Hôm nay, nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một số tỉnh như Hậu Giang, Bình Phước, Bạc Liêu, Kiên Giang, Quảng Ngãi… đón học sinh trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến.

Tại Hậu Giang, Bạc Liêu tất cả học sinh khối THPT tại các trường THPT, trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thị, thành phố đi học trực tiếp từ ngày 7/2, thay vì chỉ khối lớp 12 trở lại trường như công văn trước đó.

Từ ngày 14/2, các trường tại Hậu Giang tổ chức cho tất cả học sinh các cấp học còn lại, bao gồm cả cấp học mầm non, tiểu học và THCS trong toàn tỉnh, thay vì chỉ học sinh từ khối lớp 6 trở lên trở lại học tập trung như thông báo trước đó.

Tại Kiên Giang, học sinh khối 7 đến khối 12 (hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) đến trường học trực tiếp tại các địa phương có dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2.

UBND tỉnh Bến Tre cũng chấp thuận chủ trương tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục từ tháng 2 theo đề nghị của sở GD&ĐT.

Cụ thể, học sinh cấp THCS, THPT, GDTX bắt đầu học trực tiếp từ ngày 7/2. Học sinh tiểu học bắt đầu học trực tiếp từ 14/2. Trẻ mầm non bắt đầu học trực tiếp từ ngày 14/2 trên tinh thần đáp ứng nhu cầu và sự tự nguyện gửi trẻ của phụ huynh.

UBND tỉnh Cà Mau thống nhất phương án dạy và học trực tiếp sau Tết Nguyên đán. Theo đó, từ 7/2, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 học trực tiếp, cấp tiểu học tiếp tục học trực tuyến. Đến ngày 14/2, cấp tiểu học chuyển sang học trực tiếp. Với bậc mầm non, các cơ sở giáo dục tham khảo ý kiến phụ huynh thống nhất sẽ tổ chức đón, nhận trẻ đi học.

Tại Đồng Tháp, sau khi rút kinh nghiệm từ việc cho học sinh lớp 9 và 12 chuyển sang học trực tiếp, sở GD&ĐT có văn bản chỉ đạo các đơn vị trường tiếp tục chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để đón học sinh lớp 6, 7, 8, 10, 11 trở lại trường sau Tết Nguyên đán.

Tại Tiền Giang, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn đi học từ ngày 7/2. Học sinh đến trường học trực tiếp phải tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc là F0 đã khỏi bệnh không quá 6 tháng, được sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Ngày 7/2, học sinh lớp 9 và lớp 12 ở Vĩnh Long cũng chuyển sang học trực tiếp.

Quảng Ngãi quy định với địa bàn phân loại dịch cấp độ 1, cấp độ 2, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho tất cả bậc mầm non, tiểu học đến trường từ 14/2 và bậc THCS, THPT, giáo dục thường xuyên từ 7/2.

Đối với địa bàn phân loại dịch cấp độ 3, trường dạy học trực tiếp đối với học sinh THCS, THPT và giáo dục thường xuyên; dạy học trực tuyến đối với học sinh tiểu học; gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà đối với trẻ em mầm non, mẫu giáo.

Với địa bàn phân loại dịch cấp độ 4, trường dạy học trực tuyến đối với bậc THPT, THCS, tiểu học và giáo dục thường xuyên; gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà đối với trẻ em mầm non, mẫu giáo.

Tại Gia Lai, học sinh THCS, THPT ở vùng xanh học trực tiếp từ ngày 7/2, vùng vàng và cam học trực tiếp kết hợp trực tuyến, vùng đỏ học trực tuyến.

Ngoài ra, tỉnh này cũng thí điểm cho học sinh tiểu học, mầm non trở lại trường từ 7/2 để xem xét cho học sinh toàn tỉnh đi học từ 14/2.

Tại Bình Thuận, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đi học tập trung từ ngày 7/2. Một tuần sau, trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 trở lại trường.

Tại Bình Phước, từ ngày 7/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 tại địa phương cấp độ 1 và 2 sẽ đến trường, còn cấp độ 3, nhà trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp từ ngày 14/2.

Với trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh từ lớp 1-6 ở địa phương cấp độ 1, các cơ sở giáo dục sẽ tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 14/2.

Theo Bộ GD&ĐT, đến thời điểm này, 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022. 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ mùng 7 đến ngày 14/2.

Cũng bắt đầu từ hôm nay, Bộ GD&ĐT sẽ đi kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Bộ GD&ĐT đặc biệt lưu ý các địa phương cập nhật thông tin về tình hình dịch; diễn biến tâm lý của trẻ em, học sinh nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ học sinh, giúp các em có nhận thức, thái độ, hành vi, kỹ năng phòng, chống dịch để sớm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, đảm bảo ổn định việc học tập và rèn luyện cho các em.

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.