H’Hen Niê ám ảnh sau cảnh quay triệu đô của “578: Phát đạn của kẻ điên”

H'Hen Niê trầy trật khi đóng phim điện ảnh đầu tay.
H'Hen Niê trầy trật khi đóng phim điện ảnh đầu tay.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Quay phim lúc 3h sáng, khi thời tiết 8 độ C, chân H’Hen Niê run lên vì quá lạnh không thể quay. “Sợ quá. Tôi ám ảnh cái lạnh, ám ảnh nước” - cô nói.

Sau teaser và trailer, “578: Phát đạn của kẻ điên” - bộ phim hành động với kinh phí 60 tỷ của đạo diễn Lương Đình Dũng - tiếp tục “trình làng” clip behind the scene tiết lộ hậu trường của đại cảnh hành động hoành tráng nhất trong phim, ở bến cảng Đình Vũ (Hải Phòng).

Theo nhà sản xuất đây chỉ là 1 trong 5 trận đánh khủng của phim, trong khi đạo diễn hành động Oh Sea Young và đạo diễn hình ảnh của phim - Morgan Schmidt tiết lộ đây là cảnh quay là khó khăn nhất của “578: Phát đạn của kẻ điên”. “Cảnh Đình Vũ chính là bối cảnh khó khăn nhất trong ‘578’, một bối cảnh khổng lồ, một khu cảng tuyệt đẹp, một địa điểm vô cùng tuyệt vời để quay nhưng đi cùng với đó là vô vàn thử thách” - Morgan Schmidt nói thêm.

Đây là một khu cảng rộng lớn như một ma trận gần 20.000 mét vuông với hơn một chục nghìn container. Cảng Đình Vũ cũng là biên giới biển, ngoài an ninh cảng và ban lãnh đạo, bến cảng còn được quản lý bởi bộ đội biên phòng nên việc ra vào cảng rất phức tạp, bắt buộc phải phải sử dụng thẻ tên và nhận dạng khuôn mặt.

Khi đạo diễn Lương Đình Dũng đòi hỏi đưa nhân vật chính vào khu cảng với hàng chục nghìn thùng container để dàn dựng trận đại chiến, nhiều người đã nghĩ đây là yêu cầu không tưởng. Rất may đoàn phim nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo cảng, được cho sử dụng 4 chiếc xe nâng chuyên dụng, mỗi chiếc trị giá hơn 1 triệu USD trong suốt quá trình quay và chỉ để phục vụ cho việc di chuyển nâng, xếp thùng container theo ý đồ dàn trận của đạo diễn. Ngoài ra, đoàn phim phải huy động 57 chiếc xe container để xuất hiện trong các cảnh quay theo yêu cầu của đạo diễn.

Bối cảnh phim được đầu tư khủng.

Bối cảnh phim được đầu tư khủng.

Nhà sản xuất phải thuê 7 chiếc xe đèn cao 25m huy động từ cả cảng Hải Phòng và Hà Nội để đáp ứng ánh sáng cho những cảnh quay hành động lớn và chuẩn bị gần 200 cờ lê, mỏ lết, kìm mỏ quạ chỉ để chuẩn bị cho một trận đánh.

Đạo diễn Hành động Hàn Quốc quá ngỡ ngàng khi “578” có thể vào cảng lớn như vậy. Trên thế giới việc vào cảng quay phim cũng là điều cực khó vì tốn kém. Nếu thuê riêng bối cảnh, thuê thùng container và các phương tiện xe container theo giá thị trường khoảng gần 7 tỷ đồng, còn tính chi phí, trung bình mỗi ngày tốn gần 1 tỷ đồng. Ê-kíp dự định quay trong vòng 10 ngày nhưng cuối cùng thời gian đội lên gấp đôi.

Gần 20 ngày quay trong thời tiết khắc nghiệt, thực hiện các đại cảnh dàn dựng lớn cùng sự phối hợp của gần 300 diễn viên và ê-kíp, gần như ngày nào cũng có thành viên bị thương và rất nhiều người phải nhập viện. Thời gian quay kéo dài từ 6h tối ngày hôm trước tới 4 - 6 giờ sáng ngày hôm sau, nhưng để quay được, ê-kíp phải đến chuẩn bị từ 2 hoặc 3 giờ chiều.

Bên cạnh đó, Lương Đình Dũng còn yêu cầu các nhân vật đằm mình trong nước, dưới cơn mưa lớn khi thực hiện các cảnh đánh nhau để tăng cảm giác u tối và nguy hiểm. Điều này khiến cho mọi việc khó khăn hơn gấp mười. Để phục vụ cho các cảnh mưa, nhiều dàn mưa phức tạp đã được huy động, mỗi ngày ê-kíp phải dùng tới 20.000 - 30.000 lít nước.

Gần 20 ngày quay đại cảnh hành động của “578” khiến thể lực dàn diễn viên đi xuống.

Gần 20 ngày quay đại cảnh hành động của “578” khiến thể lực dàn diễn viên đi xuống.

Thời tiết lúc quay đại cảnh hành động bến cảng khoảng 8-10 độ, rét buốt, gió biển, quay đêm và mưa. Điều này ảnh hưởng rất tiêu cực tới sức khỏe và thể trạng của cả diễn viên và toàn bộ đoàn. Rất nhiều đêm, ê-kíp chỉ có thể quay được 2 đại cảnh, thể trạng diễn viên đi xuống khiến toàn bộ việc quay của cả đoàn phải dừng lại.

3h sáng, thời tiết 8 độ C, chân H’Hen Niê, võ sư Tuấn Hạc run lên vì quá lạnh không thể quay. H’Hen Niê phải thốt lên: “Sợ quá. Tôi ám ảnh cái lạnh, ám ảnh nước. Tôi về không dám tắm, bật nước mà nước chưa nóng là không dám đụng vào. Tôi luôn phải tự nhủ: Cố lên, cố lên, cố lên…”. Đạo diễn Lương Đình Dũng xót xa khi thấy diễn viên dầm mưa trong thời tiết lạnh buốt nhưng công việc vẫn phải là công việc. Các diễn viên khi xem lại cảnh quay cũng phải thừa nhận, chính sự nghiêm khắc của Lương Đình Dũng đã giúp họ hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

“578: Phát đạn của kẻ điên” là hành trình truy đuổi để trả thù và giành lại công lý cho con gái của người cha tên Hùng. Trên hành trình săn đuổi và bị săn đuổi nghẹt thở “đơn thương độc mã”, người cha nhận ra mình không chỉ đang đối đầu với một kẻ ác mà là cả một thế lực đen tối phía sau.

Khi được hỏi tại sao không chấp nhận cắt bớt các cảnh hành động để phim có thể gắn nhãn 16+, Lương Đình Dũng thẳng thắn: “Tôi đã kiềm chế lắm rồi, thực tế làm một phim bạo lực theo tính chất gào thét, đánh nhau kiểu chợ búa, bầy đàn, người ta hay gọi giang hồ Hồng Kông ngày xưa chẳng khó chút nào. Phim của tôi hành động bạo lực theo một cách khác, sâu hơn và điên rồ hơn, vũ khí cũng có thứ quái gở và khó kiểm soát hơn. Đặc biệt là nhân vật ông trùm nhiều người nói đây là lần đầu tiên phim điện ảnh có một ông trùm đúng nghĩa về mọi mặt thần thái, diễn xuất và thậm chí là phong cách ăn mặc. Còn chấp nhận cắt đi để có thể cho khán giả nhỏ hơn vào xem tôi không làm. Dù tiếc nhưng ê-kíp khuyên khán giả chưa đủ tuổi 18 đừng xem”.

Đánh giá về những cảnh hành động bạo lực trong“578” so với mặt bằng chung ở châu Á cũng như thế giới, Đạo diễn Phim xuất sắc Châu Á tại Liên hoan phim Quốc tế Iran không ngần ngại chia sẻ: “Nhiều người trong nghề khi xem những bản phim đầu '578' nói đây là bộ phim khán giả có quyền tự tin là sẽ rút ngắn khoảng cách điện ảnh Việt với quốc tế. Tôi thầm cảm ơn những điều quý giá đó và chờ đợi.

Còn từ cá nhân tôi, tôi tự tin vào bộ phim từ dàn diễn viên không chỉ là đại diện Việt Nam mà họ đều có gương mặt có thể đại diện điện ảnh Châu Á, vì điện ảnh là hình ảnh, hình ảnh của họ thật tuyệt vời. Tôi muốn có một ví dụ, bạn hình dung ra một khung cảnh một trong một buổi chiếu phim có tất cả các phim từ các nền điện ảnh Châu Á phát triển cùng chiếu, thì tôi vẫn hiên ngang ngẩng mặt tự hào vì '578' có tầm lớn ngang ngửa và chất rất rất riêng của nó”.

“578: Phát đạn của kẻ điên” được thực hiện hậu kỳ ở Hàn Quốc và Việt Nam. Phim ấn định ngày ra mắt khán giả vào ngày 20/5/2022.

Đọc thêm

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời” (ảnh BTC).
(PLVN) - Trong suốt thời gian phát động sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”, Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm âm nhạc được sáng tác giàu cảm xúc và mang giá trị tinh thần sâu sắc. Điều này không chỉ thể hiện tài năng, tâm huyết của các tác giả mà còn là minh chứng cho sự lan tỏa mạnh mẽ của Phật pháp trong đời sống văn hóa và nghệ thuật.

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.