Hôm nay, nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một số tỉnh như Hậu Giang, Bình Phước, Bạc Liêu, Kiên Giang, Quảng Ngãi… đón học sinh trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến.

Tại Hậu Giang, Bạc Liêu tất cả học sinh khối THPT tại các trường THPT, trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thị, thành phố đi học trực tiếp từ ngày 7/2, thay vì chỉ khối lớp 12 trở lại trường như công văn trước đó.

Từ ngày 14/2, các trường tại Hậu Giang tổ chức cho tất cả học sinh các cấp học còn lại, bao gồm cả cấp học mầm non, tiểu học và THCS trong toàn tỉnh, thay vì chỉ học sinh từ khối lớp 6 trở lên trở lại học tập trung như thông báo trước đó.

Tại Kiên Giang, học sinh khối 7 đến khối 12 (hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) đến trường học trực tiếp tại các địa phương có dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2.

UBND tỉnh Bến Tre cũng chấp thuận chủ trương tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục từ tháng 2 theo đề nghị của sở GD&ĐT.

Cụ thể, học sinh cấp THCS, THPT, GDTX bắt đầu học trực tiếp từ ngày 7/2. Học sinh tiểu học bắt đầu học trực tiếp từ 14/2. Trẻ mầm non bắt đầu học trực tiếp từ ngày 14/2 trên tinh thần đáp ứng nhu cầu và sự tự nguyện gửi trẻ của phụ huynh.

UBND tỉnh Cà Mau thống nhất phương án dạy và học trực tiếp sau Tết Nguyên đán. Theo đó, từ 7/2, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 học trực tiếp, cấp tiểu học tiếp tục học trực tuyến. Đến ngày 14/2, cấp tiểu học chuyển sang học trực tiếp. Với bậc mầm non, các cơ sở giáo dục tham khảo ý kiến phụ huynh thống nhất sẽ tổ chức đón, nhận trẻ đi học.

Tại Đồng Tháp, sau khi rút kinh nghiệm từ việc cho học sinh lớp 9 và 12 chuyển sang học trực tiếp, sở GD&ĐT có văn bản chỉ đạo các đơn vị trường tiếp tục chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để đón học sinh lớp 6, 7, 8, 10, 11 trở lại trường sau Tết Nguyên đán.

Tại Tiền Giang, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn đi học từ ngày 7/2. Học sinh đến trường học trực tiếp phải tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc là F0 đã khỏi bệnh không quá 6 tháng, được sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Ngày 7/2, học sinh lớp 9 và lớp 12 ở Vĩnh Long cũng chuyển sang học trực tiếp.

Quảng Ngãi quy định với địa bàn phân loại dịch cấp độ 1, cấp độ 2, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho tất cả bậc mầm non, tiểu học đến trường từ 14/2 và bậc THCS, THPT, giáo dục thường xuyên từ 7/2.

Đối với địa bàn phân loại dịch cấp độ 3, trường dạy học trực tiếp đối với học sinh THCS, THPT và giáo dục thường xuyên; dạy học trực tuyến đối với học sinh tiểu học; gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà đối với trẻ em mầm non, mẫu giáo.

Với địa bàn phân loại dịch cấp độ 4, trường dạy học trực tuyến đối với bậc THPT, THCS, tiểu học và giáo dục thường xuyên; gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà đối với trẻ em mầm non, mẫu giáo.

Tại Gia Lai, học sinh THCS, THPT ở vùng xanh học trực tiếp từ ngày 7/2, vùng vàng và cam học trực tiếp kết hợp trực tuyến, vùng đỏ học trực tuyến.

Ngoài ra, tỉnh này cũng thí điểm cho học sinh tiểu học, mầm non trở lại trường từ 7/2 để xem xét cho học sinh toàn tỉnh đi học từ 14/2.

Tại Bình Thuận, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đi học tập trung từ ngày 7/2. Một tuần sau, trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 trở lại trường.

Tại Bình Phước, từ ngày 7/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 tại địa phương cấp độ 1 và 2 sẽ đến trường, còn cấp độ 3, nhà trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp từ ngày 14/2.

Với trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh từ lớp 1-6 ở địa phương cấp độ 1, các cơ sở giáo dục sẽ tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 14/2.

Theo Bộ GD&ĐT, đến thời điểm này, 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022. 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ mùng 7 đến ngày 14/2.

Cũng bắt đầu từ hôm nay, Bộ GD&ĐT sẽ đi kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Bộ GD&ĐT đặc biệt lưu ý các địa phương cập nhật thông tin về tình hình dịch; diễn biến tâm lý của trẻ em, học sinh nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ học sinh, giúp các em có nhận thức, thái độ, hành vi, kỹ năng phòng, chống dịch để sớm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, đảm bảo ổn định việc học tập và rèn luyện cho các em.

L.Ngọc (tổng hợp)
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến 17h ngày 13/5 có 1.001.011 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp KHXH là 555.813 (chiếm 55.53%), gần gấp đôi so với số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp KHTN.

Đề xuất mất gốc

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chiều 11/5, trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri và người dân trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và băn khoăn với đề xuất Lịch sử là môn tự chọn ở bậc THPT; và việc này có thể gây “hậu quả, hệ lụy khó lường”.

Bức thư của nam sinh Hà Nội giành giải nhất UPU năm 2022

Nguyễn Bình Nguyên, tác giả bức thu đoạt giải Nhất quốc gia cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 tại Việt Nam. Ảnh: https://mic.gov.vn/
Chủ nhân giải Nhất Quốc gia cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 tại Việt Nam là Nguyễn Bình Nguyên (lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội). Lựa chọn ý tưởng hóa thân thành ngọn gió gửi thư cho nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn, nam sinh lớp 9 đã mang đến nhiều cảm xúc cho người đọc.

Vì sao 4 trường THPT ở TP HCM không tuyển sinh lớp 10 tích hợp?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Đến 17h ngày 9/5, số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng tích hợp của 4 trường này đều không đủ cơ số để mở lớp theo Quyết định của UBND TPHCM về ban hành kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023.

Lọc ảo trong tuyển sinh đại học 2022: Tránh tình trạng thí sinh “giữ chỗ”

Thí sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2022.
(PLVN) -  Một trong những điều chỉnh quan trọng trong tuyển sinh đại học năm nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ lọc ảo chung tất cả phương thức xét tuyển. Tại sao phải thực hiện như vậy, thay vì để các trường tự xác định theo tinh thần tự chủ? Ngày 11/5, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Nguyễn Thu Thủy đã chia sẻ về vấn đề này.

Lọc ảo chung có ảnh hưởng đến quyền tự chủ của các trường?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Gần đây, nhiều ý kiến băn khoăn cho rằng việc Bộ GD&ĐT tiến hành lọc ảo chung cho tất cả phương thức xét tuyển sẽ ảnh hưởng đến quyền tự chủ của các trường và tác động đến quyền lợi của thí sinh. Bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) - đã chia sẻ với báo chí xung quanh về những điểm đổi mới này trong mùa tuyển sinh năm nay.

Không dễ dãi với những luận án tiến sĩ chưa xứng tầm

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Trên các diễn đàn học thuật, mạng xã hội những ngày qua lan truyền hình ảnh trang bìa luận án tiến sĩ “Nghiên cứu giải pháp phát triển môn cầu lông cho công chức viên chức thành phố Sơn La”. Nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã tỏ rất bất ngờ và cho rằng, nghiên cứu này “không giúp ích gì cho cuộc sống”.

"Gỡ khó" cho sĩ tử trước mùa tuyển sinh Đại học 2022

"Gỡ khó" cho sĩ tử trước mùa tuyển sinh Đại học 2022
(PLVN) - Thiếu thông tin, không có chiến lược, công cụ ôn luyện, chậm cập nhật những thay đổi phương thức tuyển sinh từ các trường… là những vấn đề mà không ít sĩ tử đang gặp phải, dù mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2022 đã cận kề. Vậy thí sinh và phụ huynh nên chuẩn bị những gì cho mùa thi sắp tới?

Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội thảo quốc tế về chuyển dịch năng lượng

Trường Đại học Điện lực
(PLVN) - Vừa qua, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội thảo quốc tế về chuyển dịch năng lượng với chủ đề: Đào tạo nhân lực, nghiên cứu và công nghệ. Những đóng góp quan trọng trong buổi Hội thảo sẽ góp phần giúp Trường Đại học Điện lực phát triển các định hướng trong đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế thời gian tới.

Khi người lớn… “khó nói”

Khi giáo dục giới tính luôn được xem là nhạy cảm. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Khảo sát gần 7.800 học sinh lớp 8-12 (tương ứng trẻ 13-17 tuổi) của 81 trường học cho thấy có 13% trẻ cảm thấy cô đơn hầu hết thời gian hoặc luôn luôn cô đơn. Gần 7% thường xuyên cảm thấy lo lắng. Khi người lớn còn đang “khó nói” hoặc ngó lơ về sex thì nhiều bạn tuổi ô mai đã “vượt rào”…