Học viện Tài chính thông báo điểm đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Học viện Tài chính vừa thông báo điều chỉnh ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào diện xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Học viện Tài chính thông báo điểm đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào

Căn cứ Quyết định của Giám đốc Học viện Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Đề án tuyển sinh năm 2021, Học viện Tài chính thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào diện xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Với chương trình chất lượng cao, trường Học viện Tài chính lấy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là 24 điểm; 20 điểm với chương trình chuẩn và Chương trình DDP (mỗi bên cấp một bằng cử nhân).

Học viện Tài chính thông báo điểm đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào ảnh 1

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bao gồm tổng điểm 3 bài thi/môn thi theo từng tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực.

Trước đó, Học viện Tài chính thông báo về việc tuyển sinh diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 (do không thể tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2).

Chỉ tiêu tuyển sinh là 10, phân bổ cho ngành Tài chính – Ngân hàng (tổ hợp A00, A01, D07) và ngành Kế toán (tổ hợp A00, A01, D07) thuộc chương trình đại trà mỗi ngành 02 chỉ tiêu; ngành Tài chính – Ngân hàng (tổ hợp D01), ngành Kế toán (tổ hợp D01) và các ngành còn lại thuộc chương trình đại trà mỗi ngành 01 chỉ tiêu.

Đối tượng tuyển sinh là thí sinh đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021; có tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển từ 27,0 điểm trở lên đối với tổ hợp A00, A01, D07; từ 26,5 đối với tổ hợp D01 (tổng điểm bao gồm cả điểm ưu tiên đối tượng và khu vực).

Với thí sinh diện đặc cách, trường Học viện Tài chính xét tuyển dựa trên nguyên tắc: Đối với từng ngành của Học viện, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo điểm xét tuyển (tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển cộng điểm ưu tiên đối tượng và khu vực), không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký.

Đối với mỗi thí sinh, nếu đăng ký xét tuyển vào nhiều ngành thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng; thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyển thì thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển. Nếu sau khi xét đến tiêu chí phụ mà vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

L.Ngọc
Cùng chuyên mục
Ảnh minh hoạ

Thí sinh là F0 được thi vào lớp 10 tại TP HCM

(PLVN) - Theo hướng dẫn mới của Sở GD&ĐT TP HCM, thí sinh F0 có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải có đơn xin dự thi của thí sinh và ký xác nhận đồng ý của phụ huynh học sinh hoặc người giám hộ.

Đọc thêm

Những thầy cô “mang thế giới” lên vùng cao

Cô giáo Hà Ánh Phượng với những lớp học ngoại ngữ vùng cao.
(PLVN) -  Mang ngoại ngữ lên miền núi cao, dạy cho những học sinh dân tộc thiểu số và dẫn lối các em đến với cánh cửa giao lưu của thế giới, những thầy cô ấy đã vượt qua muôn ngàn khó khăn.

Điều cần lưu ý trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cuộc họp Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào sáng 20/5. Ảnh: Trung tâm Truyền thông Giáo dục (Bộ GDĐT).
(PLVN) - Thí sinh dự thi sẽ làm các bài thi trong 2 ngày 7,8/7. Kết quả thi được công bố đồng thời vào ngày 24/7. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nêu rõ, Kỳ thi phải được tổ chức nghiêm túc, an toàn, chặt chẽ, nhưng bảo đảm tính nhân văn...

Lắng nghe và gỡ “gánh nặng” trên vai con trẻ

Học sinh THCS Giảng Võ, Hà Nội trong buổi chia sẻ “Điều em muốn nói”.
(PLVN) -  “Điều em muốn nói” là diễn đàn lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội có sự tham gia của khoảng 1.000 học sinh THCS, các chuyên gia, diễn giả, nhà quản lý giáo dục. Trở lại trường sau thời gian bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19, không ít học sinh khủng hoảng tâm lý trước áp lực các kỳ thi cuối năm và chuyển cấp.

Trẻ mầm non được học kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Yêu cầu cần đạt được đối với trẻ mầm non là nhận biết được về nguồn lửa, nguồn nhiệt và một số vật dụng có thể gây cháy, nổ; biết cách phòng tránh nguồn lửa, nguồn nhiệt và một số sự cố có thể gây cháy, nổ.