Học sinh Việt Nam có cơ hội tham gia sàn đấu Toán quốc tế lớn nhất

Tham gia các cuộc thi, đặc biệt là các cuộc thi quốc tế, học sinh Việt Nam có nhiều cơ hội cọ xát kiến thức, kỹ năng trên các bài thi.
Tham gia các cuộc thi, đặc biệt là các cuộc thi quốc tế, học sinh Việt Nam có nhiều cơ hội cọ xát kiến thức, kỹ năng trên các bài thi.
(PLVN) - Cùng với học sinh 40 nước trên thế giới, học sinh Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia kỳ thi Toán học Úc (AMC) - sàn đấu Toán quốc tế lớn nhất sau khi Quỹ ủy thác Toán học Úc (AMT) đồng ý cho tổ chức kỳ thi AM) tại Việt Nam.

Với uy tín hơn 40 năm, kỳ thi Toán học Úc (AMC) là một trong những sàn đấu quốc tế lớn về Toán học bằng tiếng Anh, dành cho tất cả học sinh tiểu học và trung học. Kỳ thi đã thu hút tổng cộng hơn 15 triệu lượt thí sinh từ 40 quốc gia trên thế giới tranh tài kể từ khi cuộc thi này được tổ chức.

TS. Tạ Ngọc Trí - người đã kết nối với Quỹ Ủy tác Toán học Úc để giới thiệu kỳ thi AMC về Việt Nam - chia sẻ: “AMC với đề thi hay, không mang tính đánh đố, giáo viên cũng có thể học hỏi từ đề thi này để thấy được cách dạy và ra đề thi môn Toán của các đồng nghiệp từ đất nước phát triển. Về phía phụ huynh và học sinh, tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để các em được cọ xát, tự tin với những kỳ thi quốc tế. Thi để xem trình độ của các em ở đâu trên thang đo quốc tế”.    

Không cần dùng máy tính, không học bài máy móc, cuộc thi Toán học Úc (AMC) được thiết kế rõ ràng để thí sinh làm bài nhanh chóng, thể hiện kiến thức và tư duy Toán học. Đây là một trong những “chìa khóa” thuyết phục để mở ra cánh cổng du học vào xứ sở Kangaroo và gần 40 quốc gia có sử dụng bài thi này.

Với 5 cấp độ, bài thi AMC được thiết kế theo độ khó tăng dần để khơi gợi tiềm năng trí tuệ ở học sinh từ lớp 3 đến lớp 12. Với sứ mệnh khai phá năng lực, đội ngũ nhà toán học tại Quỹ ủy thác Toán học Úc nghiên cứu các thử thách phù hợp giúp học sinh trau dồi kĩ năng, tư duy giải quyết vấn đề trong khuôn khổ trường học, đồng thời kì vọng các em sẽ trở thành những cá nhân sáng tạo cho giải pháp cuộc đời. Vì vậy, việc yêu thích và hiểu sâu sắc về Toán học là cách hiệu quả để đạt được thói quen tư duy đó.

Sau cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ nhận được chứng chỉ công nhận đã dự thi kèm theo phiếu phân tích kết quả, qua đó giúp thí sinh nhận biết rõ hơn trình độ của bản thân, ưu điểm lẫn khuyết điểm để bồi dưỡng lâu dài.

Ngoài ra, chứng chỉ từ kỳ thi AMC có giá trị khi làm hồ sơ du học tại Úc và cộng đồng 40 nước  sử dụng bài thi này. Bài thi cũng là tiền đề cho học sinh có cơ hội đến với một số kỳ thi Toán học danh tiếng của Úc được quốc tế công nhận, như MCYA, AIC, CAT hay Olympic Toán quốc tế Australia AIMO…

Cuộc thi năm nay được dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/8/2019 tại Trường Tiểu học – THCS – THPT Newton (Hà Nội).

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng chào đón các nhà giáo tiêu biểu năm 2024 tại trụ sở Chính phủ. (Ảnh: MOET)

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045: Đẩy mạnh hoàn thiện thể chế về giáo dục

(PLVN) - Phát triển giáo dục Việt Nam hiện đại, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu văn minh nhân loại, phát triển toàn diện con người Việt Nam, đáp ứng những yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong kỷ nguyên mới… Chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, tạo nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đất nước phồn vinh và hạnh phúc…

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...

Lời hẹn ước xúc động của “ông nội” ở Làng Nủ

Thầy Khang chụp ảnh cùng 22 "cháu nội". (Ảnh: Vietnamnet)
(PLVN) -  Trong chuyến hành trình vượt gần 300km đến Làng Nủ (Lào Cai), thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, đã mang theo không chỉ trái tim tràn đầy tình yêu thương mà còn có một lời hẹn ước đặc biệt. Khoảnh khắc gặp gỡ tại ngôi làng mới được tái thiết, không chỉ chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc mà còn mở ra một trang mới trong “cuốn sách cuộc đời ” của 22 đứa trẻ may mắn được ông yêu thương và bảo bọc.