Hôm nay, nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một số tỉnh như Hậu Giang, Bình Phước, Bạc Liêu, Kiên Giang, Quảng Ngãi… đón học sinh trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến.

Tại Hậu Giang, Bạc Liêu tất cả học sinh khối THPT tại các trường THPT, trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thị, thành phố đi học trực tiếp từ ngày 7/2, thay vì chỉ khối lớp 12 trở lại trường như công văn trước đó.

Từ ngày 14/2, các trường tại Hậu Giang tổ chức cho tất cả học sinh các cấp học còn lại, bao gồm cả cấp học mầm non, tiểu học và THCS trong toàn tỉnh, thay vì chỉ học sinh từ khối lớp 6 trở lên trở lại học tập trung như thông báo trước đó.

Tại Kiên Giang, học sinh khối 7 đến khối 12 (hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) đến trường học trực tiếp tại các địa phương có dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2.

UBND tỉnh Bến Tre cũng chấp thuận chủ trương tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục từ tháng 2 theo đề nghị của sở GD&ĐT.

Cụ thể, học sinh cấp THCS, THPT, GDTX bắt đầu học trực tiếp từ ngày 7/2. Học sinh tiểu học bắt đầu học trực tiếp từ 14/2. Trẻ mầm non bắt đầu học trực tiếp từ ngày 14/2 trên tinh thần đáp ứng nhu cầu và sự tự nguyện gửi trẻ của phụ huynh.

UBND tỉnh Cà Mau thống nhất phương án dạy và học trực tiếp sau Tết Nguyên đán. Theo đó, từ 7/2, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 học trực tiếp, cấp tiểu học tiếp tục học trực tuyến. Đến ngày 14/2, cấp tiểu học chuyển sang học trực tiếp. Với bậc mầm non, các cơ sở giáo dục tham khảo ý kiến phụ huynh thống nhất sẽ tổ chức đón, nhận trẻ đi học.

Tại Đồng Tháp, sau khi rút kinh nghiệm từ việc cho học sinh lớp 9 và 12 chuyển sang học trực tiếp, sở GD&ĐT có văn bản chỉ đạo các đơn vị trường tiếp tục chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để đón học sinh lớp 6, 7, 8, 10, 11 trở lại trường sau Tết Nguyên đán.

Tại Tiền Giang, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn đi học từ ngày 7/2. Học sinh đến trường học trực tiếp phải tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc là F0 đã khỏi bệnh không quá 6 tháng, được sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Ngày 7/2, học sinh lớp 9 và lớp 12 ở Vĩnh Long cũng chuyển sang học trực tiếp.

Quảng Ngãi quy định với địa bàn phân loại dịch cấp độ 1, cấp độ 2, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho tất cả bậc mầm non, tiểu học đến trường từ 14/2 và bậc THCS, THPT, giáo dục thường xuyên từ 7/2.

Đối với địa bàn phân loại dịch cấp độ 3, trường dạy học trực tiếp đối với học sinh THCS, THPT và giáo dục thường xuyên; dạy học trực tuyến đối với học sinh tiểu học; gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà đối với trẻ em mầm non, mẫu giáo.

Với địa bàn phân loại dịch cấp độ 4, trường dạy học trực tuyến đối với bậc THPT, THCS, tiểu học và giáo dục thường xuyên; gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà đối với trẻ em mầm non, mẫu giáo.

Tại Gia Lai, học sinh THCS, THPT ở vùng xanh học trực tiếp từ ngày 7/2, vùng vàng và cam học trực tiếp kết hợp trực tuyến, vùng đỏ học trực tuyến.

Ngoài ra, tỉnh này cũng thí điểm cho học sinh tiểu học, mầm non trở lại trường từ 7/2 để xem xét cho học sinh toàn tỉnh đi học từ 14/2.

Tại Bình Thuận, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đi học tập trung từ ngày 7/2. Một tuần sau, trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 trở lại trường.

Tại Bình Phước, từ ngày 7/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 tại địa phương cấp độ 1 và 2 sẽ đến trường, còn cấp độ 3, nhà trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp từ ngày 14/2.

Với trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh từ lớp 1-6 ở địa phương cấp độ 1, các cơ sở giáo dục sẽ tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 14/2.

Theo Bộ GD&ĐT, đến thời điểm này, 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022. 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ mùng 7 đến ngày 14/2.

Cũng bắt đầu từ hôm nay, Bộ GD&ĐT sẽ đi kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Bộ GD&ĐT đặc biệt lưu ý các địa phương cập nhật thông tin về tình hình dịch; diễn biến tâm lý của trẻ em, học sinh nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ học sinh, giúp các em có nhận thức, thái độ, hành vi, kỹ năng phòng, chống dịch để sớm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, đảm bảo ổn định việc học tập và rèn luyện cho các em.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.