Hòa Phát lãi hơn 3.300 tỷ đồng trong quý II/2024

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Lũy kế 6 tháng đầu năm, Hòa Phát ghi nhận 71.029 tỷ đồng doanh thu và 6.189 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đóng góp 7.400 tỷ đồng cho Ngân sách Nhà nước.

Quý II/2024, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu 39.936 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế là 3.320 tỷ đồng, tăng 1.872 tỷ đồng so với quý II/2023 ghi nhận tại 1.448 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Hòa Phát ghi nhận 71.029 tỷ đồng doanh thu và 6.189 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đóng góp 7.400 tỷ đồng cho Ngân sách Nhà nước.

Trong quý II/2024, nhóm thép chiếm tỷ trọng lớn nhất với đóng góp 96% và 91% lần lượt cho doanh thu lợi nhuận sau thuế hợp nhất Tập đoàn. Nông nghiệp đứng thứ hai về doanh thu và lợi nhuận sau thuế với tỷ trọng lần lượt là 4% và 7%. Bất động sản đóng góp đứng thứ ba với 0,3% doanh thu và 2% lợi nhuận sau thuế.

Sản lượng thép xây dựng quý II đạt 1,27 triệu tấn, tăng 33% so với quý trước (956.000 tấn), tiêu thụ thép cuộn cán nóng biến động ngược lại với mức giảm 10% từ 805.000 tấn xuống 724.000 tấn. Thị phần thép xây dựng trong nước vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với 38%.

Sản lượng thép cuộn cán nóng quý II/2024 giảm 10% so với quý I/2024 đến từ những khó khăn trong tiêu thụ tại cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Lượng thép cuộn cán nóng nhập khẩu giá thấp tràn vào thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 tăng mạnh (6 triệu tấn, tăng gấp rưỡi cùng kỳ 2023 và vượt mức tăng trưởng toàn thị trường) gây nên sức ép lớn cho việc tiêu thụ thép cuộn cán nóng của Hòa Phát tại thị trường nội địa.

Cùng với đó, giá HRC tại thị trường Việt Nam tuy có tăng lên một nhịp ngắn trong tháng 2/2024 nhưng đã giảm liên tục từ tháng 3 đến hết quý II/2024. Thị trường xuất khẩu cũng có nhiều thử thách đến từ tình trạng dư thừa thép cuộn cán nóng cũng như việc tăng cường các biện pháp phòng vệ thương mại tại các quốc gia nhập khẩu. Như vậy, tiêu thụ thép xây dựng là động lực giúp tăng trưởng doanh thu của Hòa Phát trong quý này, bù đắp lại sự sụt giảm doanh thu của mặt hàng HRC.

Đối với các sản phẩm thép hạ nguồn, ống thép đạt 318.000 tấn gần tương đương so với 6 tháng đầu năm 2023. Tôn Hòa Phát đạt sản lượng 222.000 tấn và ra mắt dòng tôn cao cấp chất lượng ưu việt G7 – Luxury. Hòa Phát còn cho ra thị trường hơn 69.000 tấn thép dự ứng lực các loại (PC Bar, PC Strand, PC Wire).

Mảng Container, Hòa Phát liên tục nhận được nhiều đơn hàng từ những đối tác uy tín hàng đầu Việt Nam và thế giới như Hapag-Lloyd - công ty vận tải container lớn nhất nước Đức và nằm trong Top 5 công ty vận tải container thế giới, Công ty CP Hàng hải VSICO (VSICO), Công ty SeaCube Container Leasing, Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An…

Tập đoàn đang dồn lực triển khai xây dựng dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, quy mô 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm. Hiện nay, tiến độ đạt 80% phân kỳ 1 và 50% của phân kỳ 2. Dự kiến cuối năm 2024 sẽ có những sản phẩm đầu tiên của phân kỳ 1 đưa ra thị trường. Khi hoàn thành dự án Dung Quất 2, năng lực sản xuất thép thô của Hòa Phát sẽ đạt trên 14 triệu tấn/năm, tương đương Top 30 doanh nghiệp thép lớn nhất thế giới.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Hòa Phát đã cung cấp gần 300.000 con heo trong 6 tháng đầu năm. Doanh thu từ mảng chăn nuôi của Hòa Phát tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sản lượng và giá heo hơi ổn định hơn so với năm 2023. Trứng gà sạch Hòa Phát hiện nằm trong Top 3 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu tại miền Bắc.

Điện máy gia dụng Hòa Phát ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới như bộ sưu tập quạt điện, máy làm mát không khí mới, máy lọc nước RO bán công nghiệp, máy xay Funiki, nồi cơm điện nắp gài Funiki… Các sản phẩm khác của Hòa Phát như điều hòa, tủ đông, tủ lạnh, máy rửa bát …tiêu thụ rất tốt đặc biệt trong giai đoạn mùa nắng nóng.

Hòa Phát cũng tiếp tục đầu tư mở rộng các khu công nghiệp hiện có tại Hưng Yên và Hà Nam, tạo thêm quỹ đất sạch và hạ tầng kỹ thuật nhằm phục vụ nhu cầu đầu tư sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Chiến lược carbon thấp đưa thương hiệu Việt ra quốc tế

Các trang trại tại Vinamilk đều sử dụng năng lượng mặt trời để giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm phát thải khí nhà kính. (Ảnh: Mekong Asean)
(PLVN) - Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi những thị trường xuất khẩu chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… áp dụng các yêu cầu khắt khe về môi trường. Việc xây dựng một chiến lược carbon thấp để vượt qua rào cản và tận dụng cơ hội không hề đơn giản, trở thành một thách thức cho các thương hiệu Việt muốn chinh phục thị trường quốc tế.

Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI), Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam.
(PLVN) - Kỳ họp của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN lần thứ 101 sẽ diễn ra từ ngày 13-14/09/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội. Sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!
(PLVN) - Chuyển đổi xanh (CĐX) đã trở thành xu thế chung của thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoay đó. Với cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26 và COP28, Việt Nam đã coi CĐX là một trong những ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển đất nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, “xanh hóa” đang là vấn đề ai cũng biết nhưng không mấy ai làm, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...

Supe Lâm Thao bổ nhiệm Tân Phó Tổng Giám đốc

Ông Nguyễn Quốc An vào vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. (Ông An đứng thứ 5 từ phải sang trái).
(PLVN) - Ngày 29/8, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới và trao Quyết định nghỉ chế độ hưu trí cho một lãnh đạo lâu năm của công ty.

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal
(PLVN) - Bán chiếc áo cá nhân hóa với mức giá thấp hơn thị trường, Phan Huy Hùng - Đồng sáng lập Ranus cho biết: “Em định vị em là xưởng sản xuất. Em sẽ bán rẻ. Chiến lược của em là ở đâu rẻ nhất, bên em rẻ hơn 30%”. Quan điểm này của anh đã khiến các Shark vô cùng sửng sốt.

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual
(PLVN) - Theo Shark Bình, startup ‘con nhà giàu’ vượt sướng còn đáng khâm phục hơn rất nhiều bởi vì startup vượt được sướng là có rất nhiều cạm bẫy: bỏ qua cái nọ, bỏ qua cái kia, không tỉ mẩn cái nọ, không tối ưu cái kia. Và đó mới chính là nguyên nhân khiến cho một doanh nghiệp sụp đổ.

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal
(PLVN) - Đầu tư 100 tỷ vào nghiên cứu công nghệ sinh học và xây dựng nhà máy sản xuất ra sản phẩm protein 100% từ men vi sinh, tự tin là một trong ba nhà máy đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất ra sản phẩm công nghệ này, startup Yeast Era đã khiến 4 “cá mập” đều hào hứng.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vẫn còn nhiều thách thức!

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vẫn còn nhiều thách thức!
(PLVN) - Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, giúp tăng hiệu quả, giảm kinh phí, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm và có thể đưa ra mô hình kinh doanh mới. Tuy nhiên, chuyển đổi số trong các doanh nghiệp hiện nay vẫn còn nhiều thách thức.