Học sinh Việt Nam giành 12 huy chương tại STEM Olympiad Quốc tế

Em Nguyễn Ngọc Hà Linh - học sinh lớp 7A10 (đầu tiên bên trái) và em Trần Đức Toàn - học sinh lớp 9A17 (thứ hai từ trái qua) - nhận huy chương Vàng tại cuộc thi. (Ảnh: Trường THCS Giảng Võ)
Em Nguyễn Ngọc Hà Linh - học sinh lớp 7A10 (đầu tiên bên trái) và em Trần Đức Toàn - học sinh lớp 9A17 (thứ hai từ trái qua) - nhận huy chương Vàng tại cuộc thi. (Ảnh: Trường THCS Giảng Võ)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tham gia cuộc thi STEM Olympiad Quốc tế 2023, 6 học sinh Việt Nam xuất sắc giành 12 huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng.

Vòng chung kết của cuộc thi STEM Olympiad Quốc tế 2023 được tổ chức trực tiếp từ ngày 18/7 đến 23/7 tại Paris (Pháp) với sự tham gia của 440 thí sinh đến từ 22 quốc gia.

Đoàn Việt Nam có 6 thí sinh của Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) tham dự cuộc thi và giành 12 huy chương: 3 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 6 huy chương Đồng ở các môn Toán học, Tin học, Khoa học.

Cụ thể, Nguyễn Ngọc Hà Linh (học sinh lớp 7A10) giành huy chương Vàng môn Toán và huy chương Vàng môn Khoa học. Trần Đức Toàn (học sinh lớp 9A17) giành huy chương Vàng môn Toán và huy chương Bạc môn Tin. Phạm Khắc Minh (học sinh lớp 8A14) giành huy chương Bạc môn Toán và huy chương Đồng môn Tin. Kiều Vũ Quỳnh Chi - (học sinh lớp 8A5) giành huy chương Bạc môn Toán và huy chương Đồng môn Khoa học. Nguyễn Ngọc Thuỷ Tiên (học sinh lớp 7A1) giành huy chương Đồng môn Toán và huy chương Đồng môn Tin. Nguyễn Bảo Linh (học sinh lớp 9A1) giành huy chương Đồng môn Toán và huy chương Đồng môn Khoa học.

Với thành tích này của 6 học sinh, Trường THCS Giảng Võ đã nhận được giấy khen và sự ghi nhận từ Ban tổ chức cuộc thi.

Olympic STEM Quốc tế được tổ chức bởi Main Team Organization GmbH. Nền tảng của cuộc thi và các câu hỏi được xây dựng trên lĩnh vực STEM (Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán học). Mục tiêu chính của tổ chức là thay đổi cách nhìn của học sinh về cuộc sống bằng các dạng câu hỏi thể hiện các chủ đề, công thức mà học sinh đã học trong các bài khoa học có thể xuất hiện trong đời thực. Qua cuộc thi, học sinh không chỉ nâng cao kiến thức, kĩ năng trong lĩnh vực STEM và tiếng Anh, vận dụng chúng trong thực tiễn mà còn được giao lưu, học hỏi từ bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.