Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2017 hút khách

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2017 hút khách
(PLO) -Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017 mới khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm). Ngày khai mạc, VITM thu hút hàng ngàn lượt khách vào tham quan và đặt tour, mua vé máy bay khuyến mại, giá rẻ.

Các chương trình khuyến mại, vé máy bay giá rẻ... đã trở thành “đặc sản”, tạo nên nét hấp dẫn, thu hút người dân đến VITM. Tại Hội chợ các doanh nghiệp du lịch và hãng Hàng không Việt Nam đang triển khai một chương trình kích cầu du lịch rộng lớn với 15.000 tour du lịch khuyến mại 150.000 vé máy bay giá rẻ.

Ngoài ra, các đơn vị lữ hành tung ra các gói tour giảm giá tới 20-30% tạo ra cú hích thúc đẩy mạnh mẽ du lịch hè- thu 2017, góp phần tăng nhanh lượng khách nội địa và quốc tế đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Rất nhiều khách tham quan và đặt mua tour và vé máy bay tại VITM
Rất nhiều khách tham quan và đặt mua tour và vé máy bay  tại VITM

Ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, chính sự hấp dẫn này cũng là một điểm tạo nên sự thay đổi trong nhận thức của những người tổ chức hội chợ VITM.

Theo đó, trước kia, khi quyết định tổ chức hội chợ du lịch quốc tế, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng chỉ nhằm mục đích chính là để quảng bá điểm đến, thành tựu... của du lịch Việt Nam. Nhưng sau 5 năm, ban tổ chức rất vui vì người dân đến ủng hộ rất nhiều. Chính vì thế, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội ngày càng hướng tới cộng đồng dân cư.

Đây là động thái cho thấy sự thay đổi nhận thức quan trọng vì thực sự du lịch chính là ngành phục vụ cộng đồng, phục vụ người dân chứ không chỉ là du lịch sang trọng, xa rời số đông người dân lao động. Chính từ những thay đổi này của VITM mà các hội chợ du lịch khác cũng đang dần thay đổi.

VITM Hà Nội 2017 thúc đẩy cả ba loại hình inbound, outbound và nội địa, bao gồm các hoạt động trưng bày và bán hàng trực tiếp; Giới thiệu sản phẩm và xúc tiến điểm đến; Diễn đàn du lịch; Hoạt động đào tạo và cơ hội việc làm...

Tuy nhiên, điểm mới đáng chú ý nữa của hội chợ chính là việc ban tổ chức đã mời đoàn khách từ Mỹ tới tham dự hội chợ. Đây là những người mua với khoảng 45 hãng lữ hành lớn đang quan tâm tới thị trường Việt Nam. Họ đến Hội chợ với tư cách “mua sỉ”, làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam để kết nối tour, tuyến, tạo mối liên kết với doanh nghiệp Việt. Điểm khác biệt này tạo ra sự thay đổi về chất cho hội chợ và thị trường Mỹ, Nhật, Tây Âu đều là những thị trường lớn, trọng điểm của du lịch Việt.

M trong những ấn tượng của VITM 2017 là Liên hoan Ẩm thực đường phố với sự góp mặt của hàng chục đầu bếp quốc tế nổi tiếng đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Phillippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Đài Loan...

Người đến hội chợ không chỉ để tham khảo những tour dài, tour ngắn, trong nước hay quốc tế xa xôi nữa, họ được thưởng thức, được đi du lịch ngay tại Hội chợ. Thưởng thức những món ăn đường phố ngon lành, đậm đà phong vị vốn là một đặc trưng củaThủ đô ngàn năm.

Món ăn Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trên các con ngõ nhỏ, phố nhỏ vốn đã được bạn bè khắp năm châu truyền tụng. Việt Nam, Hà Nội vốn đã được vinh danh là một trong những quốc gia có ẩm thực đường phố nổi tiếng thế giới. Tại Hội chợ, phong cách đường phố của Việt Nam, nhờ sự góp mặt của các đầu bếp quốc tế, tạo ra nét phong phú, hấp dẫn hơn.

Song song với các chương trình kích cầu du lịch phục vụ cho công chúng, VITM Hà Nội 2017 tập trung vào các hoạt động chuyên ngành với dự kiến 20 sự kiện gồm các buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu điểm đến, các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Ban tổ chức kỳ vọng, lượng khách tham quan tại VITM Hà Nội 2017 ước đạt trên 60 nghìn lượt với hơn 3.000 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, hoạt động trong ngành Du lịch.

“Với sự tham gia của 652 doanh nghiệp, với khoảng 450 gian hàng cùng sự tham gia của 43 tỉnh thành trong cả nước, 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, VITM Hà Nội 2017 đã khẳng định là sự kiện du lịch uy tín”- Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ
(PLVN) - Giữa bom đạn chiến trường khốc liệt, vẫn còn đó khúc ca hào hùng, bi tráng của một thời kỳ kháng chiến cứu nước. Có rất nhiều ca sĩ hát dòng nhạc cách mạng được nhiều người biết đến như Trần Hiếu, Lê Dung, Tường Vi, Thanh Huyền... Nhưng có những cái tên thuộc hàng ngũ tiên phong, trở thành “bậc tiền bối”, đàn anh, đàn chị cho dòng nhạc đỏ một thời.

Hùng tráng những khúc ca khải hoàn

Chương trình Đất nước trọn niềm vui tại Thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Hồng Nhung)
(PLVN) - Các tuyệt phẩm khải hoàn, bản tráng ca rộn ràng niềm vui mở hội mà người dân Việt Nam rất đỗi yêu thích được vang lên khắp các tỉnh, thành vào những dịp kỷ niệm các ngày chiến thắng oanh liệt, vĩ đại của dân tộc. Các chiến công thần kỳ của quân và dân ta khiến các nhạc sĩ tràn đầy niềm xúc cảm sáng tác những tuyệt phẩm bất hủ.

Đi tìm Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Nhiều hoa khôi, á khôi tham gia cuộc thi (ảnh H. Linh).
(PLVN) - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh xứng với danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá sâu rộng đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.
(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.