Hỗ trợ xây dựng môi trường học hạnh phúc

Trao tặng 15 bộ máy tính trang bị cho phòng Tin học Trường Tiểu học Bối Cầu. (Ảnh: dangcongsan.vn)
Trao tặng 15 bộ máy tính trang bị cho phòng Tin học Trường Tiểu học Bối Cầu. (Ảnh: dangcongsan.vn)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trường Tiểu học Trung Lương và Tiểu học Bối Cầu là hai trong số những ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Trường Tiểu học Trung Lương thuộc xã Trung Lương có tổng cộng là 16 lớp với 643 em học sinh đang theo học. Cơ sở vật chất của trường như phòng học, bàn ghế về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu giáo dục. Tuy nhiên, với xu hướng đổi mới phương pháp giáo dục, áp dụng các bài giảng điện tử vào học tập, nhà trường vẫn chưa có đủ máy tính và tivi để đáp ứng nhu cầu này.

Trường Tiểu học xã Bối Cầu cũng tương tự, là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 nhưng cơ sở vật chất chưa bảo đảm, tuy có 400 em học sinh và theo chương trình có học tin học, nhưng trường không có máy tính để thực hành, chỉ học chay. Điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng dạy và học của thầy trò Trường Tiểu học xã Bối Cầu, khiến các em học sinh học mà không được thực hành và có kiến thức và kỹ năng số toàn diện.

Để hỗ trợ cho các trường học xây dựng môi trường học hạnh phúc, giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng của mình qua phương pháp học tập hiện đại, đáp ứng thời đại công nghệ số, Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông (VIGEF), Doanh nghiệp xã hội MSD United Way Việt Nam và Trường Tiểu học Trung Lương, Trường Tiểu học Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam vừa phối hợp tổ chức sự kiện Trường học hạnh phúc và trao hỗ trợ trang thiết bị dạy học bao gồm tivi, bộ máy tính cho hai trường.

Trước đó, từ tháng 3 - 5/2024, Quỹ VIGEF và MSD United Way Việt Nam đã tiến hành gây quỹ thành công ngân sách 250.000.000 đồng để thực hiện hỗ trợ. Ngoài ra, hai trường còn được hỗ trợ các chương trình học và truyền thông về trường học hạnh phúc và công dân số chuẩn.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Tự Ân - Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông đã chia sẻ về khái niệm trường học hạnh phúc và sự cảm nhận hạnh phúc qua năm giác quan của học sinh.

Theo ông Ân, Trường học hạnh phúc chỉ có thể có được nếu có sự chung tay của tất cả các bên liên quan, đặc biệt, cơ sở vật chất cũng là yếu tố rất quan trọng để giúp tối ưu hoá việc dạy và học của thầy cô và học sinh, tạo nên những trải nghiệm chất lượng, thú vị, nhất là trong giai đoạn chuyển đổi số, học sinh cần các phương tiện học tập hiện đại như tivi, máy tính để tương tác học tập và theo kịp nhu cầu của thời đại.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.