Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Ngành du lịch khai thác cơ hội “vàng”

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là cơ hội quảng bá cho du lịch Việt Nam
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là cơ hội quảng bá cho du lịch Việt Nam
(PLVN) - Với khoảng 3.000 nhà báo quốc tế tham dự đưa tin, bài về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều,  Việt Nam đang là tâm điểm của quốc tế và là cơ hội “vàng” để  phát triển du lịch…

Năm 2019, Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700.000 tỷ đồng. Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ngành du lịch coi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả để đạt và vượt mục tiêu này.

Tổng cục Du lịch cũng đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ định Saigontourist và Hanoitourist chuẩn bị các tour miễn phí phục vụ khoảng 3.000 phóng viên quốc tế. Ví dụ như Hà Nội city tour, tham quan Bát Tràng, Café Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình...

Bên cạnh đó, Hội Ẩm thực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng giới thiệu các món ăn mới lạ, ngon miệng đến các nhà báo quốc tế. Một số công ty đã đề nghị miễn phí lưu trú cho khách quốc tế, nhà báo quốc tế tại Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc truyền thông Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng các chi nhánh tại Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh) và khách sạn Sài Gòn - Hạ Long, để tổ chức phục vụ các chương trình tour chiêu đãi (miễn phí) cho khách, đặc biệt là các phóng viên quốc tế tại sự kiện. Một số tour điển hình như tham quan Thủ đô Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, Hạ Long, làng gốm Bát Tràng. 

Saigontourist mong muốn quảng bá hiệu quả nhất văn hoá, lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên đất nước và con người Việt Nam đến các vị khách quốc tế, góp phần vào thành công chung của sự kiện và phát triển du lịch Việt Nam... Lữ hành Saigontourist thông tin thêm, đa số các phóng viên chọn hành trình khởi hành vào ngày 1/3, ngay sau khi hội nghị thượng đỉnh kết thúc. 

“Ngoài việc huy động phương tiện và nhân lực, Saigontourist cũng đã chọn lọc những hướng dẫn viên giỏi nhất của công ty để phục vụ các phóng viên trên hành trình tham quan. Chúng tôi mong muốn phóng viên quốc tế sẽ có những hình ảnh, thước phim đẹp và trải nghiệm đáng nhớ về đất nước, con người Việt Nam. Các hướng dẫn viên chính là người truyền tải thông điệp về lịch sử, văn hóa Việt Nam ngàn năm văn hiến”, đại diện Saigontourist, cho biết.

Trao đổi nhanh với báo chí, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, thông tin, các đơn vị du lịch đã sẵn sàng đưa khách khám phá city tour, tour nhiếp ảnh, tour đến Viện Bảo tàng nghệ thuật… để giúp du khách tự do khám phá vẻ đẹp riêng của Hà Nội.

Không chỉ gói gọn việc quảng bá tại sự kiện, Tổng cục Du lịch sẽ lên kế hoạch cho hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đáng chú ý, tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) diễn ra tháng 3 này tại Hà Nội, sẽ có đoàn du lịch của Triều Tiên tham dự. Theo đó, ban tổ chức sẽ tặng 2 gian hàng để nước bạn giới thiệu về du lịch.

Một số doanh nghiệp lữ hành tại TP HCM (có chi nhánh tại Hà Nội) thông tin họ đã lên kế hoạch tăng thêm từ 12%-15% số lượng hướng dẫn viên, số lượng xe phục vụ đoàn… 

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của PV, hiện trên các website đặt phòng du lịch như Agoda, Booking, Traveloka… và gọi điện thoại đến một số khách sạn khu vực quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm… nơi được cho là gần địa điểm tổ chức Hội nghị, gần như các khách sạn 5 sao này không còn chỗ trống.

Nhìn nhận về vấn đề này, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho rằng, tổ chức tốt sự kiện lần này sẽ là cú huých cho thu hút khách trong thời gian tới, nhất là thị trường khách Hoa Kỳ. Năm 2018, khách Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt hơn 687.000 lượt, tăng 12%. Trong tháng 1 năm 2019, dù là thời kỳ thấp điểm nhưng khách Hoa Kỳ vẫn duy trì tăng trưởng 11%.

Được biết, trong năm 2018, lượng khách du lịch đến Singapore – quốc gia tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều lần đầu tiên, tăng 6,2%, lên 18,5 triệu, doanh thu từ du lịch tăng 1% đạt gần 20 tỷ USD. Trong đó, lượng khách đến từ Mỹ đã tăng 14% và khách đến từ Nhật Bản tăng lên 5%. 

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.