Hết cảnh nhân viên “nhà đèn” đếm tiền, xé biên lai

EVNHANOI đang nỗ lực nâng cao công tác chăm sóc khách hàng
EVNHANOI đang nỗ lực nâng cao công tác chăm sóc khách hàng
(PLO) - Người dùng điện chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại các điểm giao dịch của một số ngân hàng thương mại, và định kỳ hàng tháng, ngân hàng tự động trích tiền để thanh toán tiền điện từ tài khoản mà khách hàng đã đăng ký. Cách này nhanh gọn, vì không còn cảnh lấy hóa đơn, đếm tiền trả cho nhân viên “nhà đèn” như trước nữa. 

Hơn chục ngân hàng thương mại lớn, nhỏ và 3 tổ chức thu hộ tiền điện đã có tên trong danh sách đối tác của Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) để thực hiện nhiệm vụ cung cấp một trong số các dịch vụ thanh toán tiền điện được đánh giá là linh hoạt và tiện lợi nhất từ trước tới nay của “Tổng” này.

Tha hồ lựa chọn phương thức thanh toán

Cụ thể, để khách hàng thuận tiện thanh toán tiền điện, đa dạng hình thức thu, đồng thời với mục tiêu tăng năng suất lao động trong khâu thu tiền, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang cải tiến các dịch vụ thu tiền điện và triển khai hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để cung cấp  cho khách hàng các dịch vụ thu hộ tiền điện.

Với các dịch vụ này, khách hàng EVNHANOI có thể lựa chọn các hình thức khác nhau để thực hiện thanh toán như trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking, Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại Phòng Giao dịch khách hàng của các công ty điện lực trên địa bàn...

Theo bà Nguyễn Thị Thu Phương - Trưởng Ban Quan hệ cộng đồng EVNHANOI, từ tháng 9/2016, các khách hàng của EVN HANOI có nhiều lựa chọn để thanh toán tiền điện. “Cụ thể, khách hàng có thể đến các quầy thu tiền điện thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực, các đội quản lý điện; phòng giao dịch của một trong các ngân hàng ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBank, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB hoặc các điểm thu tiền điện của các tổ chức trung gian thanh toán như ECPay, Payoo để thực hiện”, bà Phương cho biết.

Theo EVN HANOI, khách hàng được miễn phí các giao dịch thu hộ tiền điện. Khi thanh toán, khách hàng chỉ mang theo thẻ khách hàng sử dụng điện hoặc mã khách hàng. 

LIENVIETPOSTBANK - 1 trong số 11 ngân hàng thương mại hợp tác thu tiền điện với EVNHANOI
LIENVIETPOSTBANK - 1 trong số 11 ngân hàng thương mại hợp tác thu tiền điện với EVNHANOI

Nhà băng trả tiền thay

Hiện nay có nhiều hình thức áp dụng thanh toán tiền điện ở Hà Nội, nhưng phương thức được khách hàng quan tâm nhiều là thanh toán qua ngân hàng. Theo đó, có thể thanh toán trích nợ tự động tài khoản. Đầu tiên, khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại các điểm giao dịch bất kỳ của một trong các ngân hàng đã nhắc tên ở trên.

Sau đó, định kỳ hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện từ tài khoản mà khách hàng đã đăng ký với Ngân hàng. Sau khi trích tiền, hệ thống ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán tiền điện.

Khách hàng có thể tra cứu trên trang web chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng EVNHANOI chăm sóc khách hàng có thông báo: Đã thanh toán. Cuối cùng, sau khi chương trình đồng bộ dữ liệu, xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang web chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng dùng điện cũng có thể thanh toán qua Internet bankinh, Mobile Banking, với các bước như sau: đầu tiên, tại lần thanh toán đầu, khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tại trang web của ngân hàng có cam kết “Không sử dụng hình thức thanh toán tại nhà trong trường hợp ngừng thanh toán tiện điện với dịch vụ đăng ký”; bước 2, khách hàng có thông tin thanh toán tiền điện (tin nhắn SMS, web chăm sóc khách hàng, ứng dụng EVNHANOI CSKH) chủ động thanh toán qua Internet banking, Mobile banking với các cú pháp chuyển tiền theo hướng dẫn; bước 3, khách hàng tra cứu trên trang web chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng EVNHANOI CSKH có thông báo: Đã thanh toán; bước cuối cùng, sau khi chương trình đồng bộ dữ liệu, xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang web chăm sóc khách hàng.

Khách cũng cũng có thể thanh toán tại các phòng giao dịch của ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Nếu khách hàng thanh toán qua Công ty CP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPAY) thì phải thực hiện đăng ký, sau đó hàng tháng khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo tiền điện. Để thanh toán, khách hàng có thể lựa chọn đăng ký tự động thanh toán hoặc chủ động thanh toán. 

Nếu khách hàng thanh toán qua Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) thì tiến hành như sau: truy cập website:www.payoo.vn, chọn “Thanh toán hóa đơn”, chọn dịch vụ cần thanh toán, đơn vị cung cấp, nhập “Mã khách hàng”, nhấn “Tiếp tục”. Thanh toán tại chuỗi cửa hàng thì được thực hiện như sau: Khách hàng cung cấp mã khách hàng cho nhân viên cửa hàng. Sau đó, kiểm tra số tiền cần phải đóng với nhân viên cửa hàng. 

Khách hàng cũng có thể thanh toán tại điểm thu tiền điện của các công ty điện lực, thanh toán tại nhà, trụ sở của khách hàng sử dụng điện.

Với việc triển khai hệ thống dịch vụ thanh toán tiền điện linh hoạt, đa dạng, EVNHANOI đã thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh  giao dịch thanh toán qua tài khoản ngân hàng, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt. Ngoài ra, nó còn thực hiện mục tiêu giảm và tiến tới không có nhân viên điện lực trực tiếp đến thu tiền điện tại nhà khách hàng vào cuối năm 2020.

EVNHANOI chỉ thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ

Trên cơ sở thỏa thuận giữa ngân hàng và EVNHANOI, hàng tháng các công ty điện lực trên địa bàn sẽ thông báo cho khách hàng về chỉ số điện năng đã sử dụng và số tiền phải trả. Phía ngân hàng sẽ tự động khấu trừ từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền cho ngành Điện. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trả tiền tại các trụ ATM hoặc đăng ký dịch vụ ECPAY, Payoo, Viettel qua mạng internet trả tiền điện. 

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).