Hiệu trưởng nói về sự cố sập giàn giáo trong lúc làm lễ 20/11

Hiệu trưởng nói về sự cố sập giàn giáo trong lúc làm lễ 20/11
(PLO) - “Sáng nay, Nhà trường có giăng một tấm màn kích thước khoảng 20x10 mét nhằm che nắng buổi sáng. Khi gió lớn, tạo lực cuốn tấm màn và kéo giàn giáo đổ vào các em dự lễ”, ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh (huyện Bình Chánh, TP HCM) cho biết.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh thông tin trên Dân trí, sự cố xảy ra lúc 7h30’ sáng 20/11, lúc trường làm lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Toàn trường có 1.500 học sinh tham dự lễ.

Khi chương trình đang diễn ra thì hệ thống giàn giáo gồm 6 khung, chiều cao khoảng 10 mét, nằm sát hàng rào của trường đổ vào vị trí ngồi của nhóm học sinh khối lớp 3 và 5.

Hệ thống giàn giáo này được dựng lên để thi công lưới che mát của sân trường, giúp tạo bóng mát để các em vui chơi trong giờ giải lao.

Sau buổi thi công hôm qua, đơn vị thi công chưa kịp tháo dỡ, đã dựng giàn giáo sát tường rào.

Sáng nay, Nhà trường có giăng một tấm màn kích thước khoảng 20x10 mét nhằm che nắng. Khi gió lớn, tạo lực cuốn tấm màn và kéo giàn giáo đổ vào học sinh.

“Sự cố này một phần đến từ sự chủ quan của nhà trường, không lường được. Khi xảy ra vụ việc, tôi cùng các thầy cô giáo trong trường đưa các em vào trạm y tế địa phương để cứu chữa. Những em nhẹ hơn được đưa vào Phòng Y tế của trường. Hiện ở bệnh viện Chợ Rẫy có 15 em, ở bệnh viện Nhi Đồng có 10 em”, ông Huỳnh nói.

Ông Huỳnh thay mặt nhà trường gửi lời xin lỗi đến các em học sinh, phụ huynh và các cấp khi để xảy ra sự cố đau lòng này.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h sáng 20/11, khi nhiều thầy cô, học sinh và phụ huynh đang dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh thì giàn giáo cạnh sân khấu đổ sập.

Nhiều xe cấp cứu của Trung tâm 115 được điều động đến hiện trường chuyển người bị thương vào các bệnh viện.

Vụ việc khiến hàng chục học sinh bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.