Hoa tăng giá nhẹ, quần áo, du lịch giảm giá sâu đón 20/10

Hoa tươi "ngập phố" cận dịp 20/10.
Hoa tươi "ngập phố" cận dịp 20/10.
(PLO) - Cận ngày 20/10 , thị trường hoa tươi nói riêng và thị trường quà tặng 20/10 nói chung tại Hà Nội có những biến động.

Hoa tươi tăng giá

Dạo qua một vài tuyến phố tại Hà Nội như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Xã Đàn…, các cửa hàng bày bán nhiều lẵng, bó hoa hơn ngày thường để phục vụ cho lễ 20/10. Giá hoa năm nay tăng khoảng 10-20% tùy vào từng loại. Theo các chủ cửa hàng, dự kiến từ ngày mai, 18/10, giá hoa tươi sẽ tăng tiếp nhưng không đáng kể.

So với ngày thường thì hiện tại, những ngày cận lễ 20/10, hoa tươi có giá cao hơn khoảng 10-20%.
So với ngày thường thì hiện tại, những ngày cận lễ 20/10, hoa tươi có giá cao hơn khoảng 10-20%.

Anh Thùy, chủ một cửa hàng hoa tươi ở quận Cầu Giấy, cho biết: “Đến hôm nay cửa hàng chúng tôi đã nhập gấp 3 lần lượng hoa so với ngày thường. Dù nhập nhiều hoa về trước ngày lễ nhưng giá hoa nhìn chung là bình ổn so với năm ngoái. Giá bán ra tăng nhẹ từ 10-20% so với ngày thường, tùy từng loại và tùy từng đơn hàng, ví dụ: hoa hồng Đà Lạt từ 30.000 đồng-35.000 đồng/bông, hoa ly 3-5 bông giá từ 250.000 đồng-350.000 đồng…”.

Tuy nhiên, theo anh Thùy, mặc dù giá hoa tăng không đáng kể nhưng sức mua tính tới thời điểm này không nhiều. “Năm trước giờ này bán tấp lập rồi, nhưng năm nay khách tới không nhiều, chỉ khoảng 5-7 khách/ngày”.

Chị Hạnh,  chủ cửa hàng hoa trên đường Kim Mã, cũng chia sẻ, mặc dù còn 3 ngày nữa là 20/10 nhưng giá hoa tươi tại cửa hàng chị cũng chỉ tăng nhẹ từ 15-20%. Số lượng hoa bó bán không đáng kể chủ yếu là khách quen của cửa hàng như cơ quan, công ty đã đặt hoa lẵng tại cửa hàng của chị.

“Để phục vụ cho một ngày lễ như thế này, giá hoa tươi năm nay tăng không quá cao so với ngày thường. Vì bản chất thị trường hoa là luôn biến động theo các mùa trong năm và đặc biệt sôi nổi trong những ngày lễ đặc biệt của năm. Tuy nhiên, nhìn chung tính tới thời điểm này sức mua không cao, nhưng lượng mua có thể tăng lên nhiều hơn vào ngày 19-20/10” – chị Hạnh nói.

Quà tặng mỹ phẩm, quần áo… đua nhau giảm giá sâu

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm, quần áo cũng bắt đầu vào cuộc đua giảm giá sâu giành lại thị phần thị trường quà tặng 20/10.

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm, quần áo cũng bắt đầu vào cuộc đua giảm giá sâu giành lại thị phần thị trường quà tặng 20/10.

Hoa tăng giá nhưng thị trường mỹ phẩm, quần áo thời trang, giầy dép, túi xách… lại giảm giá mạnh.  Đến thời điểm này, các shop đều đã tung ra chương trình khuyến mãi từ 10 – 50% thậm chí nhiều hãng còn có khuyến mãi sâu lên tới 70% và kèm theo các phần quà hấp dẫn.

Chẳng hạn, thời trang Nem Fashion đưa ra chương trình khuyến mãi giảm 50% toàn bộ các sản phẩm, và chương trình mua 3 tặng 1 và đặc biệt giảm đồng giá từ 299.000 đồng – 399.000 đồng với tất cả các loại áo len.

Hay một thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ cũng giảm giá tới 70% các items váy cho các chị em, không những thế shop thời trang này còn đặc biệt giảm thêm 10% cho khách hàng là nam giới khi shopping.

Không chỉ các thương hiệu thời trang lớn, nhiều shop mỹ phẩm, nước hoa cũng thi nhau tung ra các chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn. Shop chuyên bán nước hoa quận Hai Bà trưng cũng đang khuyến mãi giảm giá từ 5-10% giá một sản phẩm; 20% khi mua từ 2 sản phẩm trở lên và kèm theo gói quà miễn phí cho khách hàng.

Đang đi mua quà tặng vợ, anh Nguyễn Anh Tuấn (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho hay, từ sau khi cưới, anh hay mua hoa tăng vợ, nhưng năm nay anh muốn mua một món quà thiết thực hơn, nên anh lựa chọn một bộ váy xinh xắn phù hợp với dáng vóc của vợ.

Mặt hàng thời trang năm nay được nhiều nam giới và các chị em phụ nữ quan tâm. Hiện sức mua bắt đầu tăng khoảng 20% so với tuần trước, cao điểm mua sắm sẽ rơi vào những ngày cận kề.

Du lịch cũng khuyến mại dịp lễ 20/10

Ngoài tặng các món quà truyền thống như lẵng hoa, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, quần áo, đồ trang sức,… nhiều quý ông còn bí mật chọn những tour du lịch đầy ý nghĩa, mang lại niềm vui bất ngờ, thú vị cho “một nửa thế giới” của mình.

Theo một số công ty kinh doanh lĩnh vực này, thời tiết mát mẻ cùng với sự biến chuyển rực rỡ của cảnh quan thiên nhiên đã khiến cho mùa thu trở thành một trong những mùa du lịch lý tưởng nhất trong năm.

Chính vì vậy, ngoài các chính sách mở bán vé cho dịp thấp điểm, các hãng lữ hành còn đua nhau hạ giá tour, hoặc khuyến mãi cho những khách hàng du lịch theo diện gia đình hoặc nhóm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).