Hoa khôi Đại sứ Môi trường Hải Phòng 2019: Có thực hiện đúng trách nhiệm sau khi đăng quang?

Cuộc thi Hoa khôi Đại sứ Môi trường Hải Phòng 2019.
Cuộc thi Hoa khôi Đại sứ Môi trường Hải Phòng 2019.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau khi nhận vương miện trị giá 1,5 tỉ đồng cùng phần thưởng trị giá 100 triệu đồng tiền mặt, Hoa khôi Đại sứ Môi trường Hải Phòng 2019 Phùng Thị Thu Thảo đã thực hiện đúng các trách nhiệm?

Ngày 23/1/2019, UBND Hải Phòng cấp Giấy phép số 196/GP-UBND cho Cty CP Queen Zone (số 5 ngách 95, ngõ 2 Xã Đàn 2, quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức Cuộc thi Hoa khôi Đại sứ Môi trường Hải Phòng 2019. Mục đích của Cuộc thi là “tìm kiếm gương mặt đại diện cho Hải Phòng trong hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, quảng bá du lịch, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình của người phụ nữ Việt Nam gắn với vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ”.

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi nhận hơn 200 hồ sơ gửi về tham gia, lần lượt diễn ra các vòng Sơ khảo, Casting, Bán kết. Tháng 4/2019, đêm chung kết Cuộc thi trải qua các phần thi áo dài truyền thống, áo tắm, ứng xử. Kết quả chung cuộc, thí sinh Phùng Thị Thu Thảo (SN 1999, ngụ quận Hải An) đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa khôi Đại sứ Môi trường Hải Phòng 2019, đồng thời nhận giải phụ Thí sinh có mái tóc đẹp nhất.

Tại thời điểm đăng quang, bà Thảo là sinh viên năm 2 Đại học Hàng hải Việt Nam. Bà Thảo nhận giải thưởng là vương miện trị giá 1,5 tỷ cùng 100 triệu đồng tiền mặt.

Theo đề án tổ chức cuộc thi do Công ty Queen Zone gửi cơ quan chức năng Hải Phòng, gương mặt đại diện từ cuộc thi “có thể tạo nên sự ảnh hưởng đến thế hệ trẻ, giúp họ nhận thức toàn diện hơn về vai trò của ngành công nghiệp, chính quyền và các hộ dân trong mối quan hệ tương tác với việc bảo vệ môi trường”. Thí sinh đạt danh hiệu có trách nhiệm cùng Ban tổ chức tuyên truyền, quảng bá cho Cuộc thi và văn hóa du lịch Việt Nam. Thí sinh phải cam kết trở thành người đại diện thực hiện các chương trình quảng bá du lịch, công tác xã hội, chương trình từ thiện theo kế hoạch của Ban tổ chức sau khi đạt danh hiệu trong thời gian giữ danh hiệu cho đến khi trao lại danh hiệu cho người kế nhiệm.

Tuy nhiên, chỉ nửa năm sau đăng quang, Hoa khôi Thảo đã bị buộc thôi học. PGS. TS Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết: “Phùng Thị Thu Thảo là sinh viên K58, Khoa Quản trị Kinh doanh. Tháng 11/2019 bị buộc thôi học vì nghỉ học dài ngày không lý do”.

Theo một nguồn tin, bà Thảo đã nhanh chóng lên xe hoa với một doanh nhân tại Quảng Ninh.

Dư luận Hải Phòng đặt câu hỏi, Hoa khôi Phùng Thị Thu Thảo đã làm gì và có trách nhiệm ra sao với các công tác xã hội, chương trình từ thiện sau khi đoạt giải?

PV đặt câu hỏi với Sở VH&TT Hải Phòng, đơn vị đề nghị UBND TP cấp phép tổ chức Cuộc thi. Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở cho biết năm 2019 mới nhận nhiệm vụ vài tháng nên không rõ về Cuộc thi này. Theo bà Mai, liên quan đến Cuộc thi và Hoa khôi nói trên, “báo chí không nên tham gia vào làm gì”.

Bà Trần Thị Hòa, Trưởng phòng Quản lý Văn hóa thì cho biết: Sở VH&TT chủ trì cùng Sở Du lịch, TN&MT, TT&TT, GTVT, Công an TP chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát Công ty Queen Zone tổ chức thành công cuộc thi. Còn lại, mọi hoạt động của thí sinh từ sau khi đăng quang đến nay do Ban tổ chức Cuộc thi quy định. Các sở, ban, ngành không tiến hành công tác hậu kiểm.

Tin cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Nguyên- Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành thông tin về Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2024 (ảnh Thùy Dương).

59 tên sách được chọn vào chung khảo Giải thưởng Sách quốc gia 2024

(PLVN) -  59 tên sách được Hội đồng chung khảo lựa chọn để trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ bảy thuộc sáu lĩnh vực: Chính trị - kinh tế; Khoa học xã hội và nhân văn; Khoa học tự nhiên và công nghệ; Văn hóa, văn học và nghệ thuật; Thiếu nhi; Sách được bạn đọc yêu thích.

Đọc thêm

51 tác phẩm độc đáo tại triển lãm 'Sáng đạo trong đời'

Triển lãm "Sáng đạo trong đời" diễn ra từ ngày 21-28/11/2024 tại Trung tâm triển lãm Tràng Tiền (Hà Nội). (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Bằng những nét vẽ và cách thể hiện tinh tế trên các chất liệu hội họa, 12 hoạ sỹ tham gia triển lãm “Sáng đạo trong đời” đã tái hiện lại những hình ảnh, biểu tượng quen thuộc của Phật giáo theo cách riêng, đưa người xem vào một hành trình tâm linh độc đáo và cảm xúc.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 - tôn vinh văn hóa Việt

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 "Ẩm thực kết nối” tôn vinh văn hóa Việt. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Với chủ đề "Ẩm thực kết nối”, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 không chỉ là dịp giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa ẩm thực của các quốc gia, mà còn là cơ hội để thúc đẩy tôn vinh các đẹp văn hóa của Việt Nam, thúc đẩy ngoại giao văn hóa, đẩy mạnh hình ảnh quốc gia và mở rộng, phát huy hơn nữa về tinh thần hợp tác quốc tế.

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .