Hiểm họa từ sữa non kích trắng biến người dùng thành hotgirl

Dùng sữa non kích trắng sẽ biến người dùng thành hotgirl?
Dùng sữa non kích trắng sẽ biến người dùng thành hotgirl?
(PLO) - Giá 150.000 - 170.000 đồng/hộp, sữa non kích trắng được quảng cáo có thành phần thiên nhiên, ăn được và biến người dùng thành hotgirl chỉ trong thời gian ngắn.
Sau khi kem lột trắng da giá rẻ không rõ nguồn gốc bị khách hàng tẩy chay, sữa non kích trắng da xuất hiện, nhanh chóng gây chú ý với những lời quảng cáo “có cánh”. Nổi trội đó là lời quảng cáo sản phẩm là hàng xách tay hoặc nhập khẩu từ Pháp, Đức, Thái, thành phần 100% sữa non cô đặc, có tác dụng làm giảm lượng melanin đồng thời bổ sung vitamin, acid amin cho da lại an toàn tới mức có thể dùng cho da em bé và ăn được. Đặc biệt, giá của các sản phẩm sữa non này chỉ trên dưới 150.000 đồng/hộp - ngang giá của các loại kem lột da từng tung hoành trên thị trường làm đẹp.
Có tiếng là hotgirl Hà thành với làn da trắng hồng nhiều bạn gái mơ ước, M.Linh tranh thủ lấy luôn “mặt tiền” để quảng cáo cho sản phẩm sữa non kích trắng da của Pháp cô mới nhập về. Nhờ bí quyết để có làn da trắng sứ từ sữa non rỉ tai khách, lại được chủ shop xinh đẹp lấy luôn mặt mình chứng minh nên chỉ sau vài ngày quảng cáo, facebook bán hàng của Linh nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt bình luận của các bạn gái đặt hàng và hỏi cách sử dụng sản phẩm.
Một chủ buôn khác cho biết sữa non kích trắng da giá bán lẻ là 150.000 đồng/hộp. Mua trên 10 hộp giảm 30%, mua càng nhiều thì giá nhập càng rẻ. Nhanh chóng gây chú ý và được tiêu thụ mạnh nhưng các loại sữa non kích trắng da này đã có những nạn nhân đầu tiên. Bạn Ngọc Dung (Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội) nghe bạn bè rủ rê đã mua sữa non cô đặc về dùng được 2 tuần. Mấy ngày đầu, Dung thấy da có trắng sáng hơn nhưng bước sang tuần thứ hai, Dung bỗng thấy da mình nổi mẩn, ngứa rát, các nốt nước mọc lên ngày càng dày rồi thâm đỏ lại. Dung sợ hãi phải tìm tới bệnh viện da liễu Hà Nội nhờ bác sĩ cứu lấy làn da. Nhiều chị em chung cảnh ngộ như Dung đã chia sẻ và cảnh báo bạn bè nên tránh xa loại hàng mỹ phẩm rẻ tiền gây hậu quả khôn lường này.
Sữa non kích trắng được quảng cáo rầm rộ trên mạng
Chị Khánh Ninh (Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ: “Mình mua sữa non nước của Đức loại 125ml cho con uống để tăng sức đề kháng đã mất hơn 1 triệu đồng/lọ. Vậy mà sữa non cô đặc hũ to tổ chảng được quảng cáo ăn uống được, trẻ em dùng được giá lại chỉ 170.000 đồng/hũ. Các bạn nghĩ gì mà tin vào mấy thứ quảng cáo rẻ tiền như vậy?”
Theo ý kiến chia sẻ của chị Nguyễn Ánh Tuyết, chuyên viên thẩm mỹ và chăm sóc da mặt tại thẩm mỹ viện Thái Hà (HN), tất cả các hóa mỹ phẩm được quảng cáo có công dụng làm trắng da tức thì, siêu tốc, giá rẻ phần lớn đều chứa chất tẩy và corticoid, có thể gây hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới không chỉ làn da mà còn sức khỏe của người sử dụng.
Chị Tuyết cho biết, chị đã tiếp nhiều khách hàng tới xin tư vấn và khắc phục làn da bị tổn thương nặng nề do dùng các loại kem dưỡng da không rõ nguồn gốc trên thị trường, trong đó gần đây nhất là sản phẩm sữa non cô đặc không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm định chất lượng. Chị khuyến cáo khách hàng nên có những lựa chọn tỉnh táo hơn để tránh những sai lầm đáng tiếc trong làm đẹp.
Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientu.plvn@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).