Hoạt động ngân hàng bán lẻ: BIDV được vinh danh trên thị trường quốc tế

(PLVN) - Với những kết quả vượt trội trong hoạt động tài chính bán lẻ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa xuất sắc nhận giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam - Best Retail Bank” năm thứ 05 liên tiếp do Tạp chí The Asian Banker bình chọn. Giải thưởng này đã được trao cho BIDV trong khuôn khổ Hội nghị “Nắm bắt đột phá, vững bước tương lai” được tổ chức tại Dubai ngày 21/03/2019.
Hoạt động ngân hàng bán lẻ: BIDV được vinh danh trên thị trường quốc tế

Hội nghị “Nắm bắt đột phá, vững bước tương lai” là hội nghị thường niên dành cho lãnh đạo của các tổ chức tài chính, ngân hàng bán lẻ hàng đầu của hơn 25 quốc gia xuyên suốt khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi. Năm nay, hội nghị tập trung tọa đàm về giải pháp đối mặt với những thách thức nổi bật trong lĩnh vực tài chính ngân hàng hiện nay để đón đầu những xu thế, làn sóng công nghệ mới nhất nhằm sẵn sàng, chủ động cho tương lai.

Trong danh sách những đơn vị tham gia hội nghị, phải kể đến những tổ chức tài chính, ngân hàng lớn, giữ vững vị thế và uy tín hàng đầu trong khu vực như CitiBank (Hồng Kông), Shinhan Bank (Hàn quốc), DBS Bank (Singapore), Commercial Bank (Qatar), Bank of Beijing (Trung Quốc), Alibaba Group (Trung Quốc)… BIDV là ngân hàng Việt Nam duy nhất tham gia hội nghị này.

Giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” thuộc hệ thống giải thưởng mang tên “The Asian Banker Vietnam Country Awards 2019”. Hàng năm, The Asian Banker thực hiện đánh giá hơn 300 ngân hàng và tổ chức dịch vụ tài chính bán lẻ phi ngân hàng tại hơn 42 quốc gia để trao giải thưởng này.

Trước đó, ngày 10/01/2019 tại Hà Nội, The Asian Banker đã tổ chức lễ trao giải thưởng dành cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính bán lẻ tại Việt Nam, trong đó công bố BIDV là ngân hàng duy nhất đạt giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2019”.

Với việc lần thứ 05 liên tiếp được trao giải thưởng, BIDV đã khẳng định được những nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ hiện đại, thân thiện, dẫn đầu xu thế công nghệ với nhiều tiện ích vượt trội. 

Trong năm 2018, BIDV đã chú trọng đẩy mạnh các kênh phân phối hiện đại theo hướng an toàn và hiện đang trở thành ngân hàng tiên phong ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, tiện ích của khách hàng như: BIDV SmartBanking với nhiều tính năng mới như trợ lý ảo, trò chuyện, thanh toán QRPay, mua sắm dịch vụ “Bán ngoại tệ trực tuyến”, “đăng ký mua ngoại tệ trực tuyến”; ứng dụng BIDV Pay+ cho phép người sử dụng rút tiền trên ATM không cần thẻ và thanh toán tiện lợi bằng QR code, Thanh toán SamsungPay qua thẻ ghi nợ BIDV… đồng thời gia tăng tương tác với khách hàng thông qua Trung tâm Chăm sóc Khách hàng 24/7 và Trung tâm Mạng xã hội.

Đặc biệt, ngày 01/01/2019 vừa qua, BIDV chính thức cho ra mắt website mới với giao diện hiện đại, thân thiện và chú trọng vào trải nghiệm khách hàng trên thiết bị di động. Gần nhất, ngày 15/03/2019, BIDV đã chính thức thành lập Trung tâm Ngân hàng số nhằm hướng tới mục tiêu đi trước đón đầu, khai phá những tiềm năng ứng dụng số hóa trong hoạt động ngân hàng một cách quy mô, tổng thể.

Đến nay, BIDV đang triển khai trên 100 sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, theo các nhóm chính: Tiền gửi, Tín dụng, Thẻ, Chuyển tiền, Ngân hàng điện tử, Thanh toán hóa đơn, Bảo hiểm. Trong năm 2018, BIDV đã phát triển hàng chục sản phẩm dịch vụ bán lẻ và nâng cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, bổ sung nhiều tính năng, giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho dịch vụ BIDV SmartBanking, BIDV Online và các sản phẩm dịch vụ thẻ.

BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt giải “Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp 2016, 2017 & 2018”; Giải thưởng “Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu 2018” đối với sản phẩm BIDV Pay+ do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) kết hợp với Tổ chức Dữ liệu Quốc tế (IDG) bình chọn; Ngân hàng có dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019 đối với sản phẩm BIDV Pay+ do The Asian Banker bình chọn; Top 10 doanh nghiệp được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn nhiều nhất tại Chương trình “Tin & Dùng Việt Nam 2018” và Top 100 sản phẩm dịch vụ Tin & Dùng 2018 với sản phẩm BIDV SmartBanking do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức; Giải thưởng Trung tâm Chăm sóc Khách hàng tốt nhất do Hiệp hội Contact Centre tại Singapore trao tặng và Chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất 2018 do CLB Contact Centre Vietnam trao tặng.

Đ.N
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cập nhật, công bố luồng xanh quốc gia và các chốt kiểm soát phương tiên vận tài trong thực hiện phòng chống dịch COVID-19

Ngày 17/7/2021, Tổng cục ĐBVN Cập nhật, công bố luồng xanh quốc gia.
(PLVN)  - Hôm nay (17/7), Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) tiếp tục có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cập nhật, công bố luồng xanh Quốc gia lưu thông trên Quốc lộ; các chốt kiểm soát phương tiện vận tải trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19

Phấn đấu tăng thu tối thiểu 3- 5% dự toán

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại Hội nghị rực tuyến sơ kết công tác tài chính - ngân sách 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
(PLVN) - Khẳng định trong thời gian tới tình hình sẽ rất khó khăn do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị ngành Tài chính cần tăng cường quản lý thu; chống thất thu, chống chuyển giá; quản lý chặt chẽ hoàn thuế, xử lý, thu hồi nợ đọng thuế; phấn đấu tăng thu tối thiểu 3-5% so với dự toán Quốc hội giao…

Ban Kinh tế Trung ương triển khai xây dựng nhiều đề án lớn

Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của BKTTW.
(PLVN) - Trong bối cảnh của dịch COVID-19, trong 6 tháng đầu năm 2021, Ban Kinh tế Trung ương (BKTTW) đã triển khai nhiều đề án lớn. Các đề án trình Ban chấp hành trung ương (BCHTW), Bộ Chính trị được BKTTW tập trung triển khai quyết liệt với nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao.

Sắp triển khai thí điểm hệ thống hóa đơn điện tử trên ứng dụng 4.0 tại 6 địa phương

Mô hình triển khai hóa đơn điện tử.
(PLVN) - Năm 2020, mặc dù số lượng hóa đơn điện tử (HĐĐT) mới chỉ chiếm 50% số lượng hóa đơn nhưng con số này đã lên tới 2,3 tỷ. Tổng cục Thuế đang xây dựng Hệ thống HĐĐT trên nền tảng kiến trúc ứng dụng công nghệ 4.0 theo hướng triển khai cho hệ thống dữ liệu lớn phù hợp với yêu cầu về xử lý số lượng lớn giao dịch về hóa đơn.

Ứng dụng gọi xe Việt: “Trợ lực” mùa dịch cho tài xế

Ứng dụng gọi xe Việt: “Trợ lực” mùa dịch cho tài xế
(PLVN) - Đại dịch Covid-19 bùng phát cũng là thời điểm rủi ro nghề tài xế xe công nghệ bộc lộ rõ nhất. Họ sẽ được hỗ trợ như thế nào khi bị giảm doanh thu, thậm chí tạm ngưng việc trong khi vẫn phải gánh lãi vay ngân hàng cho chiếc xe trả góp? 

Các ngân hàng đồng thuận giảm lãi suất ngay trong tháng 7

Tổng thư ký VNBA chủ trì cuộc họp với 16 ngân hàng thành viên.
(PLVN) - Mặc dù còn nhiều ý kiến băn khoăn, song các ngân hàng đều thống nhất việc giảm lãi suất sẽ hướng đến các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mức giảm sẽ tùy theo đối tượng bị ảnh hưởng, và thời hạn thực hiện giảm lãi suất sẽ ngay trong tháng 7 cho đến hết năm 2021.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai: “Phải xử lý nhanh, kịp thời, hiệu quả, đúng quy định những vấn đề thuộc thẩm quyền...”

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai.
(PLVN) - Khẳng định thu ngân sách nhà nước (NSNN) 6 tháng cuối năm thách thức, khó khăn nhiều hơn thuận lợi, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai lưu ý ngành Thuế tập trung hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế (NNT), những vấn đề thuộc thẩm quyền của Cục Thuế, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính dứt khoát phải xử lý nhanh, kịp thời, hiệu quả, đúng quy định.