Hoa hậu H’Hen Niê đảm nhận vai trò mới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hoa hậu H'Hen Niê chính thức trở thành người đại diện hình ảnh của chương trình nghệ thuật  “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” sẽ diễn ra trong Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO Dubai 30/12.

Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) - Cục hợp tác quốc tế - UBND tỉnh Đắk Nông và Công ty Tấm và Cám phối hợp thực hiện.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều Hoa hậu, Á hậu, người mẫu, người đẹp trong nước và khoảng 64 người mẫu quốc tế. Ngoài ra, sẽ có gần 100 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên dàn nhạc cụ dân tộc đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Liên đoàn Đoàn Xiếc Việt Nam, Đoàn nghệ nhân Cồng chiêng Tây Nguyên (Đắk Nông), Đoàn dân ca Quan họ Bắc Ninh tham gia biểu diễn.

Được biết, Hoa hậu H’Hen Niê sẽ đảm nhận vai trò người đại diện hình ảnh của chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” sẽ diễn ra trong Ngày Quốc Gia Việt Nam tại EXPO Dubai 30/12.

Hoa hậu H'Hen Niê được chọn làm đại diện hình ảnh chương trình Dòng chảy bất tận. Ảnh: BTC.

Hoa hậu H'Hen Niê được chọn làm đại diện hình ảnh chương trình Dòng chảy bất tận. Ảnh: BTC.

Chương trình nhằm giới thiệu với thế giới một Việt Nam với nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, những tinh hoa văn hóa được hình thành, đúc kết qua hàng nghìn năm lịch sử, các giá trị truyền thống, văn hóa tốt đẹp của cộng đồng 54 dân tộc sẽ tiếp tục được quan tâm bảo tồn và phát huy, là một tài sản tinh thần vô giá, một tài nguyên vô tận, là động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Ngoài ra, “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” sẽ khắc họa bức tranh toàn cảnh về một Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hóa trải dài từ Bắc đến Nam. Đặc biệt, các sản phẩm dệt thủ công thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số được ban tổ chức sử dụng, thiết kế thành các bộ sưu tập thời trang ứng dụng độc đáo. Sự hòa quyện giữa các trang phục truyền thống dân tộc, được các nhà thiết kế Diego (thương hiệu Chula), Vũ Việt Hà, Lý Quý Khánh thổi một làn gió mới về trang phục dân tộc của Việt Nam.

Show thời trang thổ cẩm tổ chức trong rừng thông Đắk Nông năm 2020. Ảnh: Kiếng Cận.

Show thời trang thổ cẩm tổ chức trong rừng thông Đắk Nông năm 2020. Ảnh: Kiếng Cận.

Chương trình góp phần phát huy giá trị văn hóa của nghề dệt thổ cẩm truyền thống; giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về các sản phẩm ứng dụng của các đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam; hỗ trợ các sản phẩm của nghề dệt thổ cẩm tham gia thị trường quốc tế, hướng tới xây dựng thương hiệu quốc gia trong ngành văn hóa - may mặc từ thổ cẩm; giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú nhiều màu sắc, tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch, tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.