Hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31 trên CNN
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) -Để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội tới gần hơn với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế nhân sự kiện Việt Nam đăng cai SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chuỗi các hoạt động của ngành Du lịch Hà Nội chào đón, phục vụ SEA Games 31.
Cụ thể, xác định đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá tại chỗ, công tác truyền thông, quảng bá du lịch Thủ đô dịp SEA Games 31 đã được Sở Du lịch đẩy mạnh.
Sở đã triển khai cụ thể các hoạt động tuyên truyền quảng bá, xuất bản ấn phẩm - sản phẩm quà tặng - công cụ quảng bá về du lịch Hà Nội phục vụ việc giới thiệu, quảng bá du lịch Thủ đô như: Tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội; 4.000 Sách “Hà Nội – Điểm đến An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn” bằng 02 ngữ Việt – Anh. Sản xuất quà tặng lưu niệm phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.
Sở Du lịch phối hợp Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Hà Nội (HTV) xây dựng và phát sóng chương trình quảng bá du lịch “Hà Nội – Đến để yêu” phát sóng theo 2 giai đoạn (Giai đoạn 1: từ tháng 4 – tháng 8.2022; Giai đoạn 2: từ tháng 9 – tháng 12.2022).
Phối hợp kênh truyền hình CNN Quốc tế xây dựng và phát sóng phim quảng cáo 30s về hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31.
Đồng thời, tăng cường quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, con người Hà Nội trên trang thông tin điện tử Sở Du lịch, Website du lịch Hà Nội và các nền tảng mạng xã hội. Duy trì tổ chức chương trình FM du lịch Hà Nội và đường dây hỗ trợ khách du lịch.
(PLVN) - Ngày 21/5, tại Khu du lịch Tam Cốc-Bích Động thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" năm 2022.
(PLVN) - Tuần lễ Argentina tại Hà Nội lần thứ VII sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/5/2022, gồm ba hoạt động chính. Mục tiêu của Tuần lễ Argentina là tiếp tục đưa đất nước Argentina đến gần hơn với đất nước và người dân Việt Nam thông qua đối thoại chính trị, thương mại và văn hóa.
(PLVN) - Hoài Khao là xóm của đồng bào Dao Tiền nằm e ấp sau những núi non trùng điệp hoang sơ. Những mái nhà nâu trầm lợp ngói âm dương đậm bản sắc Dao Tiền đong đầy nét hoài cổ, thơ mộng ẩn hiện sau những lũy tre xanh mát.
(PLVN) - Đề án sưu tầm tư liệu, kỷ vật cho Bảo tàng tập kết đang được khởi động nhanh chóng với mục đích lưu giữ lại một phần ký ức của học sinh miền Nam trong những chuyến tàu đầu tiên từ Nam ra Bắc giai đoạn 1954 - 1955 theo tinh thần Hiệp định Genève.
(PLVN) - Hoa hậu Du lịch Ngọc Diễm, Hoa khôi Áo dài Diệu Ngọc, Hoa khôi Huỳnh Phạm Thủy Tiên diện áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt tham dự sự kiện thông tin về Lễ hội Sen Đồng Tháp 2022. Bộ ba cũng có những trải nghiệm du lịch thú vị trên mảnh đất Sen hồng.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Sở Giao thông vận tải tăng cường quản lý hoạt động thí điểm xe điện và xe 4 bánh gắn động cơ phục vụ du lịch trong tình hình mới.
(PLVN) - Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Hải Phòng, Flamingo đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển. Không chỉ tạo đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo ngành du lịch địa phương, Flamingo còn đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.
Mặc dù đã chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ 15/3/2022 nhưng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 chưa bằng 10% so với năm 2019. Do đó, để đạt mục tiêu 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, cần phải mạnh mẽ thay đổi nhiều quy định.
(PLVN) - Được thiên nhiên ban tặng những dãy núi trải dài tạo nên cảnh quan kỳ vĩ, ngành du lịch các tỉnh miền núi phía Bắc đang tập trung phát triển, các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch leo núi để thu hút du khách trong và ngoài nước.
(PLVN) - Với chiều dài hơn 200km chảy qua tỉnh Đồng Nai, sông Đồng Nai không những mang đến giá trị văn hóa, giao thông, cảnh quan, môi trường mà còn mang đến tiềm năng kinh tế chờ khai thác.
(PLVN) - Vị trí đắc địa, cảnh quan tươi đẹp, dịch vụ tiện ích đa dạng và đẳng cấp đã đưa Flamingo Cát Bà trở thành điểm đến hàng đầu của nhiều sự kiện lớn.
(PLVN) - Sau 3 năm “đóng băng” vì COVID-19, thị trường du lịch có những tín hiệu tích cực khi nhu cầu tìm kiếm thông tin về du lịch nội địa và quốc tế đã tăng mạnh trở lại trong thời gian gần đây.
(PLVN) - Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, các điểm vui chơi giải trí, văn hóa, du lịch trên địa bàn sẽ áp dụng chương trình giảm đến 50% trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022.
(PLVN) - Khi dịch bệnh được kiểm soát và ngành du lịch đang trên đà tăng trưởng trở lại mạnh mẽ sau hơn 2 năm, tình trạng “chặt chém”, “chèo kéo” du khách tại các điểm du lịch vẫn tiếp diễn.
Kỳ nghỉ dài nhất từ đầu năm là dịp để cả triệu người lên rừng, xuống biển xả hơi. Trong bốn ngày, ngoài việc tắc đường khủng khiếp tại các cửa ngõ các thành phố lớn còn xảy ra không ít chuyện dở khóc, dở người.
Có địa phương đón gần 900.000 khách, thu về 2.000 tỷ đồng. Đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, du lịch tại chỗ cũng tăng đột biến. Đáng chú ý, Hà Nội ước đón khoảng hơn 550.000 lượt khách, tăng gấp gần 20 lần so với cùng kỳ năm 2020.