Bạn đã từng yêu như hoàng tử và công chúa? Hãy đọc và trải nghiệm…
Nhắc đến Hoàng cung, không ít độc giả sẽ liên tưởng đến bộ phim truyền hình Hàn Quốc cùng tên đình đám và ăn khách nhất năm 2007 của hãng phim MBC, nhưng không phải ai cũng biết rằng bộ phim truyền hình này được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Park So Hee. Nhưng không hoàn toàn giống như bản phim chuyển thể đã lược bớt nhiều chi tiết, Hoàng cung - bản truyện tranh đã kể một câu chuyện thực sự hấp dẫn và kịch tính. Nếu như bộ phim "tô hồng" các tuyến nhân vật và tình tiết mang đậm chất hài hước, thì phiên bản gốc Hoàng cung lại đầy giằng xé và nhiều nút thắt...
Được coi như bộ truyện tranh Hàn Quốc nổi tiếng nhất trong vài năm trở lại đây, Hoàng cung (tựa gốc: Goong) của nữ tác giả Park So Hee đã vượt qua cả “cái bóng” khổng lồ của Full House - Ngôi nhà hạnh phúc đình đám một thời. Nhiều fan truyện tranh đã ví Hoàng cung như một quả bom của làng manhwa với một nét vẽ đẹp và hơn thế nữa là một nội dung độc đáo, hấp dẫn. Cứ thử tưởng tượng nếu Hàn Quốc nằm cai trị dưới chế độ quân chủ cùng sự tồn tại của hoàng gia thì sao? Bước vào câu chuyện của Hoàng cung, người đọc dường như được trải qua cùng lúc cảm giác sống ở hai thế giới: một là thế giới hiện đại và phát triển của nhịp sống giữa thế kỉ 21, một bên lại là thế giới cổ tích đầy lãng mạn và thi vị của cung điện, của những công chúa và hoàng tử…
Hoàng cung bắt đầu khi vị thái tử Lee Shin của Hàn Quốc thời hiện đại buộc phải thành thân ở tuổi 17. Dưới sự sắp đặt của hoàng gia, anh phải lấy một cô gái đã đựơc hứa hôn từ trước khi cả hai sinh ra bởi Thái thượng hoàng. Shin Chae Gyeong, người đã từng chứng kiế Shin cầu hôn một cô gái khác giờ lại được bảo rằng mình sẽ lấy anh và trở thành hoàng phi. Tất cả đảo lộn cuộc sống vốn yên bình không chỉ của hai người, mà còn cả Lee Yul - người anh em họ của Shin đang yêu thầm Chea Gyeong hay Hyorin - cô gái từng khước từ lời cầu hôn của thái tử. Mọi chuyện còn rắc rối hơn nữa, khi xen giữa tình cảm và mâu thuẫn của bốn người lại là những thủ đoạn đấu đá chốn thâm cung, nơi mỗi người đều phải bảo vệ trước nhất vị trí và hình ảnh của chính mình…
Vẫn là những cuộc chiến tranh quyền đoạt lực chốn hậu cung, nhưng Hoàng cung lại khắc họa dưới một bối cảnh trước nay chưa từng thấy: thế kỉ 21, nơi hoàng hậu hay vương phi triệt hạ lẫn nhau bằng những vụ bê bối hay những tin đồn ác ý, thậm chí sử dụng sức mạnh của truyền thông, báo chí để tranh thủ sự ủng hộ của dân chúng. Đây có lẽ là một sáng tạo mang tính đột phá của tác giả Park So Hee khi cô đã đưa độc giả tới một bối cảnh phi thực tế, nhưng bằng những tình huống xảy ra trong thế giới đó, lại khắc họa một cách chân thực nhất tính cách và quan niệm của mỗi nhân vật. Ở đó, người ta có thể nhận ra cả một thế giới thu nhỏ, với những con người mà chẳng ai hoàn toàn là thiên thần hay quỷ dữ. Đó có thể là Shin ngày thường lạnh lùng nhưng lại cuồng nhiệt và trẻ con khi yêu, hay Chae Gyeong tính tình trẻ con nhưng lại rất chín chắn khi bảo vệ Shin khỏi những âm mưu tồi tệ, hoặc Hoàng hậu luôn tỏ ra xa cách và nhẫn tâm nhưng thật ra lại yếu mềm, khoan dung cả với kẻ đã phá hoại hạnh phúc gia đình mình.
Trên tất cả, mỗi độc giả có thể tìm thấy ở Hoàng cung một thứ tình yêu thuần kiết và giản dị. Vượt qua những lễ giáo, hủ tục phong kiến nhiều ràng buộc, vượt qua cuộc chiến đẫm máu và nước mắt để giành lấy quyền lực chốn cung đình, những con người ở đó vẫn sống hết mình vì tình yêu, vẫn sẵn sàng hy sinh bản thân cho người mình thương mến. Hoàng cung sẽ không chỉ lôi cuốn bạn bằng tình tiết hài hước cười chảy nước mắt - tài năng không thể chối bỏ của Park So Hee, mà còn bởi những trường đoạn truyện cảm động và giàu xúc cảm. Có lẽ đỉnh cao của câu chuyện này, dù tác giả của nó vẫn chưa đi đến tận cùng, nằm ở quyết định chia tay thái tử Lee Shin của Chea Gyeong. Yêu đến quay quắt “anh chồng hờ” của mình, Chea Gyeong vẫn chấp nhận rời khỏi cung trong tủi hổ với tư thế của một kẻ phản bội, chỉ để bảo vệ người mình thương…
Nhiều độc giả đã nhận xét, tình yêu trong Hoàng cung không bật lên qua từng câu chữ, mà nằm ở những khung tranh câm lặng. Nét vẽ đẹp, uyển chuyển và đầy nữ tính của Park So Hee đã giúp chuyển tải những thông điệp bay bổng mà không cần bất cứ khung thoại nào. Đôi khi chỉ cần vẽ một bờ vai, cô cũng khiến độc giả của Hoàng cung cảm nhận được cái run rẩy hay bất lực trong cảm xúc của nhân vật. Độc giả dường như bị cuốn vào sâu bên trong thế giới cung cấm đó, với mối tình đầy tréo ngoe nhưng đậm màu sắc cổ tích giữa bốn nhân vật đó. Dù là chính diện hay phản diện, dù vô lí hay có lí, những hành động của Shin, Chea Gyeong, Yul hay Hyorin đều có thể giải thích bằng một chữ: tình. Không lung linh và hoàn hảo tuyệt đối như Cô bé Lọ Lem, nhưng câu chuyện tình trong Hoàng cung giữa cô bé thường dân Shin Chae Gyeong và thái tử Lee Shin vẫn đủ sức khiến bất cứ độc giả nào cũng xao xuyến bởi vẻ đẹp của nó.
(Theo 2sao)
Được coi như bộ truyện tranh Hàn Quốc nổi tiếng nhất trong vài năm trở lại đây, Hoàng cung (tựa gốc: Goong) của nữ tác giả Park So Hee đã vượt qua cả “cái bóng” khổng lồ của Full House - Ngôi nhà hạnh phúc đình đám một thời. Nhiều fan truyện tranh đã ví Hoàng cung như một quả bom của làng manhwa với một nét vẽ đẹp và hơn thế nữa là một nội dung độc đáo, hấp dẫn. Cứ thử tưởng tượng nếu Hàn Quốc nằm cai trị dưới chế độ quân chủ cùng sự tồn tại của hoàng gia thì sao? Bước vào câu chuyện của Hoàng cung, người đọc dường như được trải qua cùng lúc cảm giác sống ở hai thế giới: một là thế giới hiện đại và phát triển của nhịp sống giữa thế kỉ 21, một bên lại là thế giới cổ tích đầy lãng mạn và thi vị của cung điện, của những công chúa và hoàng tử…
Hoàng cung bắt đầu khi vị thái tử Lee Shin của Hàn Quốc thời hiện đại buộc phải thành thân ở tuổi 17. Dưới sự sắp đặt của hoàng gia, anh phải lấy một cô gái đã đựơc hứa hôn từ trước khi cả hai sinh ra bởi Thái thượng hoàng. Shin Chae Gyeong, người đã từng chứng kiế Shin cầu hôn một cô gái khác giờ lại được bảo rằng mình sẽ lấy anh và trở thành hoàng phi. Tất cả đảo lộn cuộc sống vốn yên bình không chỉ của hai người, mà còn cả Lee Yul - người anh em họ của Shin đang yêu thầm Chea Gyeong hay Hyorin - cô gái từng khước từ lời cầu hôn của thái tử. Mọi chuyện còn rắc rối hơn nữa, khi xen giữa tình cảm và mâu thuẫn của bốn người lại là những thủ đoạn đấu đá chốn thâm cung, nơi mỗi người đều phải bảo vệ trước nhất vị trí và hình ảnh của chính mình…
Vẫn là những cuộc chiến tranh quyền đoạt lực chốn hậu cung, nhưng Hoàng cung lại khắc họa dưới một bối cảnh trước nay chưa từng thấy: thế kỉ 21, nơi hoàng hậu hay vương phi triệt hạ lẫn nhau bằng những vụ bê bối hay những tin đồn ác ý, thậm chí sử dụng sức mạnh của truyền thông, báo chí để tranh thủ sự ủng hộ của dân chúng. Đây có lẽ là một sáng tạo mang tính đột phá của tác giả Park So Hee khi cô đã đưa độc giả tới một bối cảnh phi thực tế, nhưng bằng những tình huống xảy ra trong thế giới đó, lại khắc họa một cách chân thực nhất tính cách và quan niệm của mỗi nhân vật. Ở đó, người ta có thể nhận ra cả một thế giới thu nhỏ, với những con người mà chẳng ai hoàn toàn là thiên thần hay quỷ dữ. Đó có thể là Shin ngày thường lạnh lùng nhưng lại cuồng nhiệt và trẻ con khi yêu, hay Chae Gyeong tính tình trẻ con nhưng lại rất chín chắn khi bảo vệ Shin khỏi những âm mưu tồi tệ, hoặc Hoàng hậu luôn tỏ ra xa cách và nhẫn tâm nhưng thật ra lại yếu mềm, khoan dung cả với kẻ đã phá hoại hạnh phúc gia đình mình.
Trên tất cả, mỗi độc giả có thể tìm thấy ở Hoàng cung một thứ tình yêu thuần kiết và giản dị. Vượt qua những lễ giáo, hủ tục phong kiến nhiều ràng buộc, vượt qua cuộc chiến đẫm máu và nước mắt để giành lấy quyền lực chốn cung đình, những con người ở đó vẫn sống hết mình vì tình yêu, vẫn sẵn sàng hy sinh bản thân cho người mình thương mến. Hoàng cung sẽ không chỉ lôi cuốn bạn bằng tình tiết hài hước cười chảy nước mắt - tài năng không thể chối bỏ của Park So Hee, mà còn bởi những trường đoạn truyện cảm động và giàu xúc cảm. Có lẽ đỉnh cao của câu chuyện này, dù tác giả của nó vẫn chưa đi đến tận cùng, nằm ở quyết định chia tay thái tử Lee Shin của Chea Gyeong. Yêu đến quay quắt “anh chồng hờ” của mình, Chea Gyeong vẫn chấp nhận rời khỏi cung trong tủi hổ với tư thế của một kẻ phản bội, chỉ để bảo vệ người mình thương…
Nhiều độc giả đã nhận xét, tình yêu trong Hoàng cung không bật lên qua từng câu chữ, mà nằm ở những khung tranh câm lặng. Nét vẽ đẹp, uyển chuyển và đầy nữ tính của Park So Hee đã giúp chuyển tải những thông điệp bay bổng mà không cần bất cứ khung thoại nào. Đôi khi chỉ cần vẽ một bờ vai, cô cũng khiến độc giả của Hoàng cung cảm nhận được cái run rẩy hay bất lực trong cảm xúc của nhân vật. Độc giả dường như bị cuốn vào sâu bên trong thế giới cung cấm đó, với mối tình đầy tréo ngoe nhưng đậm màu sắc cổ tích giữa bốn nhân vật đó. Dù là chính diện hay phản diện, dù vô lí hay có lí, những hành động của Shin, Chea Gyeong, Yul hay Hyorin đều có thể giải thích bằng một chữ: tình. Không lung linh và hoàn hảo tuyệt đối như Cô bé Lọ Lem, nhưng câu chuyện tình trong Hoàng cung giữa cô bé thường dân Shin Chae Gyeong và thái tử Lee Shin vẫn đủ sức khiến bất cứ độc giả nào cũng xao xuyến bởi vẻ đẹp của nó.
(Theo 2sao)