Hiệu quả từ những khâu đột phá của Supe Lâm Thao

Lễ khai trương cửa hàng giới thiệu và bán lẻ sản phẩm nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày công ty bước vào sản xuất (24/6/1962-24/6/2021).
Lễ khai trương cửa hàng giới thiệu và bán lẻ sản phẩm nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày công ty bước vào sản xuất (24/6/1962-24/6/2021).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với nhiều sáng kiến, đột phá trong hoạt động kinh doanh, phân phối sản phẩm, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao đã đạt được những kết quả tích cực trong việc đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trong giai đoạn trước đây, việc phân phối sản phẩm của Công tyCP Supe PP&HC Lâm Thao phần lớn phụ thuộc vào kênh phân phối qua các đại lý tiêu thụ. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về việc xuất hiện hàng giả, hàng nhái, cạnh tranh không lành mạnh khiến việc tiêu thụ sản phẩm của công ty gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, nhiều đại lý cho biết, quãng thời gian từ năm 2016-2018 đã xuất hiện một “cơn bão” đối với mặt hàng phân bón. Trong đó, nhiều đơn vị đã cung cấp phân NPK giá rẻ hơn hàng của Lâm Thao hay một số công ty lớn khác từ 700.000đ-1 triệu/tấn, tràn vào thị trường, cạnh tranh khốc liệt. Trong khi đó nhiều mẫu mã na ná giống, Lâm Thao có biểu tượng 3 cành lá cọ thì họ 5 cành lá cọ hay 5 cành lá khoai. Thêm vào đó, hàng giá rẻ còn cho chịu dài, khuyến mãi nhiều, tặng đủ thứ từ chai nước mắm, lọ dầu gội đến bốc thăm trúng thưởng vàng 9999.

Đại diện lãnh đạo công ty cho biết: Chưa bao giờ, thương hiệu phân bón Supe Lâm Thao lại cùng lúc đối diện với nhiều khó khăn như vậy. Từ phân bón giả, nhái, kém chất lượng, đến việc tiêu thụ gặp khó khăn vì người dân bỏ ruộng.

Biểu tượng ba cành lá cọ được in trên tất cả các sản phẩm, gắn liền với thương hiệu phân bón của công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao.

Biểu tượng ba cành lá cọ được in trên tất cả các sản phẩm, gắn liền với thương hiệu phân bón của công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao.

Trong nhiều năm qua, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giải quyết vấn đề này. Tận dụng những thành quả cuộc Cách mạng 4.0 mang lại, cũng như đưa ra các giải pháp căn cơ trong khâu tiêu thụ, đã giúp doanh nghiệp đạt được những kết quả cao trong việc phân phối sản phẩm, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Ngày 24/6/2021, đúng vào dịp kỷ niệm 59 năm ngày Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao bước vào sản xuất (24/6/1962- 24/6/2021), Công ty đã tổ chức Khai trương cửa hàng giới thiệu và bán lẻ sản phẩm tại Trạm bán hàng Công ty.

Cửa hàng “Giới thiệu và bán lẻ sản phẩm phân bón Lâm Thao” có địa chỉ tại khu Phương Lai, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, mở cửa từ thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần. Cửa hàng do Đoàn viên thanh niên của Phòng kinh doanh phụ trách, với mục tiêu tiếp tục đa dạng hóa kênh tiếp thị, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và đưa sản phẩm của Công ty đến gần hơn nữa tới bà con nông dân cùng đối tượng khách hàng có nhu cầu cần mua số lượng nhỏ.

Tuy chỉ mới ra mắt trong thời gian ngắn, cửa hàng giới thiệu sản phẩm đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ người tiêu dùng, đặc biệt là bà con nông dân tại Lâm Thao. Đã có rất nhiều ý kiến của bà con mong muốn mô hình này nhanh chóng được nhân rộng để người nông dân có cơ hội tiếp cận với sản phẩm của Supe Lâm Thao mà không cần thông qua các đơn vị trung gian.

Nhiều người dân huyện Lâm Thao đến thăm quan và mua sản phẩm dịp Lễ khai trương cửa hàng.

Nhiều người dân huyện Lâm Thao đến thăm quan và mua sản phẩm dịp Lễ khai trương cửa hàng.

Bên cạnh việc giải quyết khâu phân phối sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng, để tránh nạn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, Supe Lâm Thao cũng đã thực hiện chuyển đổi số, áp dụng con tem thông minh QR code lên bao bì sản phẩm. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, bà con nông dân có thể truy xuất ngay được nguồn gốc của bao phân bón, giúp bà con dễ dàng nhận diện hàng chính hãng, phân biệt hàng nhái, hàng giả, hướng dẫn sử dụng phân bón của công ty cho các loại cây trồng cũng như biết được các chương trình khuyến mại theo thời điểm bán hàng của công ty thông qua việc quét mã QR, kết nối với trang web chính thống của công ty.

Thêm vào đó, con tem này còn có nhiều lợi ích khác như quản lý nội bộ của nhà máy sản xuất, truy vết đến từng giây xem hàng đi xe hay đi tàu, giao thừa hay thiếu dù chỉ là một bao, ngăn hoàn toàn hiện tượng thất thoát.

Với rất nhiều cải tiến sản xuất, từ nâng cao chất lượng sản phẩm đến phân phối sản phẩm, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, Supe Lâm Thao đã đạt được những kết quả kinh doanh vô cùng khả quan. Trong đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ khoảng 1.600 tỷ đồng, bằng 56% so với kế hoạch năm, tăng 32% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng phân bón tiêu thụ khoảng 370.349 tấn, bằng 53% so với kế hoạch năm, tăng 24% so với cùng kỳ…

Những thành quả đạt được đang cho thấy sự thay đổi đúng đắn của Supe Lâm Thao. Đặc biệt là trong bối cảnh mới, có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đối với công ty nói riêng và ngành hóa chất, phân bón của Việt Nam nói chung.

Tin cùng chuyên mục

Công tác an sinh xã hội được Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ chú trọng trong những năm qua.

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Hành trình 14 năm phát triển

(PLVN) - Sau 14 năm đưa điện hoà vào lưới điện Quốc gia, Nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ góp phần giải quyết được tình trạng thiếu hụt điện, giảm lũ vùng hạ du và góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng, trong 5 năm gần đây đơn vị đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng...

Đọc thêm

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.

Áp lực, nóng trong người khi ngày chạy deadline đêm săn sale mùa tết

Áp lực, nóng trong người khi ngày chạy deadline đêm săn sale mùa tết
Tháng 12 là cao điểm chạy deadline, đây cũng là lúc người trẻ tăng tốc mua sắm khi các doanh nghiệp, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm. Ngày cuống cuồng chạy việc, tối thức đêm săn sale khiến không ít bạn trẻ nóng trong người vì thiếu ngủ hay ăn uống thất thường.

Tích cóp đón Tết, bí quyết gửi tiết kiệm sinh lời tối đa

Tích cóp đón Tết, bí quyết gửi tiết kiệm sinh lời tối đa
(PLVN) -  Tiết kiệm online đã trở nên phổ biến nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Với vài thao tác trên điện thoại, bạn đã có thể chủ động tận dụng số tiền nhàn rỗi để sinh lời mà không lo ngại các thủ tục phức tạp. Đặc biệt các chương trình khuyến mại hấp dẫn của ngân hàng đang là cơ hội “vàng” vừa giúp bạn có một hình thức đầu tư ổn định vừa nhận được những phần quà tri ân giá trị.