Từ khóa: #hiệp hội du lịch Việt Nam

Vực dậy ngành 'công nghiệp không khói' qua trí tuệ nhân tạo

Đưa công nghệ số để phát triển du lịch.
(PLVN) - Việc chuyển đổi số trong ngành du lịch đang là một xu hướng mạnh mẽ trên thế giới hiện nay, nhất là trong đại dịch Covid-19. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này để hồi sinh ngành “công nghiệp không khói” vượt qua đại dịch và phát triển bền vững thời 4.0.

Hội chợ du lịch quốc tế 2020 trở lại Hà Nội

Hội chợ du lịch quốc tế 2020 trở lại Hà Nội
(PLVN) - Đại dịch Covid-19 đã cho ngành du lịch nước ta một bài học quan trọng: Cần phải đẩy nhanh ứng dụng công nghệ 4.0 để làm thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động quản lý và kinh doanh du lịch. Đó cũng là chủ đề chính của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 (Hội chợ VITM Hà Nội 2020) - “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”.

Phát động chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc

Phát động chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc
(PLVN) - “Chương trình Kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc” hướng đến mục tiêu khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động du lịch quốc tế thời gian tới và thúc đẩy việc triển khai tiềm năng to lớn của vùng du lịch Tây Bắc. 

Làm gì để kích cầu du lịch hiệu quả?

Người Việt đi du lich Việt.
(PLVN) - Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động nhằm mục đích kích cầu ngành du lịch sau dịch Covid-19, trong đó trọng tâm hướng về khách nội địa. Các chương trình ưu đãi 50% chi phí tại các cơ sở, dịch vụ du lịch cũng như cam kết giảm giá – không giảm chất lượng tạo cơ hội cho người dân săn các tour giá rẻ chất lượng cao. 

Việt Nam nỗ lực đảm bảo an toàn cho du khách

Các khách sạn tăng cường việc tiêu độc, khử trùng, trang bị nước rửa tay, đeo khẩu trang phục vụ khách
(PLVN) - Trước những diễn biến của dịch Covid-19, Việt Nam sẽ tạm dừng đơn phương miễn thị thực cho 8 nước châu Âu. Đồng thời, các khuyến cáo đối với du khách quốc tế và nội địa cũng được phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm cảnh báo những người có kế hoạch du lịch Việt Nam trong thời gian tới về những hạn chế mới nhất.

Covid-19 làm ngành du lịch phải "hoạt động cầm chừng"

Lễ ký kết Liên minh kích cầu do Hiệp hội Du lịch Việt Nam khởi xướng
(PLVN) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỷ lệ lấp kín buồng ở các khách sạn đã giảm từ 30- 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ du lịch, lữ hành, vận chuyển chỉ hoạt động cầm chừng, một số lao động du lịch được đề nghị tạm nghỉ việc hoặc nghỉ luân phiên.

Giải mã các xu hướng du lịch của giới trẻ

Những xu hướng du lịch mới mở ra nhiều cơ hội mới để phát triển. Ảnh: Internet
(PLVN) - Hướng tới cộng đồng, bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ… là những mục đích chính của những du khách trẻ tuổi ngày nay. Chuyến du lịch không còn chỉ là du hý, vãn cảnh, mà còn có nhiều đóng góp cho cộng đồng, điểm đến…

Nan giải bài toán chính sách hỗ trợ doanh nghiệp doanh nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dẫu biết, đầu tư vào ứng dụng du lịch là một mảnh đất màu mỡ chưa được khai phá hết rủi ro. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn e ngại lĩnh vực này bởi thiếu thốn nhiều thứ, thiếu công nghệ, thiếu nhân sự, thiếu vốn,… đến thiếu cả chính sách.

Những công cụ thay đổi diện mạo ngành du lịch Việt Nam

“Home sharing” mang lại lợi ích cho cả người thuê và cho thuê
(PLVN) - 3 năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 30%/năm. Con số khả quan này có sự đóng góp của những “trợ thủ” đắc lực trên nền tảng công nghệ tiên tiến hay dịch vụ mới, giúp tối ưu chi phí và gia tăng trải nghiệm cá nhân – những nhu cầu hàng đầu của du khách. 

Khi truyền thống đối mặt với cuộc chiến “chuyển đổi số”

Đế chế du lịch Thomas Cook tuyên bố phá sản gây sốc toàn ngành du lịch thế giới. (Nguồn Getty Images).
(PLVN) - Ngành du lịch thế giới đang chứng kiến một cuộc suy thoái của các mô hình kinh doanh du lịch truyền thống. Trong bối cảnh đó, Thomas Cook không phải công ty du lịch đầu tiên sụp đổ trước cuộc chiến chuyển đổi số ngày càng quyết liệt hơn; nhưng lại là một báo hiệu gây sốc đối với các doanh nghiệp du lịch trên phạm vi toàn cầu, bao gồm cả những doanh nghiệp ở Việt Nam.