Học viên lái xe ở Anh... 59 lần thi trượt bài kiểm tra lý thuyết

Người lái xe phải vượt qua bài kiểm tra lý thuyết trước khi họ có thể đạt một bài kiểm tra lái xe thực tế Anh.
Người lái xe phải vượt qua bài kiểm tra lý thuyết trước khi họ có thể đạt một bài kiểm tra lái xe thực tế Anh.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một học viên lái xe tại trường AA ở Anh đã tạo "kỷ lục" phải tham gia bài kiểm tra lý thuyết lái xe tới 59 lần trước khi vượt qua kỳ thi.

Theo thông tin từ trường dạy lái xe AA, chi phí cho học viên này đã lên đến tổng cộng 1.380 bảng Anh (tương đương 42 triệu đồng) cho 60 lần tham gia bài thi.

Trước đó, số liệu từ Cơ quan đánh giá tiêu chuẩn tài xế và phương tiện của Anh (DVSA), một người khác đã phải tham gia 56 lần kiểm tra mới đạt đủ điều kiện để nhận bằng lái.

Bà Camilla Benitz, Tổng Giám đốc điều hành của trường lái xe AA cho biết, đây là một bài kiểm tra khó khăn và nỗ lực của những người học này thật đáng kinh ngạc.

"Việc ghi nhớ chắc chắn có thể đóng một vai trò nào đó, nhưng cũng phải đảm bảo rằng bạn hiểu bài kiểm tra sẽ bao gồm những gì trước khi đến điểm thi", bà Benitz đưa ra lời khuyên dành cho những học viên khác.

Theo số liệu từ Bộ Giao thông vận tải Anh, 2022-2023, tỷ lệ đậu bài kiểm tra lý thuyết bằng lái ở nước này đã giảm từ 65% trong giai đoạn 2007-2008 xuống còn 44% vào năm 2022-2023.

Trong quá trình kiểm tra, người học lái xe phải đối mặt với 50 câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra kiến thức của thí sinh về luật đường cao tốc và hướng dẫn kỹ năng lái xe. Các thí sinh cần đạt ít nhất 43 câu đúng để qua môn.

Ngoài ra, các thí sinh phải vượt qua 14 video về các tình huống lái xe, nhằm đánh giá khả năng của người học trong việc lường trước những nguy hiểm tiềm ẩn để xử lý cách kịp thời.

Bài kiểm tra lý thuyết không chỉ là bước chuẩn bị cho kỳ thi thực hành mà còn là một thách thức khó khăn đối với nhiều người học lái xe ở Anh. Những người không đạt sẽ phải đợi ít nhất 3 ngày trước khi có thể đăng ký thi lại.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đoàn kiều bào thăm, động viên quân, dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I

Đoàn công tác số 11 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, ra thăm Trường Sa.
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Tiết lộ khẩu pháo phòng không nguy hiểm nhất của Nga

Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga.
(PLVN) - Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga không chỉ là phương tiện phòng không chống lại trực thăng, máy bay không người lái cỡ lớn và máy bay chiến đấu bay thấp mà còn là vũ khí đất đối đất “sát thủ” cả trên bộ và trên biển.

Mỹ chế tạo máy bay 'Ngày tận thế' mới

Một máy bay chỉ huy và điều khiển E-4B.
(PLVN) - Mỹ sẽ phát triển một máy bay “Ngày tận thế” mới để cho phép tổng thống Mỹ tiếp tục lãnh đạo đất nước trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân hoặc thảm họa lớn khác phá hủy các trung tâm chỉ huy và kiểm soát trên mặt đất.