Học sinh lớp 12 tại Bắc Giang trở lại trường

Hình minh hoạ.
Hình minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tuỳ vào thực tế, Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch phù hợp tổ chức cho học sinh khối 12 quay trở lại trường từ 24/6.

Ngày 24/6, Sở GD&ĐT Bắc Giang gửi thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Thủ trưởng các đơn vị dạy chương trình GDTX cấp THPT về việc tổ chức ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 12 trước kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 thực tế tại địa phương, xây dựng kế hoạch phù hợp tổ chức cho học sinh khối 12 quay trở lại trường từ ngày 24/6/2021dạy học, ôn tập, bổ sung kiến thức trực tiếp cho học sinh, nhất là học sinh có nguy cơ không đỗ tốt nghiệp để tham gia kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt kết quả cao. Kế hoạch cần xác định rõ số buổi học/tuần, số môn học, số tiết dạy/buổi không quá 3 tiết, số học sinh/phòng học không quá 25 học sinh .

Sở GD&ĐT Bắc Giang khuyến khích các nhà trường tăng cường tổ chức dạy học, ôn tập trực tiếp kết hợp trực tuyến để củng cố kiến thức và kỹ năng làm bài cho học sinh,

Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm về chất lượng kì thi, đồng thời đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh cho giáo viên, học sinh theo các quy định về phòng chống dịch bệnh đang áp dụng trên địa bàn. Việc tổ chức dạy học phải đảm bảo các quy định, các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Thủ trưởng đơn vị báo cáo với UBND các huyện, thành phố việc tổ chức dạy học, ôn tập trực tiếp tại trường cho học sinh lớp 12, đề nghị chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp quản lý học sinh trong việc di chuyển đến trường học và khi kết thúc buổi học.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục quán triệt tới cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế, chủ động hạn chế không tiếp xúc với những người ngoài gia đình, không ra khỏi nơi cư trú, tự theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày.

Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở...) phải báo cáo kịp thời cho trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi thí sinh cư trú để được hướng dẫn, xử lý.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát hồ sơ học sinh, khẩn trương hoàn thiện, khắc phục những tồn tại về chuyên môn, thủ tục hành chính, cơ sở vật chất,... để đảm bảo đủ điều kiện dự thi cho học sinh.

Giao cho các đơn vị tự tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT (nếu thấy cần thiết và phù hợp điều kiện thực tế của đơn vị) nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, cần tiếp tục phổ biến, quán triệt, học tập quy chế thi tốt nghiệp THPT cho giáo viên và học sinh (lưu ý những điểm mới, các tình huống phát sinh, cách xử lý trong phòng chống dịch bệnh). Xây dựng kịch bản chi tiết cho việc phân luồng ra vào cổng trường trong các buổi học và các buổi thi.

Ngoài Bắc Giang, từ ngày 24/6, Thái Nguyên cho học sinh lớp 12 trên địa bàn trở lại trường để ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021.

Việc học sinh đi học trở lại, các trường phải bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, chia lớp để mỗi phòng học không vượt quá 20 học sinh, giãn cách tối đa giữa các học sinh trong lớp. Không tổ chức các hoạt động khác có tập trung đông người để bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên trong quá trình tổ chức dạy học, ôn tập và tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thường xuyên kiểm tra kiến thức học sinh.

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thầm lặng cống hiến trên vùng sâu Tu Mơ Rông

(PLVN) - Nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy; truyền ngọn lửa say nghề đến đội ngũ giáo viên; thương yêu, miệt mài truyền thụ tri thức cho bao thế hệ học sinh, thầy giáo Phạm Quốc Việt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học -Trung học cơ sở (PTDTBT TH-THCS) xã Đăk Sao đã và đang góp sức vào sự nghiệp giáo dục ở huyện vùng sâu Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Đọc thêm

Thiêng liêng và đẹp đẽ - tình thầy trò…

Thầy giáo Nguyễn Quang Thọ và cô giáo Nguyễn Thị Dung chia sẻ câu chuyện xóa mù chữ cho đồng bào Mông trong chương trình “Thay lời tri ân” 2024. (Ảnh: MOET)

(PLVN) - Mỗi chúng ta đều có một vài người thầy sẽ ở trong tim suốt hành trình về sau này của cuộc đời. Có thể đó là những người thầy đã nắm tay bạn vượt qua những ngã rẽ bất ngờ, hoặc đó chỉ giản đơn là những người thầy trong miền thơ ấu trong veo, ăm ắp kỷ niệm. Bởi thế, mỗi chúng ta luôn có một nơi để trở về, thiêng liêng và đẹp đẽ, được viết nên bởi tình thầy trò…

Giải pháp để giáo dục Việt Nam thăng hạng quốc tế

GS. Võ Xuân Vinh. (Ảnh: Thảo Nguyên)
(PLVN) - Mới đây, tại cuộc gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Tổng Bí thư Tô Lâm có phát biểu, ngành Giáo dục Việt Nam cần phấn đấu thăng hạng trên bản đồ giáo dục khu vực và quốc tế. Theo mục tiêu, đến 2030, Việt Nam nằm trong 3 nước đứng đầu ASEAN về số lượng các công bố quốc tế và chỉ số ảnh hưởng của các công trình nghiên cứu khoa học, có trường ĐH lọt top 100 hàng đầu trên thế giới.

Người 'gieo mầm' tri thức bằng sự tận tâm và sáng tạo ở Bắc Ninh

Cô Đỗ Thị Chuyên - giáo viên dạy môn Sinh học, trường THCS Từ Sơn. (Ảnh: NVCC).
(PLVN) - Trong lớp học, tiếng giảng bài của cô giáo Đỗ Thị Chuyên (trường THCS Từ Sơn, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vang lên nhẹ nhàng nhưng đầy nhiệt huyết, như truyền đi niềm đam mê và sự tận tuỵ, dẫn dắt học sinh bước vào hành trình khám phá tri thức, để những ước mơ của các em được ươm mầm và lớn lên từng ngày...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Hoàn thiện quy định để tạo điều kiện cho nhà khoa học cống hiến

Một chuyên gia cho rằng đang có “lỗ hổng” pháp lý trong xử lý sự việc bị rút bài báo khoa học. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) có một số bài viết phản ánh về vấn đề rút bài báo khoa học, nhiều ý kiến cho rằng cần có một bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực đạo đức, liêm chính cho các nhà khoa học; trong đó quy định chặt chẽ những điều được và không được phép làm, hướng xử lý khi có sai phạm, đặc biệt với các đề tài nghiên cứu có sử dụng ngân sách nhà nước.

Người thầy tâm huyết với công tác trẻ em

Trong vai trò Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thầy Đặng Tất Dũng đã đồng hành cùng trẻ em trong quá trình chuẩn bị hai Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em trong 2 năm 2023 - 2024. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là Phó Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước, Trường Đại học Luật TP HCM, đồng thời cũng là Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương nên TS. Đặng Tất Dũng còn được biết đến là người dành nhiều thời gian, tâm huyết cho trẻ em. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có dịp trò chuyện cùng thầy về những câu chuyện liên quan đến trẻ em.

Chuyện của những người thầy đặc biệt

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)
(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Thầy cô giáo thời kỳ 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Một buổi học về tình cảm cha con, học sinh được xem phim về bố trong lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Thủy Tiên. (Nguồn: NVCC).
(PLVN) - Bước vào thời đại công nghệ phát triển, học sinh không còn thụ động tiếp thu kiến thức từ các thầy, cô giáo ở trên lớp. Giờ đây, mỗi bài giảng của giáo viên cần sự đầu tư về cả kiến thức, công nghệ, vốn hiểu biết xã hội để đem đến cho các em những bài học hấp dẫn nhất. Đây vừa là một thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên tiếp tục học hỏi, thay đổi vì một nền giáo dục hiện đại.

Lớp học đặc biệt của các cô giáo U80

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (tạp dề vàng) cùng các học viên. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Ở độ tuổi U80, khi nhiều cụ ông, cụ bà đang tận hưởng những năm tháng an nhàn của tuổi già, thì vẫn có những người tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp dạy học. Dù là lớp học làm bánh hay lớp học “xoá mù chữ”, điểm chung của những lớp học này là hoàn toàn miễn phí và được khởi nguồn từ tấm lòng nhân ái, tận tụy của các cô giáo đã bước qua tuổi xế chiều.

Tâm lý học đường - Chuyện không của riêng ai

Tình trạng bạo lực học đường gia tăng khiến học sinh cảm thấy lo âu. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Tâm lý học đường không chỉ là vấn đề của riêng học sinh, mà còn là trách nhiệm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Khi học sinh được chăm sóc và hỗ trợ tốt về tinh thần, các em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện, đóng góp cho cộng đồng và trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024
(PLVN) - Tự hào lan tỏa khắp Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) khi cô giáo Điêu Thị Ngọc Hoa, giáo viên môn Hóa học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong danh sách 251 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm 2024.

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...