Hôm nay, phụ huynh Hà Nội thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến

Giao diện cổng thông tin tuyển sinh của Hà Nội.
Giao diện cổng thông tin tuyển sinh của Hà Nội.
(PLVN) - Phụ huynh Hà Nội có 2 ngày (20 và 21/7) để thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến cho con vào mầm non, lớp 1 và lớp 6.

Hệ thống tuyển sinh trực tuyến địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn được mở trong 2 ngày để phụ huynh đăng ký cho con. Sau ngày 21/7, mọi dữ liệu đăng ký của phụ huynh sẽ bị xóa.

Trước đó, các trường học đã thực hiện cấp mã đăng ký cho mỗi học sinh.

Theo lịch tuyển sinh đã công bố, thời gian tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2020-2021 là từ ngày 1 đến hết ngày 3/8; với trẻ 5 tuổi vào trường mầm non là từ ngày 4 đến hết ngày 6/8; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7 đến hết ngày 9/8.

Trong trường hợp không đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh học sinh có thể trực tiếp đến trường để nộp hồ sơ tuyển sinh.

Theo đó, phụ huynh đăng nhập vào địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn vào mục “đăng ký tuyển sinh”, rồi chọn vào phần đăng ký tuyển sinh tương ứng theo lứa tuổi. 

Để tránh hiện tượng có quá nhiều phụ huynh học sinh cùng truy cập vào một thời điểm, hệ thống đã phân chia thời gian để phụ huynh của từng lứa tuổi tham gia thử nghiệm.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý với phụ huynh học sinh, đây chỉ là đợt tuyển sinh trực tuyến thử nghiệm, vì vậy, đơn nhập học trong đợt tuyển sinh này không có giá trị sử dụng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.