Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 Lý Kim Thảo sẽ làm đại diện thương hiệu cho du lịch Bạc Liêu

0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, sắp tới, tỉnh đã có kế hoạch mời Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 - Lý Kim Thảo làm đại diện hình ảnh du lịch.

Đầu năm 2024 đến nay, tổng doanh thu du lịch tại Bạc Liêu đạt khoảng 3.420 tỷ đồng.

Đầu năm 2024 đến nay, tổng doanh thu du lịch tại Bạc Liêu đạt khoảng 3.420 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, trong năm 2024, Chương trình hành động về du lịch trên địa bàn tỉnh được triển khai tích cực, hiệu quả. Trong đó, tập trung khai thác hiệu quả 11 điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) công nhận là điểm du lịch tiêu biểu khu vực ĐBSCL; duy trì và phát huy khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch tham quan Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sỹ Cao Văn Lầu gắn với bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao; các dịch vụ phục vụ du khách tại các dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1, Điện gió Bạc Liêu, dịch vụ xe điện du lịch…

Tổng doanh thu du lịch trong quý III của tỉnh Bạc Liêu ước đạt 860 tỷ đồng, trong đó, tổng doanh thu khối nhà hàng - khách sạn và các cơ sở ăn uống ước đạt 360 tỷ đồng; khách du lịch ước đạt 1.065.000 lượt người, trong đó có khoảng 405.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú, khách quốc tế khoảng 22.250 lượt.

Bạc Liêu trưng bày, giới thiệu văn hóa, ẩm thực, con người, sản phẩm du lịch tại các sự kiện du lịch trong và ngoài nước.

Bạc Liêu trưng bày, giới thiệu văn hóa, ẩm thực, con người, sản phẩm du lịch tại các sự kiện du lịch trong và ngoài nước.

Tính từ đầu năm đến nay, tổng doanh thu du lịch tại Bạc Liêu đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so với cùng kỳ; trong đó, tổng thu khối nhà hàng - khách sạn đạt khoảng 1.335 tỷ đồng, đạt 86,1% kế hoạch, tăng 12,3% so với cùng kỳ. Khách du lịch đạt khoảng 4.175.000 lượt, đạt 85,2% kế hoạch, tăng 14,2% so với cùng kỳ; trong đó, có khoảng 1.625.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú, đạt 81,2% kế hoạch, tăng 11,8% so với cùng kỳ; khách quốc tế khoảng 88.400 lượt, đạt 80,4% kế hoạch, tăng 7,4% so với cùng kỳ.

Đối với công tác bảo tồn, bảo tàng và phát huy giá trị di sản văn hóa tại Bạc Liêu trong 9 tháng qua được thực hiện tốt; các di tích lịch sử, văn hóa được quan tâm quản lý, bảo vệ, trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị. Từ đó góp phần giáo dục truyền thống, tạo sức hút hấp dẫn du khách đến tham quan nghiên cứu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đặc biệt, gần 3 tháng trước, Tháp Vĩnh Hưng được Thủ tướng Chính phủ Quyết định xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt. Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, kết hợp khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch.

Triển khai kế hoạch thực hiện Dự án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch Bạc Liêu.

Triển khai kế hoạch thực hiện Dự án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch Bạc Liêu.

Để phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu cuối năm 2024, ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cho biết: “Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện Dự án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh; kế hoạch thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Cơ sở hạ tầng du lịch tiếp tục được đầu tư và kêu gọi đầu tư. Đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch xanh, du lịch gắn với phát huy các giá trị văn hoá đặc trưng của tỉnh.

Cùng với đó, hợp tác, quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch tại Hà Nội, TP.HCM, 13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, các thị trường du lịch trọng điểm của cả nước; tham gia trưng bày, giới thiệu văn hóa, ẩm thực, con người, sản phẩm du lịch tại các sự kiện du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, mời Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 - Lý Kim Thảo làm đại diện hình ảnh du lịch Bạc Liêu và tổ chức ký kết hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch tỉnh giai đoạn 2024 – 2026”.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2024 và triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2025 và tham dự các sự kiện du lịch tại các tỉnh thành trong khu vực và trên cả nước... Cũng như triển khai thực hiện các nội dung tổ chức Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch tỉnh Bạc Liêu.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.