Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 Lý Kim Thảo sẽ làm đại diện thương hiệu cho du lịch Bạc Liêu

0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, sắp tới, tỉnh đã có kế hoạch mời Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 - Lý Kim Thảo làm đại diện hình ảnh du lịch.

Đầu năm 2024 đến nay, tổng doanh thu du lịch tại Bạc Liêu đạt khoảng 3.420 tỷ đồng.

Đầu năm 2024 đến nay, tổng doanh thu du lịch tại Bạc Liêu đạt khoảng 3.420 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, trong năm 2024, Chương trình hành động về du lịch trên địa bàn tỉnh được triển khai tích cực, hiệu quả. Trong đó, tập trung khai thác hiệu quả 11 điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) công nhận là điểm du lịch tiêu biểu khu vực ĐBSCL; duy trì và phát huy khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch tham quan Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sỹ Cao Văn Lầu gắn với bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao; các dịch vụ phục vụ du khách tại các dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1, Điện gió Bạc Liêu, dịch vụ xe điện du lịch…

Tổng doanh thu du lịch trong quý III của tỉnh Bạc Liêu ước đạt 860 tỷ đồng, trong đó, tổng doanh thu khối nhà hàng - khách sạn và các cơ sở ăn uống ước đạt 360 tỷ đồng; khách du lịch ước đạt 1.065.000 lượt người, trong đó có khoảng 405.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú, khách quốc tế khoảng 22.250 lượt.

Bạc Liêu trưng bày, giới thiệu văn hóa, ẩm thực, con người, sản phẩm du lịch tại các sự kiện du lịch trong và ngoài nước.

Bạc Liêu trưng bày, giới thiệu văn hóa, ẩm thực, con người, sản phẩm du lịch tại các sự kiện du lịch trong và ngoài nước.

Tính từ đầu năm đến nay, tổng doanh thu du lịch tại Bạc Liêu đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so với cùng kỳ; trong đó, tổng thu khối nhà hàng - khách sạn đạt khoảng 1.335 tỷ đồng, đạt 86,1% kế hoạch, tăng 12,3% so với cùng kỳ. Khách du lịch đạt khoảng 4.175.000 lượt, đạt 85,2% kế hoạch, tăng 14,2% so với cùng kỳ; trong đó, có khoảng 1.625.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú, đạt 81,2% kế hoạch, tăng 11,8% so với cùng kỳ; khách quốc tế khoảng 88.400 lượt, đạt 80,4% kế hoạch, tăng 7,4% so với cùng kỳ.

Đối với công tác bảo tồn, bảo tàng và phát huy giá trị di sản văn hóa tại Bạc Liêu trong 9 tháng qua được thực hiện tốt; các di tích lịch sử, văn hóa được quan tâm quản lý, bảo vệ, trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị. Từ đó góp phần giáo dục truyền thống, tạo sức hút hấp dẫn du khách đến tham quan nghiên cứu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đặc biệt, gần 3 tháng trước, Tháp Vĩnh Hưng được Thủ tướng Chính phủ Quyết định xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt. Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, kết hợp khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch.

Triển khai kế hoạch thực hiện Dự án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch Bạc Liêu.

Triển khai kế hoạch thực hiện Dự án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch Bạc Liêu.

Để phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu cuối năm 2024, ông Lý Vỹ Triều Dương cho biết: “Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện Dự án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh; kế hoạch thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
Cơ sở hạ tầng du lịch tiếp tục được đầu tư và kêu gọi đầu tư. Đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch xanh, du lịch gắn với phát huy các giá trị văn hoá đặc trưng của tỉnh.

Cùng với đó, hợp tác, quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch tại Hà Nội, TP.HCM, 13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, các thị trường du lịch trọng điểm của cả nước; tham gia trưng bày, giới thiệu văn hóa, ẩm thực, con người, sản phẩm du lịch tại các sự kiện du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, mời Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 - Lý Kim Thảo làm đại diện hình ảnh du lịch Bạc Liêu và tổ chức ký kết hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch tỉnh giai đoạn 2024 – 2026”.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2024 và triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2025 và tham dự các sự kiện du lịch tại các tỉnh thành trong khu vực và trên cả nước... Cũng như triển khai thực hiện các nội dung tổ chức Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch tỉnh Bạc Liêu.

Đọc thêm

Du lịch Việt nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2024

Ngành du lịch các tỉnh, thành đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2024 trong ba tháng cuối năm. (Ảnh minh họa - Nguồn: Vietin Travel)
(PLVN) - Chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa sẽ kết thúc năm 2024 với nhiều thành công của ngành Du lịch Việt Nam. Hiện nay, các tỉnh, địa phương đang nhanh chóng kích cầu du lịch, tăng tốc về đích, hoàn thành mục tiêu của năm 2024.

Phát triển các làng nghề truyền thống kết hợp với du lịch cộng đồng tại Hoà Bình

Phát triển các làng nghề truyền thống kết hợp với du lịch cộng đồng tại Hoà Bình
(PLVN) -  Một trong những thế mạnh của tỉnh Hòa Bình là phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm, du lịch tâm linh... gắn với đó là công cuộc khôi phục và phát triển các làng nghề, làng nghề truyền thống vừa phát triển du lịch vừa bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Du lịch Hà Nội sôi động trong đợt kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

Du lịch Hà Nội tháng 10 sôi động với nhiều hoạt động ý nghĩa, đậm đà bản sắc dân tộc. (Ảnh: Đức Nguyễn)
(PLVN) - Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), TP Hà Nội có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc thu hút hàng chục nghìn khách du lịch đến tham quan. Đây là “đòn bẩy” để Hà Nội tăng tốc bứt phá hoàn thành mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024.

Hợp Thành mùa lúa chín

Hợp Thành mùa lúa chín
(PLVN) - Là một trong số ít địa phương của thành phố còn nhiều diện tích đồng ruộng nên khi chạm chân đến đầu xã là khung cảnh làng quê thanh bình với cánh đồng “thẳng cánh cò bay” hiện ra trước mắt.

Dịu dàng cuốn hút vẻ đẹp thu Hà Nội

Dịu dàng cuốn hút vẻ đẹp thu Hà Nội
(PLVN) - Hà Nội như dịu dàng hơn khi bước vào tháng 10. Không khí lạnh đầu mùa kết hợp với nắng vàng óng ả dễ làm nao lòng bất cứ ai đến với Thủ đô những ngày này...

Thu Hà Nội, mùa thương, mùa nhớ

Thu Hà Nội là mùa để thương, để nhớ, để yêu. (Nguồn: VJshop)
(PLVN) - “Tôi đã xa quê, sống ở Hà Nội hơn mười lăm năm, công việc bận rộn không có thời gian để sống chậm lại. Tuy nhiên, cứ đến mùa thu Hà Nội, tôi lại nhớ về những tháng ngày tuổi thơ hồn nhiên, tinh nghịch ngày còn nhỏ. Nhiều lúc đang đi xe máy, chẳng hiểu tại sao cảm xúc lại lẫn lộn, vừa vui, vừa có chút man mác buồn...”.

Khảo sát thực tế, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau

Khảo sát thực tế, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau
(PLVN) - Nhằm giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau với các đơn vị lữ hành và du khách, trong 2 ngày (2 - 3 /10), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau tổ chức đoàn Famtrip khảo sát tuyến du lịch TP Cà Mau - Ngọc Hiển - Trần Văn Thời. Tham gia đoàn có các cơ quan thông tấn báo chí; doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Du lịch Quảng Bình tạo ấn tượng mạnh ở các gian hàng của Meta, Google 2024

Ông Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu Tập đoàn Meta đánh giá cao tour thực tế ảo Sơn Đoòng

(PLVN) -  Trong 2 ngày (1 - 2 /10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Hà Nội đã diễn ra hoạt động trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo năm 2024. Tại đây, một số hình ảnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Quảng Bình được Tập đoàn Meta và Google lựa chọn để giới thiệu các công nghệ mới và hợp tác trong thời gian tới.

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm
(PLVN) - Thú vui chụp ảnh “tự sướng” ở những nơi nguy hiểm như trên nóc tòa nhà cao tầng, trước bờ vực sâu hun hút hay đoàn tàu đang chạy khiến du khách chấp nhận mạo hiểm, bỏ qua hoặc khinh thường những cảnh báo, dẫn đến nguyên nhân tử vong do tai nạn tăng cao.

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm quốc tế

Du lịch MICE là một “mảnh đất” giàu tiềm năng, đem lại nguồn lợi nhuận cao, giúp ngành Du lịch phát triển bền vững. (Nguồn: Terra Indochina)
(PLVN) - Với lợi thế khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, cơ sở vật chất tương đối tốt tại các điểm du lịch, thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) ở Việt Nam hiện phát triển nhanh chóng. Việt Nam đang nỗ lực định vị thương hiệu, tạo liên kết trở thành trung tâm du lịch MICE tốp đầu.