Hoài Đức (Hà Nội) cần chấn chỉnh hoạt động giao thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long

(PLVN) - Xe chở vật liệu xây dựng không che chắn, che chắn không kín, rơi vãi ra đường; Xe ô tô con, xe bồn, xe tải chạy ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, gây ô nhiễm môi trường, hạn chế tầm nhìn là những gì đang diễn ra trên đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Địa phận huyện Hoài Đức từ Km8 +154, đường gom Đại lộ Thăng Long, luôn có tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động ngày đêm. Nhiều xe chở vật liệu xây dựng; Chở đất, đá che chắn không kỹ, rơi vãi ra đường, gây ô nhiễm môi trường. 

Xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng che chắn không kỹ
Xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng che chắn không kỹ 

Nhiều phương tiện quay đầu không đúng quy định tại hai đầu cầu vượt cũng diễn ra khá nhiều trong ngày. Ngoài lượng xe máy, xe thô sơ thì lượng xe bồn, xe tải và xe khách quay đầu khi chưa đến vòng xoay diễn ra từng phút. Các phương tiện di chuyển, quay đầu không đúng quy định gây nên các xung đột giao thông, nguy hiểm cho người tham gia giao thông đúng quy định.

Tại khu vực cầu vượt An Khánh, tình trạng nhiều xe bồn chở bê tông tươi, xe tải chở vật liệu xây dựng, hay xe con chạy ngược chiều ở đoạn đường này diễn ra hàng ngày. Chỉ vì ích kỷ cá nhân, muốn rút ngắn đoạn đường di chuyển của mình mà nhiều người điều khiển phương tiện đã đi ngược chiều, bất chấp nguy hiểm cho người đi đúng. Đặc biệt, tại đây các phương tiện di chuyển ngược chiều lại là xe bồn chở bê tông và xe chở vật liệu xây dựng. 

Xe bồn, xe con chạy ngược chiều tại chân chầu vượt An Khánh.
 Xe bồn, xe con chạy ngược chiều tại chân chầu vượt An Khánh.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp, phân luồng giao thông chưa hợp lý khiến người dân biết sai nhưng vẫn vi phạm. Mặt khác, lực lượng chức năng gần như không xuất hiện ở đây bao giờ, khiến tình trạng vi phạm giao thông lại diễn ra thành một thói quen.

Tại hầm chui dân sinh số 3 (Km 8+430) đường gom Đại Lộ Thăng Long do mật độ phương tiện lớn, kết hợp xung đột giao thông, việc dừng đỗ không đúng quy định đã khiến nơi đây thành điểm ùn tắc mới của Hà Nội. Buổi sáng theo chiều về Hà Nội, buổi chiều theo chiều về Hòa Lạc thường xuyên sảy ra ùn tắc kéo dài.

Những hiện tượng trên đã được phản ảnh, Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã đưa tin, nhưng đến nay, tình trạng trên không được cải thiện các ngành chức năng vẫn chưa có phương án xử lý dứt điểm. Đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền sở tại kiểm tra, chấn chỉnh, lập lại trật tự để đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường cho người dân trên địa bàn.

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30 tháng 12 năm 2019 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2020. Quy định tại điểm C Khoản 5 Điều 5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi: Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” và có thể  bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Tại Điều 20 Nghị định này quy định, xử phạt người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm “Chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường”.

Ngoài ra,  còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc phải thu dọn rác, chất phế thải, vật liệu, hàng hóa và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra; nếu gây ô nhiễm môi trường phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do vi phạm hành chính gây ra./.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.