Hồ Hoàn Cầu - Thành công nhờ sự chủ động và sáng tạo không ngừng!

Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao giải thưởng cho Công ty Hồ Hoàn Cầu tại Lễ Trao thưởng Quỹ Tâm Tài Nghệ An - Lần thứ 3.
Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao giải thưởng cho Công ty Hồ Hoàn Cầu tại Lễ Trao thưởng Quỹ Tâm Tài Nghệ An - Lần thứ 3.
(PLVN) - Những năm 1990, với đam mê về chế tạo máy, cũng như thấy sự vất vả của người dân khi sản xuất kinh doanh, thiếu nhiều máy móc thiết bị, chủ yếu làm thủ công và hiệu quả không cao, ông Hồ Văn Hoàn và các cộng sự đã thành lập xưởng cơ khí chế tạo máy Hoàn Cầu. Sứ mệnh của Hoàn Cầu là cung cấp các giải pháp cơ khí có hiệu quả kinh tế cao, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của đông đảo nhân dân trong lao động sản xuất.

Khẳng định thương hiệu mạnh!

Cùng với sự đi lên của đất nước, Công ty TNHH Hồ Hoàn Cầu đã ra đời và có nhiều bước phát triển mạnh mẽ. Sản phẩm máy gạch không nung ra đời đã giải quyết được bài toán thay thế gạch đỏ truyền thống gây ô nhiễm và mất đất nông nghiệp. Máy gạch Hồ Hoàn Cầu đã vươn ra khắp 63 tỉnh thành Việt Nam…

Khi đã bán dòng sản phẩm máy thế hệ đầu tốt, doanh nghiệp vẫn không ngừng nỗ lực, lắng nghe ý kiến của khách hàng, các xu hướng công nghệ, cải tiến máy để chất lượng tốt hơn, năng suất hơn, tự động hóa cao hơn. Tiếp theo đó, máy thủy lực, máy tự động ra đời.

Tổng kết chương trình 10 năm thực hiện QĐ/567 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường vật liệu không nung, Hồ Hoàn Cầu đã được Bộ Xây dựng và Bộ Khoa học Công nghệ tuyên dương là nhà chế tạo tiêu biểu của ngành, đã khẳng định thương hiệu nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam về các dòng máy xây dựng dân sinh có ý nghĩa lớn tác động trực tiếp đến đời sống người dân. 

Từ thành công trong lĩnh vực máy xây dựng, công ty đã phát triển nhiều sản phẩm máy nông nghiệp, thực phẩm như máy bẻ đai thép tự động, máy gạch terrazzo, máy gạch tự chèn, máy sàng cát, dàn xay đá, băng tải, máy trộn bê tông, máy làm đá lạnh, máy ép viên cám, máy nghiền bột, máy xay đá, máy sấy lạnh, máy sấy thăng hoa, máy sấy nóng, máy bánh mì, máy bánh phở, máy bánh tráng. Các sản phẩm đã đi vào đời sống, thâm nhập sâu và có chổ đứng trên thị trường. 

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào khoa học kỹ thuật, lấy công nghệ độc đáo của riêng mình làm nền tảng để cải tiến, sáng chế máy móc thiết bị, đáp ứng nhu cầu thực tế của nhân dân, Hồ Hoàn Cầu từng bước khẳng định thương hiệu mạnh là nhà chế tạo máy móc hàng đầu Việt Nam, là doanh nghiệp Khoa học công nghệ có nhiều đóng góp cho cộng đồng. 

Tập thể Công ty Hồ Hoàn Cầu
Tập thể Công ty Hồ Hoàn Cầu 

Lấy sáng tạo khoa học công nghệ làm sức mạnh cạnh tranh!

Theo anh Hồ Xuân Vinh – Phó Giám đốc Công ty TNHH Hồ Hoàn Cầu: Bám sát nhu cầu thực tế của đông đảo nhân dân, lấy sáng tạo khoa học công nghệ làm sức mạnh cạnh tranh, đem đến những giải pháp đột phá giúp tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra môi trường xanh sạch là những quan điểm mấu chốt của Hồ Hoàn Cầu xuyên suốt quá trình kinh doanh của mình.

Cũng theo lãnh đạo Công ty TNHH Hồ Hoàn Cầu: Thương hiệu Hồ Hoàn Cầu là thương hiệu mạnh của Việt Nam, đơn vị có 2 sản phẩm được Bộ Công Thương chứng nhận là “Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu”. Để duy trì được sức cạnh tranh, cũng như bảo vệ nhiều tài sản trí tuệ mà công ty đã sáng chế ra, tránh trường hợp bị các đơn vị khác sao chép, Hồ Hoàn Cầu đã thực hiện chiến lược “Tập trung bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ” (Hiện tại Hồ Hoàn Cầu đã được cấp 1 chứng nhận nhãn hiệu, 2 bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp, đang chờ cấp 10 bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích và kiểu dáng). 

Cùng với việc đi sâu vào kỹ thuật, tiên phong trong các công nghệ mới trên thị trường để dẫn dắt thị trường. Hồ Hoàn Cầu đã sáng chế các công nghệ mới như công nghệ rung ép cưỡng bức khuôn, rung ép thủy lực kết hợp, ép thủy lực tĩnh, công nghệ mâm xoay, công nghệ máy gạch LEHO. Những công nghệ mới tiên phong đã giúp Hồ Hoàn Cầu dẫn dắt nhu cầu của thị trường, đi trước các đối thủ một bước.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiến hành việc nâng cấp dây chuyền sản xuất. Hồ Hoàn Cầu đã đầu tư nhà máy hiện đại, rộng rãi, đầy đủ các máy gia công hiện đại nhất trên thị trường Việt Nam, đáp ứng được những yêu cầu khó tính nhất của khách hàng. Những hệ thống máy phay CNC tự động, lò tôi ram khí, máy cắt CNC đã nâng cao được chất lượng sản phẩm, giảm lãng phí trong sản xuất, tăng hiệu suất làm việc, từ đó hạ được giá thành cho sản phẩm và tăng được sức mạnh cạnh tranh lên.

Khi dịch Covid-19 xảy ra, có rất nhiều khó khăn nhưng cũng có những cơ hội đến với Hồ Hoàn Cầu. Đó là khách hàng muốn giảm chi phí đầu tư, muốn tăng được hiệu quả kinh doanh lên, họ cần tìm đến nhà sản xuất gốc, có những công nghệ hiện đại và hiệu quả kinh tế của các công cụ máy yêu cầu cao hơn. Hồ Hoàn Cầu có lợi thế lớn là đã xây dựng được hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, đáp ứng được nhu cầu rộng khắp của khách hàng ở nhiều mảng máy xây dựng, máy thực phẩm, máy nông nghiệp. Do đó khách hàng ngày càng tìm đến nhiều hơn…

“Luôn giương cao ngọn cờ “Người Việt dùng hàng Việt”, nhưng Hồ Hoàn Cầu không bị động chờ cơ hội đến, mà chúng tôi luôn chủ động để tạo ra cơ hội cho mình. Hồ Hoàn Cầu đã nâng cao được chất lượng sản phẩm, giúp khách hàng tăng được hiệu quả đầu tư máy móc lên, do đó sức mua của bà con tăng lên.

Thêm nữa, Hồ Hoàn Cầu sáng tạo liên tục các dòng máy mới, tiên phong công nghệ nên đã tạo ra nhiều thị trường mới ít cạnh tranh. Ngoài ra, công ty luôn bám sát những phản hồi của khách hàng, đặt khách hàng là trung tâm của mô hình kinh doanh của mình, lắng nghe mọi ý kiến góp ý dù là nhỏ nhất của từng khách, nên đã cải tiến máy móc để đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của thị trường” – anh Hồ Xuân Vinh chia sẻ. 

 

Với những nỗ lực và sự cố gắng không biết mệt mỏi của mình, anh Hồ Xuân Vinh vui mừng cho biết: Hồ Hoàn Cầu đã được Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học Công nghệ, Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam tôn vinh là top 3 nhà sản xuất điển hình tiêu biểu trong ngành máy gạch không nung toàn Việt Nam, và là đại diện tiêu biểu duy nhất phân khúc máy gạch vừa và nhỏ. Chỉ riêng sản phẩm máy đúc gạch đã có hơn 10.000 lượt khách hàng sử dụng tại 63 tỉnh, thành cả nước.

Công ty đã phát triển thành 16 dòng sản phẩm khác nhau tạo thành một hệ sinh thái hoàn chỉnh về máy xây dựng như máy đúc gạch, máy gạch Terrazzo, máy gạch Leho tự ghép, máy gạch cấp liệu khay nhựa, bàn rung gạch, máy trộn bê tông, máy sàng cát, máy bẻ đai thép tự động, máy trộn bả trát tường và phát triển hệ sinh thái máy nông nghiệp và máy thực phẩm cung cấp cho cả thị trường trong nước./.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.