Học sinh mầm non Ninh Bình lại dừng đến trường do dịch COVID-19

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình vừa thông báo về việc tiếp tục tạm dừng cho trẻ mầm non đến trường đến khi có thông báo mới.

Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, tăng nhanh về số người mắc mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, các trường học triển khai thực hiện một số nội dung quan trọng.

Theo đó, trẻ mầm non tiếp tục tạm dừng đến trường đến khi có thông báo mới. Học sinh tiểu học học 01 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị, nhà trường tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương, của tỉnh, Sở GD&ĐT và địa phương. Rà soát, hoàn thiện kịch bản, phương án phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh trong tình hình mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình đề nghị các trường không tổ chức hoạt động tập trung đông người, chào cờ đầu tuần, các hoạt động trải nghiệm… (trừ các hoạt động theo yêu cầu và phải đảm bảo nghiêm các quy định về phòng, chống dịch). Quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hạn chế tối đa đến những nơi tập trung đông người và nơi có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

Hướng dẫn học sinh kiến thức phòng dịch, những việc cần làm và nguyên tắc cần tuân thủ trong phòng dịch để bảo vệ bản thân và cộng đồng; tổ chức công tác tư vấn, hỗ trợ tâm lý cho học sinh; tăng cường sự tương tác, gắn kết giữa các học sinh trong lớp học; tuyệt đối không được để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp không may bị F0.

Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để quản lý theo dõi sức khỏe, việc học tập trực tiếp, trực tuyến cũng như việc đi lại hằng ngày từ nhà đến trường và từ trường về nhà của học sinh. Tuyên truyền cha mẹ học sinh thường xuyên thực hiện test nhanh COVID-19 cho con em mình, đảm bảo âm tính với vi rút SARS-CoV-2 khi đến trường.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Nình Bình có kế hoạch cho trẻ mầm non đến trường học trực tiếp từ ngày 14/2.

Theo báo cáo của ngành y tế Ninh Bình, trong ngày 11/2, số ca bệnh mới được phát hiện trong toàn tỉnh là 1.201 ca, tăng 40 ca bệnh so với ngày hôm qua. Trong đó, tại cộng đồng là 1.051 ca và khu vực phong tỏa là 150 ca.

Cộng dồn, số ca bệnh xác định đến nay là 10.774; trong đó, đã điều trị khỏi và xuất viện cho 5.473 ca bệnh; đang điều trị cho 5.249 ca; chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là 24 ca và có 28 bệnh nhân tử vong, chiếm tỷ lệ 0,26%.

Tính từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày mùng 7 đến nay), số trường hợp cách ly, giám sát do liên quan đến dịch COVID-19 tăng đáng kể.

Hiện tổng số trường hợp đang được cách ly và giám sát là 10.772 trường hợp; trong đó, cách ly tại cơ sở y tế là 5.415 trường hợp (gồm 5.249 F0 và 166 F1) và cách ly tại nhà là 5.357 trường hợp.

Tin cùng chuyên mục

Học sinh cần chú trọng đến phương pháp học thay vì cố học thật nhiều nhưng không đem lại hiệu quả thiết thực. (Ảnh: Quang Vinh)

Giảm học thêm tràn lan: Cần thay đổi nhận thức từ nhiều phía

(PLVN) - Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025. Theo đó, học sinh (HS) tiểu học không học thêm, HS học phụ đạo trong nhà trường không mất phí, thầy cô có thể dạy thêm ở trung tâm ngoài nhà trường, không dạy thêm HS của mình…

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...

Lời hẹn ước xúc động của “ông nội” ở Làng Nủ

Thầy Khang chụp ảnh cùng 22 "cháu nội". (Ảnh: Vietnamnet)
(PLVN) -  Trong chuyến hành trình vượt gần 300km đến Làng Nủ (Lào Cai), thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, đã mang theo không chỉ trái tim tràn đầy tình yêu thương mà còn có một lời hẹn ước đặc biệt. Khoảnh khắc gặp gỡ tại ngôi làng mới được tái thiết, không chỉ chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc mà còn mở ra một trang mới trong “cuốn sách cuộc đời ” của 22 đứa trẻ may mắn được ông yêu thương và bảo bọc.