rằng chúng tôi đã đạt được những dấu mốc ấn tượng trong hành trình ESG.”

Chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là mục tiêu chính của Home Credit

Chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là mục tiêu chính của Home Credit

Home Credit đã nỗ lực không ngừng để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng trong năm 2021 trước bối cảnh đầy những thách thức từ môi trường toàn cầu. Báo cáo đã nêu bật các chủ đề và xu hướng chính ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi dựa trên đánh giá trọng yếu.

Bà Annica Witschard, Tổng Giám Đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ: “Tập trung đẩy mạnh tính minh bạch, sự công bằng và thân thiện là những giá trị cốt lõi trong phương pháp cung cấp dịch vụ tài chính có trách nhiệm của chúng tôi. ESG không chỉ là một hạng mục được thêm vào hoạt động của Home Credit. Điều chúng tôi đang cố gắng làm là mở rộng phạm vi áp dụng ESG, đảm bảo tính nhất quán và sự liên kết chặt chẽ với phương pháp kinh doanh, đồng thời không ngừng giúp đỡ khách hàng của Home Credit làm chủ cuộc sống và "sống vui" như mong đợi.”

Bà Annica Witschard- Tổng Giám Đốc Home Credit Việt Nam cùng đội ngũ nhân viên

Bà Annica Witschard- Tổng Giám Đốc Home Credit Việt Nam cùng đội ngũ nhân viên

Những nội dung nổi bật trong báo cáo 2021:

Phục vụ những khách hàng chưa được tiếp cận các dịch vụ tài chính: 23% số khách hàng của Home Credit là những người vay tín dụng lần đầu

Giáo dục tài chính: 109 triệu người hưởng lợi từ các sáng kiến giáo dục tài chính của Home Credit trong năm 2021

Cho vay công bằng: 43% số khách hàng của Home Credit là phụ nữ

Không lãi suất: 44% số khoản vay tiêu dùng có lãi suất 0%, nhờ quan hệ tốt của chúng tôi với các nhà bán lẻ và nhà sản xuất

Tạm hoãn thanh toán: 2,2 triệu khách hàng được lựa chọn tạm hoãn thanh toán hoặc thanh toán chậm khoản vay để ứng phó tốt hơn với đại dịch trong năm 2021

Hỗ trợ cộng đồng; 1,3 triệu USD dành cho viện trợ cộng đồng trực tiếp tại một trong hơn 50 dự án trên khắp các thị trường

Dấu chân carbon: Tương đương 12.000 tấn khí thải CO trong phạm vi 1 & 2

Kinh tế tuần hoàn; 4500 thiết bị văn phòng không sử dụng được tân trang, bán hoặc trao tặng

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.