Hội nữ doanh nhân Kiên Giang kết nối, mở rộng tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

Lãnh đạo Sở, ngành tỉnh Kiên Giang cùng với nữ doanh nhân ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chụp ảnh kỷ niệm - Ảnh: Khánh Thùy
Lãnh đạo Sở, ngành tỉnh Kiên Giang cùng với nữ doanh nhân ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chụp ảnh kỷ niệm - Ảnh: Khánh Thùy
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ ngày 20 đến 21/9, tại TP Rạch Giá, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình Kết nối phụ nữ và sản phẩm bản địa vùng Chín Rồng - Mekong Connecting.

Chương trình Kết nối phụ nữ và sản phẩm bản địa vùng Chín Rồng - Mekong Connecting thu hút hơn 150 doanh nghiệp đến từ TP HCM, tỉnh Kiên Giang và các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình còn diễn ra buổi Hội thảo diễn đàn “Sức mạnh và vai trò của sự cân bằng đối với Nữ doanh nhân”.

Bà Hồ Kim Liên - Ủy viên Ban thường vụ Hội Nữ Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Kiên Giang cho biết: Chương trình là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ cho tất cả các doanh nghiệp thành viên của hội kết nối giao thương, mở rộng giao lưu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, giới thiệu, quảng bá văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất Chín Rồng đến với du khách và nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Chương trình sẽ giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thấy được sức mạnh của việc liên doanh hợp sức để phát triển sản phẩm trong nền kinh tế địa phương và phát triển sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử trong thời kỳ hiện nay.

Giới thiệu sản phẩm đặc trưng ở Kiên Giang đến với các tỉnh thành trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: Khánh Thùy

Giới thiệu sản phẩm đặc trưng ở Kiên Giang đến với các tỉnh thành trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: Khánh Thùy

Ngoài ra, chương trình còn nhằm mục đích thúc đẩy cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu mở rộng thị trường tiêu thụ; Là tiền đề để thực hiện “Cửa Hàng Sản Phẩm Bản Địa” tại các địa bàn du lịch Kiên Giang và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

“Chương trình còn là dịp trao đổi, học tập các kỹ năng mang lại sự cân bằng trong cuộc sống và điều hành doanh nghiệp Kiên Giang. Qua đây, Hội Nữ doanh nhân Kiên Giang còn góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện trong các chương trình an sinh xã hội thể hiện trách nhiệm với cộng đồng”, bà Liên cho biết thêm.

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động còn trưng bày 120 gian hàng giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp; tư vấn hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp và ký kết hợp tác giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang với các doanh nghiệp của TP HCM và các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Bà Ngô Kiều Quyên - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Kiên Giang phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Khánh Thùy

Bà Ngô Kiều Quyên - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Kiên Giang phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Khánh Thùy

“Hội nghị hôm nay mang ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện cho nữ doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệp để quảng bá, xúc tiến sản phẩm OCOP đặc trưng địa phương. Đặc biệt nữ doanh nhân Kiên Giang còn đóng góp lan tỏa an sinh xã hội, đỡ đầu cho học sinh mồ côi do COVID-19 có thêm điều kiện đến trường”, bà Ngô Kiều Quyên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Kiên Giang nói.

Trao bảng tượng trưng học bổng cho học sinh mồ côi cha mẹ do COVID-19 ở Kiên Giang - Ảnh: Khánh Thùy

Trao bảng tượng trưng học bổng cho học sinh mồ côi cha mẹ do COVID-19 ở Kiên Giang - Ảnh: Khánh Thùy

15 học sinh mồ côi cha mẹ do COVID-19 nhận học bổng tại chương trình - Ảnh: Khánh Thùy

15 học sinh mồ côi cha mẹ do COVID-19 nhận học bổng tại chương trình - Ảnh: Khánh Thùy

Dịp này các doanh nghiệp đã trao 15 suất học bổng (tổng trị giá 90 triệu đồng) cho các em học sinh mồ côi do đại dịch COVID-19, có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt được những thành tích học tập tốt tại các trường PTTH trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Các doanh nghiệp Hội viên Hội nữ doanh nhân Kiên Giang trao tặng 1 căn nhà “Mái ấm tình thương” tại TP Phú Quốc trị giá 70 triệu đồng; 1 căn nhà “Mái ấm tình thương” tại huyện Kiên Hải trị giá 70 triệu đồng; 1 căn nhà “Mái ấm biên cương” tại huyện An Biên trị giá 50 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển đề xuất cơ chế cho doanh nghiệp mạnh thực hiện dự án đòi hỏi công nghệ cao

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển đề xuất cơ chế cho doanh nghiệp mạnh thực hiện dự án đòi hỏi công nghệ cao

(PLVN) - Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T chia sẻ về nhiều dự án lớn của đơn vị và đề xuất cơ chế triển khai các dự án lớn, đòi hỏi công nghệ cao.

Đọc thêm

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'
(PLVN) - Phát triển trong ngành hóa mỹ phẩm – tẩy rửa, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã không chọn con đường bằng phẳng, dễ đi, theo hướng công nghiệp như bao người mà lại miệt mài nghiên cứu và lan tỏa thành tựu của công nghệ sinh học – lĩnh vực thân thiện với môi trường nhưng cũng đầy thử thách. Chính tâm niệm “Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch” đã là động lực giúp anh bền bỉ trên hành trình đưa Ecohome trở thành thương hiệu quen thuộc với mỗi gia đình Việt.

Chủ tịch VNR: 'Tôi quan tâm cảm xúc của khách đi tàu'

Lãnh đạo VNR và đại diện UBND tỉnh Thừa Huế, TP.Đà Nẵng khai trương đoàn tàu du lịch.
(PLVN) - Khoảng một năm trở lại đây, nói tới đường sắt là không chỉ nói tới đầu máy toa xe, hay những đoàn tàu đưa rước khách. Bởi giờ đây, lên tàu hay xuống ga, đôi mắt, đôi tai của khách đi tàu còn nhiều thứ để nghe và cảm nhận…

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024
(PLVN) - Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 – một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới – vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc từ ngày 9/9 đến 11/9. Với chủ đề "Hành trình hướng tới sự hòa hợp" (Journey towards Coexistence), Diễn đàn Tri thức Thế giới năm nay có sự tham dự của hàng trăm diễn giả và đại biểu là các chính trị gia, doanh nhân, nhà nghiên cứu, giáo sư các đại học uy tín hàng đầu thế giới.

Chiến lược carbon thấp đưa thương hiệu Việt ra quốc tế

Các trang trại tại Vinamilk đều sử dụng năng lượng mặt trời để giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm phát thải khí nhà kính. (Ảnh: Mekong Asean)
(PLVN) - Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi những thị trường xuất khẩu chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… áp dụng các yêu cầu khắt khe về môi trường. Việc xây dựng một chiến lược carbon thấp để vượt qua rào cản và tận dụng cơ hội không hề đơn giản, trở thành một thách thức cho các thương hiệu Việt muốn chinh phục thị trường quốc tế.

Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI), Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam.
(PLVN) - Kỳ họp của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN lần thứ 101 sẽ diễn ra từ ngày 13-14/09/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội. Sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!
(PLVN) - Chuyển đổi xanh (CĐX) đã trở thành xu thế chung của thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoay đó. Với cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26 và COP28, Việt Nam đã coi CĐX là một trong những ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển đất nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, “xanh hóa” đang là vấn đề ai cũng biết nhưng không mấy ai làm, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...