Hoa hậu và Quý bà CIAT

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
(PLO) - Những cuộc đi tiếp khách như thế không nằm trong thỏa thuận mà Triệu Thị Hà đã ký với CIAT, cộng với nhiều áp lực khác, khiến cô không chịu nổi.
Cô gái Cao Bằng Triệu Thị Hà đoạt danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt nam 2011 do Công ty CIAT (Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại quốc tế) tổ chức vào tháng 4-2013 đã làm đơn trả danh hiệu với rất nhiều lý do, trong đó cô bức xúc việc bà Đoàn Thị Kim Hồng (đệ nhất Hoa hậu quý bà thế giới, chủ công ty CIAT, xin gọi tắt là quý bà Kim Hồng) thường xuyên kêu cô đi tiếp khách mà không rõ mục đích, thậm chí đêm khuya cũng kêu.
Những cuộc đi tiếp khách như thế không nằm trong thỏa thuận mà Triệu Thị Hà đã ký với CIAT, cộng với nhiều áp lực khác, khiến cô không chịu nổi.
Triệu Thị Hà cho biết: “Nếu tôi thực sự là hoa hậu của một cuộc thi được tổ chức uy tín, đàng hoàng thì tôi đã không vô danh như thế. Bởi làm hoa hậu mà chỉ đi tiếp khách theo ý muốn công ty tổ chức thì ai mà biết đến mình, ngoài mấy vị khách”.
Nói đến uy tín của cuộc thi nhan sắc mà Triệu Thị Hà tham gia do công ty CIAT tổ chức, có thể nhắc đến nhiều lùm xùm không đẹp, không thơm như các chân dài mặt hoa da phấn, áo váy tung tăng khi mong được đội vương miện. 
Cụ thể, năm 2007, người đẹp Trương Thị May bị tố khai gian lý lịch để đoạt Á hậu cuộc thi này; năm 2013 Nguyễn Thị Thanh Tâm trả lại danh hiệu Người đẹp Du lịch và “tin đồn” người đẹp Ngọc Anh mua giải Hoa hậu… 
Bên cuộc thi Hoa hậu quý bà cũng do CIAT tổ chức lại lùm xùm nhiều chuyện không kém. Ví dụ, trong cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt 2009, thí sinh Doãn Thị Phương (Khánh Hòa) đã dọa kiện ban tổ chức cuộc thi này. Quý bà Phương đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng, ban tổ chức và ban giám khảo yêu cầu giải đáp các thắc mắc của mình về cuộc thi. 
Trong cuộc thi 2009, quý bà Phương cho biết mình cũng được “khảo sát tiếng Anh lúc nửa đêm”. cuộc thi này yêu cầu thí sinh phải biết tiếng Anh để chuẩn bị cho cuộc thi dành cho các quý bà thế giới tổ chức sau đó tại Việt Nam. Thế nhưng, quý bà Phương còn tỏ vẻ nghi ngờ “trình độ tiếng Anh” của tiến sĩ - Hoa hậu quý bà phó Ban tổ chức cuộc thi này.
Trước những dư luận như thế ở các cuộc thi do CIAT tổ chức, quý bà Kim Hồng thường có sự giải thích bằng các công văn gửi đến các cơ quan chức năng. Trong các công văn này, quý bà Kim Hồng không quên nêu tên cụ thể các chức sắc nhằm làm cho dư luận và các người đẹp (thí sinh) thấy rằng: Các cuộc thi do công ty CIAT của bà tổ chức được sự chỉ đạo và quan tâm sâu sắc bởi lãnh đạo. Với các người đẹp tuổi mới lớn ước mơ làm hoa hậu, chắc sẽ hết hồn khi nhìn thấy danh sách toàn quan chức mà quý bà Kim Hồng bẩm báo…

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Điều ít biết về những nét vẽ đầu tiên của phim hoạt hình Việt Nam

“Đáng đời thằng Cáo” - bộ phim hoạt hình đầu tiên của ngành hoạt hình Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Tại Việt Nam, hành trình phát triển của phim hoạt hình tựa như một bức tranh sống động, rực rỡ sắc màu và đầy cảm xúc. Từ nét vẽ đầu tiên cho đến thành công rực rỡ như hiện tại, đó là công sức của biết bao thế hệ nghệ sĩ đầy đam mê, miệt mài cống hiến với bộ môn được gọi là môn nghệ thuật thứ 8.

Dalat Best Dance Crew vươn tầm quốc tế

Dalat Best Dance Crew 2024 quy tụ nhiều nhóm nhảy chuyên nghiệp.

(PLVN) -  Ngày 11/4, thông tin tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí, bà Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng khẳng định: “Dalat Best Dance Crew đã tạo dấu ấn lớn không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Cuộc thi không chỉ là sân chơi nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực, sáng tạo cho giới trẻ”.

Tiếp thêm lòng yêu nước qua những bộ phim chiến tranh, lịch sử

Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho dòng phim chiến tranh Việt. (ảnh trong phim)
(PLVN) - Những bộ phim chiến tranh, lịch sử Việt Nam giúp khán giả cảm nhận về lòng yêu nước và sự kiên cường, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Các bộ phim ấy góp phần giữ gìn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Trách nhiệm của KOLs, KOCs khi 'vượt giới hạn' trong quảng cáo

Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
(PLVN) - Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt
(PLVN) - “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là bộ phim Việt đầu tiên chào sân trong tháng 4. Tác phẩm nhanh chóng được chú ý sau 1 ngày chiếu sớm.

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?
(PLVN) - Sau "Hương vị tình thân", "Thương ngày nắng về", "Gia đình mình vui bất thình lình"... dòng phim gia đình Việt tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trên "khung giờ vàng", trở thành "món ăn tinh thần" yêu thích của nhiều khán giả.

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé
(PLVN) - Dù dẫn đầu phòng vé Việt tuần qua với doanh thu gần 15 tỷ đồng, song "Âm dương lộ" vẫn chưa tạo được nhiều sức hút. Việc ê-kíp để dàn diễn viên tham dự buổi ra mắt bằng xe cứu thương cũng khiến bộ phim đối mặt làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt
(PLVN) - “Địa đạo” và “Mưa đỏ” - 2 bộ phim điện ảnh lấy đề tài chiến tranh lần lượt ra rạp vào dịp kỷ niệm những sự kiện trọng đại của đất nước đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.