Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện - châu Á 2023 thành công tốt đẹp

PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng phát biểu bế mạc hội thảo.
PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng phát biểu bế mạc hội thảo.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 15/11/2023, Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện - châu Á 2023 (EEE-AM 2023) đã thành công tốt đẹp sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc.

Hội thảo đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, nhà sản xuất đến từ nhiều quốc gia. Các diễn giả đã đề cập các vấn đề khác nhau xoay quanh chủ đề của Hội thảo khoa học quốc tế “Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023”.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, PGS.TS Đinh Văn Châu thay mặt Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các nhà khoa học đến từ nhiều nước trên thế giới, các thầy cô giáo, các đại biểu,… đã tham dự Hội thảo.

“Với hơn 150 báo cáo chuyên đề và những chia sẻ của các diễn giả, khách mời về các nội dung nghiên cứu đến ứng dụng trong lĩnh vực năng lượng; qua đó cùng nhau xây dựng ngành năng lượng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu ngày một xanh hơn, an toàn hơn. Đặc biệt đây cũng là trách nhiệm, mong ước của các nhà khoa học trong hội thảo để xây dựng một hành tinh xanh hơn…”,PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh

PGS.TS Đinh Văn Châu tin tưởng rằng, đây sẽ là bước tiến mạnh mẽ để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cùng nhau đưa công nghệ, khoa học vào cuộc sống với sự bền vững trong phát triển năng lượng.

Tại Lễ bế mạc, GS.TSKH Trần Quốc Tuấn - Đại học Quốc gia Khoa học và Công nghệ Hạt nhân (INSTN), Đại học Paris Saclay, Giám đốc nghiên cứu CEA Liten-INES - đồng chủ trì Hội thảo cho hay: Với chủ đề trên, Hội thảo đã được tổ chức ở châu Âu lần thứ 23, đây là lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

“Các bài nghiên cứu được trình bày tại hội thảo sẽ được công nhận chỉ số ISI – điều này rất quan trọng để chúng ta đánh giá những công trình của một nhà khoa học”- GS. TSKH Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

GS.TSKH Trần Quốc Tuấn thông tin thêm: “Đã có hơn 200 bài nghiên cứu, tham luận của Việt Nam và trên thế giới gửi đến Hội thảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 153 bài với rất nhiều chủ đề nóng ở trên thế giới và Việt Nam như: Phát triển năng lượng tái tạo, làm thế nào để đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn và ổn định trong điều kiện tỷ trọng năng lượng tái tạo trên lưới cao; thúc đẩy lưới điện thông minh để đáp ứng phát triển năng lượng tái tạo; vấn đề nghiên cứu về điện tử công suất, lưới điện, vật liệu,…”.

PGS.TS Đinh Văn Châu trao quyết định phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự Trường Đại học Điện lực cho GS. TSKH Trần Quốc Tuấn.

PGS.TS Đinh Văn Châu trao quyết định phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự Trường Đại học Điện lực cho GS. TSKH Trần Quốc Tuấn.

Cũng tại Lễ bế mạc, PGS.TS Đinh Văn Châu đã đại diện Trường Đại học Điện lực trao quyết định phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự Trường Đại học Điện lực cho GS. TSKH Trần Quốc Tuấn.

GS.TSKH Trần Quốc Tuấn là người đã có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam nói chung cũng như cho sự nghiệp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành điện Việt Nam và Trường Đại học Điện lực nói riêng.

Tại buổi lễ phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự, PGS.TS Đinh Văn Châu khẳng định, trong nhiều năm qua, GS.TSKH Trần Quốc Tuấn đã tham gia vào công tác đào tạo, nghiên cứu tại Trường Đại học Điện lực, từ năm 2006 đến nay, GS. TSKH Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp giảng dạy, cố vấn khoa học cho các khóa đào tạo giảng viên, các lớp cao học, các chương trình Tiến sĩ, các lớp Kỹ sư chất lượng cao với những chuyên đề: Lưới điện thông minh, Hệ thống điện, Điện mặt trời, Kết nối nguồn năng lượng tái tạo, Quản lý điều khiển năng lượng, Tích trữ năng lượng, Chuyển đổi số trong năng lượng..

GS.TSKH Trần Quốc Tuấn là người đã có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam...

GS.TSKH Trần Quốc Tuấn là người đã có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam...

Đồng thời, GS. TSKH Trần Quốc Tuấn cũng là người phụ trách và tổ chức triển khai các hợp tác về đào tạo nghiên cứu sinh giữa Grenoble-INP với Trường Đại học Điện lực; Chủ trì và ký kết chương trình hợp tác, đồng chủ trì tổ chức các hội thảo khoa học hợp tác giữa Trường Đại học Quốc gia Khoa học và Công nghệ Hạt nhân – Đại học Paris Saclay và Cao ủy về Năng lượng hạt nhân và năng lượng thay thế với Trường Đại học Điện lực. Ông cũng đã hướng dẫn hơn 50 luận án tiến sĩ ở Pháp và trên thế giới với 24 nghiên cứu sinh Việt Nam trong đó có 03 nghiên cứu sinh của Trường Đại học Điện lực.

“Danh hiệu Giáo sư danh dự của Trường Đại học Điện lực nhằm ghi nhận và vinh danh những thành tựu trong hoạt động khoa học, giảng dạy cũng như tình cảm sâu sắc và những đóng góp quý báu của GS.TSKH Trần Quốc Tuấn cho sự phát triển của Trường Đại học Điện lực”- PGS.TS Đinh Văn Châu khẳng định.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Các đại biểu tham dự lễ bế mạc.

Các đại biểu tham dự lễ bế mạc.

Toàn cảnh lễ bế mạc.

Toàn cảnh lễ bế mạc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ bế mạc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ bế mạc.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sỹ tử lớp 12 quyết tâm đạt kết quả thi tốt nhất

Trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh “quay cuồng” tham gia hàng loạt kỳ thi để mong có một suất vào đại học sớm. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, dự kiến năm sau có nhiều thay đổi. Điều này khiến các “sĩ tử” quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.