Học sinh Thừa Thiên Huế trở lại học tập trong điều kiện bình thường mới

Học sinh trường THCS Hà Thế Hạnh (thị xã Hương Trà) được kiểm tra nhiệt độ khi vào học
Học sinh trường THCS Hà Thế Hạnh (thị xã Hương Trà) được kiểm tra nhiệt độ khi vào học
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hôm nay (20/9), tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho học sinh tập trung đến trường học tập trong điều kiện bình thường mới đối với các địa bàn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Theo lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh này, có 420/570 trường trở lại dạy học vào sáng nay. Số học sinh chưa được đến trường chủ yếu ở hai huyện Phú Lộc và Phong Điền vì còn có nhiều khu vực phong tỏa, giãn cách.

Cụ thể, với giáo dục huyện Phú Lộc thì chỉ có hai xã miền núi là Lộc Hoà và Xuân Lộc các em đã được đến trường. Lãnh đạo huyện và phòng giáo dục nơi đây sẽ kiểm tra điều kiện của một số trường nữa để quyết những đơn vị nào sẽ được dạy học trong điều kiện bình thường vào thời gian tới.

Bố trí giáo viên đón học sinh và hướng dẫn phụ huynh thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Bố trí giáo viên đón học sinh và hướng dẫn phụ huynh thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Còn ở huyện Phong Điền trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, xét thấy tình hình dịch bệnh COVID nơi đây vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Cho nên UBND huyện này đã thống nhất, quyết định các trường trên địa bàn huyện vẫn tiếp tục dạy học trực tuyến, các trường mầm non vẫn chưa đón trẻ.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, thời gian qua trên địa bàn đã xuất hiện các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, nhờ tập trung thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly, điều trị nên tình hình dịch bệnh tại địa phương cơ bản được kiểm soát, các khu vực nguy cơ cao đã được khoanh vùng phong tỏa diện hẹp để dập dịch.

Phụ huynh ở TP. Huế đưa con đến trường

Phụ huynh ở TP. Huế đưa con đến trường

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã ký ban hành văn bản thống nhất chủ trương cho học sinh tập trung đến trường học tập trong điều kiện bình thường mới và giao trách nhiệm cho Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, TP Huế căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại các địa phương, đơn vị để quyết định cho học sinh đến trường đối với các trường học trực thuộc theo phân cấp quản lý.

Trường Tiểu học số 1 Thuỷ Phù, thị xã Hương Thuỷ còn chuẩn bị cả khu cách ly

Trường Tiểu học số 1 Thuỷ Phù, thị xã Hương Thuỷ còn chuẩn bị cả khu cách ly

Đối với các trường học trong khu vực an toàn, Sở GD&ĐT và các địa phương chịu trách nhiệm kiểm tra, đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học để quyết định cho học sinh đến trường học tập đối với các trường học đáp ứng theo Bộ tiêu chí.

Để đảm bảo an tàn, giáo viên và học sinh đều đeo khẩu trang

Để đảm bảo an tàn, giáo viên và học sinh đều đeo khẩu trang

Đối với khu vực áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các khu vực có yếu tố dịch tễ nguy cơ lây nhiễm, tiếp tục hình thức dạy học qua truyền hình và dạy học online.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay trở lại lớp, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học đã tích cực thực hiện vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn khô cũng như sẵn sàng các điều kiện y tế học đường.

Ở huyện vùng núi Nam Đông việc học trực tuyến gặp khó khăn vì thiếu thốn đủ bề; hôm nay, được đến lớp các em hết sức phấn khởi

Ở huyện vùng núi Nam Đông việc học trực tuyến gặp khó khăn vì thiếu thốn đủ bề; hôm nay, được đến lớp các em hết sức phấn khởi

Ngoài ra, các trường còn tuyên truyền, tập huấn và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ việc phòng, chống dịch đúng quy định, đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Bước vào năm học mới 2021-2022, dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế đã từng bước khắc phục khó khăn để tổ chức tốt công tác dạy và học.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.