Hình ảnh đoàn xe xếp hàng dài hơn chục km trên Quốc lộ 5

Ùn tắc kinh hoàng xảy ra trên quốc lộ 5 vào sáng 20/7.
Ùn tắc kinh hoàng xảy ra trên quốc lộ 5 vào sáng 20/7.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tại chốt kiểm soát QL5 đường đi Hà Nội – Hải Phòng, xảy ra ùn tắc nghiêm trọng do lái xe phải chờ dán logo cho phương tiện cũng như khai báo y tế, làm test nhanh COVID-19.

Theo ghi nhận của PV báo PLVN, ngay sau khi Sở GTVT Hải Phòng áp dụng các phương tiện vận tải hàng hoá phải dán logo theo quy định, thì đã xảy ra tỉnh trạng các phương tiện đã ùn ứ. Tính đến trưa 20/7, tình trạng kẹt cứng tới hơn 20km kéo dài từ Hải Dương – Hải Phòng.

Các phương tiện chờ xếp hàng để dán logo.

Các phương tiện chờ xếp hàng để dán logo.

Anh Nguyễn Văn Dương – một tài xế xe container cho biết: "Dịch bệnh đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn, chúng tôi là những lái xe đường dài đã chờ suốt nhiều giờ đồng hồ mà chưa thể vào được cảng Đình Vũ - Hải Phòng. Ngày nào tôi cũng phải đi trên cung đường này nhưng chưa bao giờ thấy khổ đến thế. Tối qua tôi về được đến nhà ăn cơm tối lúc 12h đêm”.

Lái xe chờ 3-4h đồng hồ để được khai báo y tế hoặc test COVID-19.

Lái xe chờ 3-4h đồng hồ để được khai báo y tế hoặc test COVID-19.

Anh Trần Văn Hà – một tài xế xe tải khác thông tin: “Chúng tôi đã làm xét nghiệm PCR, nhưng để chờ được vào khai báo y tế cũng là quá trình dài. Phải chờ vài tiếng. Lí do các phương tiện vận tải đi QL5 cũ nhiều là ít chi phí hơn cao tốc nhưng nếu cứ tình trạng như thế này thì hàng ra vào cảng Hải Phòng sẽ chậm trễ hơn nhiều”.

Chờ quá lâu, nhiều lái xe ngủ trên cabin.

Chờ quá lâu, nhiều lái xe ngủ trên cabin.

Có những tài xế xếp hàng mấy giờ đồng hồ nhưng đến khi khai báo y tế lại không đủ điều kiện đành ngậm ngùi quay đầu.

Đoàn xe kéo dài vài chục km từ Hải Dương - Hải Phòng.

Đoàn xe kéo dài vài chục km từ Hải Dương - Hải Phòng.

Trao đổi về nội dung nêu trên, ông Vũ Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin về tình trạng ùn tắc các phương tiện giao thông, phía tỉnh Hải Dương đã trao đổi với lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng để tìm hướng giải quyết. Hải Dương cũng đang thực hiện kết nối phần mềm theo hướng dẫn của Tổng Cục giao thông về tích vào phần mềm giao thông luồng xanh quốc gia (có mã QR để nhận diện) để thông thương hàng hoá cho nhanh trên trục đường QL5”.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.