Herbalife Việt Nam đồng hành cùng dự án nâng cao sức khỏe người Việt

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lười vận động là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giảm tuổi thọ ở mọi lứa tuổi, đồng thời làm tăng nguy cơ bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư và tiểu đường. Việt Nam hiện nay vẫn thuộc nhóm các nước có tỷ lệ người tham gia vận động thấp, do vậy việc khuyến khích người dân siêng tập thể dục mỗi ngày có ý nghĩa rất lớn trong việc góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng dự án nâng cao sức khỏe người Việt. Herbalife Việt Nam đồng hành cùng dự án nâng cao sức khỏe người Việt.

Đây cũng là mục tiêu của dự án “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khoẻ mạnh, hạnh phúc” doTổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam và Ủy ban Olympic Việt Nam triển khai với sự đồng hành của Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition.

Để khuyến khích cộng đồng cùng tập thể dục mỗi ngày, chương trình sẽ truyền tải thông điệp dễ nhớ “Lối sống vui khỏe 5T” một cách xuyên suốt thông qua truyền thông mạng xã hội và truyền thông đại chúng, tập trung vào giới trẻ trong giai đoạn đầu và sau đó sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến toàn cộng đồng. “Lối sống vui khoẻ 5T” bao gồm:

1. Tập đều đặn - Tạo thói quen tập thể dục thường xuyên trong mọi hoàn cảnh;

2. Tập đầy đủ - Luyện tập tối đa 2 lần/ngày; mỗi lần từ 30 đến 60 phút;

3. Tập khoa học – Luyện tập phù hợp tình trạng sức khỏe của mỗi người. Tham khảo 12 nhóm bài tập của Tổng cục Thể dục Thể thao;

4. Tập đúng lúc – Tập trước hoặc sau khi ăn tối thiểu 30 phút;

5. Tập cùng nhau - Cổ vũ người thân hoặc bạn bè cùng tập luyện.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng dự án nâng cao sức khỏe người Việt ảnh 1

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam cho biết: “Trong hơn 10 năm qua, Herbalife Việt Nam là đơn vị luôn đồng hành cùng thể thao Việt Nam trong nhiều sự kiện thể thao và các chương trình đào tạo dinh dưỡng nhằm góp phần nâng cao thành tích thể thao của các vận động viên hàng đầu Việt Nam, cũng như góp phần xây dựng lối sống năng động trong cộng đồng.

Chúng tôi luôn trân trọng sự hỗ trợ của Herbalife Việt Nam dành cho các hoạt động thể thao nước nhà và rất phấn khởi khi công ty tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong chương trình rất ý nghĩa này. Việc tập thể dục mỗi ngày không khó và không mất nhiều thời gian, và thói quen lành mạnh này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho cộng đồng cho cả hiện tại và lâu dài. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng và tham gia mạnh mẽ từ các tổ chức, cá nhân trên mọi miền đất nước”.

Dự án dự kiến ​​sẽ được chia thành 3 giai đoạn chính từ tháng 10/2021 đến hết năm 2022.

- Giai đoạn 1 của dự án sẽ được triển khai từ tháng 10 đến tháng 12/ 2021 với thông điệp: “Nào cùng tập ngay, Vì một Việt Nam khoẻ mạnh, hạnh phúc với mục tiêu tạo động lực giúp người dân xây dựng thói quen tập luyện và lan rộng thói quen tới cả cộng đồng. Mở đầu dự án là chuỗi hình ảnh chủ đạo cùng infographic để giới thiệu về “Lối sống vui khỏe 5T".

Ngay sau đó, video âm nhạc “Nào cùng một vòng Việt Nam" với tiết tấu vui nhộn cùng vũ đạo chính là các bài tập thể dục hằng ngày để tất cả mọi người từ cá nhân đến gia đình từ mọi miền Tổ quốc có thể theo dõi và thực hành ngay tại nhà sẽ được lan tỏa trên các kênh mạng xã hội như Facebook, TikTok.

Tiếp theo là chuỗi thử thách như “Thử thách nhảy theo bài nhạc”, “Thử thách 21 ngày tạo thói quen thể dục" và thể thao theo chủ đề “Cộng đồng mình cùng tập" với nhiều hoạt động đa dạng cho các nhóm đối tượng khác nhau.

- Giai đoạn hai sẽ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 2/2022 với chủ đề Tết này, ăn gì tập nấy #TếtThểThao tích cực với mục tiêu tiếp nối hiệu ứng truyền thông của thông điệp Lối sống vui khoẻ 5T trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 qua quá trình vận động tốt và duy trì dinh dưỡng cân bằng hàng ngày.

- Giai đoạn thứ ba sẽ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 12/2022 với chủ đề Tôi khoẻ, Bạn cũng khoẻ, Việt Nam khoẻ nhằm tiếp tục duy trì và nhân rộng các hoạt động vận động của cộng đồng trên Toàn quốc sau 6 tháng khởi động và tạo nền tảng nội dung tốt trên các trang mạng xã hội.

Dự án “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khoẻ mạnh, hạnh phúc” dự kiến có sự góp mặt của các vận động viên và những nghệ sĩ nổi tiếng cùng đồng hành để chia sẻ và lan tỏa thông điệp lối sống năng động lành mạnh tới đông đảo cộng đồng.

- Việt Nam là 1 trong 10 nước mà người dân lười vận động nhất thế giới

- 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực

- Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025: Giảm 10% số người thiếu hoạt động thể lực

- Kiểm soát thừa cân béo phì dưới 15%

- Kiểm soát gia tăng huyết áp dưới 30%

- Trung bình người Việt Nam đi bộ 3.600 bước một ngày, giới văn phòng chỉ 600 bước trong khi khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới là 10.000 bước

- Lười vận động là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giảm tuổi thọ ở mọi lứa tuổi, đồng thời làm tăng nguy cơ bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư và tiểu đường

Đào Hà
Cùng chuyên mục
Cảng Chu Lai - cửa ngõ giao thương hàng hóa lớn tại miền Trung.

Thilogi phát triển dịch vụ logistics xuất khẩu nông sản với sản lượng lớn

(PLVN) - Những năm gần đây, nhu cầu xuất khẩu nông sản của Việt Nam gia tăng đáng kể, tuy nhiên hoạt động xuất khẩu gặp không ít trở ngại, trong đó có tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng logistics. Để góp phần khắc phục điểm yếu này, Công ty Giao nhận - Vận chuyển quốc tế THILOGI đã phát triển dịch vụ logistics trọn gói phục vụ xuất khẩu với sản lượng lớn, giúp nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của nông sản trên thị trường thế giới.

Đọc thêm

Khi cabin thang máy là những tác phẩm nghệ thuật

Cabin thang máy với các sắc màu tươi mới đang là xu hướng thịnh hành trên thế giới.
(PLVN) - Thang máy gia đình đang trở thành một sản phẩm phổ biến tại Việt Nam. Nhiều gia chủ hiện nay coi thang máy là một "tác phẩm nghệ thuật", là điểm nhấn cho tổng thể kiến trúc của cả ngôi nhà.

Lựa chọn thang máy theo phong thủy

Vị trí đặt thang máy là yếu tố kiến trúc và phong thủy quan trọng trong các công trình hiện đại.
(PLVN) - Tại Việt Nam và các nước phương Đông, phong thủy là yếu tố được quan tâm đặc biệt khi thiết kế, xây dựng một ngôi nhà. Mọi bộ phận trong ngôi nhà đều được tính toán, bố trí theo phong thủy và thang máy cũng không phải là ngoại lệ.

Bộ sưu tập thang máy theo chủ đề - dấu ấn khác biệt của FUJIALPHA

Bộ sưu tập Phong thủy ngũ hành của FUJIALPHA mang đến những nguồn năng lượng tích cực .
(PLVN) - Là thương hiệu “Thang máy của Kiến trúc sư”, FUJIALPHA luôn coi mỗi thiết kế thang máy là một tác phẩm nghệ thuật. Hãng thang máy Việt Nam đang gây tiếng vang mạnh mẽ nhờ các bộ sưu tập thiết kế thang máy theo chủ đề được ra mắt thị trường trong những tháng cuối năm 2021.

Miễn phí 2 dịch vụ trên VCB Digibank

Vietcombank miễn phí chuyển tiền cho mọi cá nhân, không yêu cầu số dư tối thiểu như trước đây.
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố sẽ miễn phí duy trì dịch vụ và phí chuyển tiền trên ứng dụng VCB Digibank, kể từ ngày 1/1/2022 tới đây.

Wedding Land ưu đãi 11% khi mua trang sức cưới

Thương hiệu Wedding Land ưu đãi tới 11% cho khách hàng mua Trang sức cưới.
(PLVN) - Từ ngày 18/12 – 31/12/2021, như một món quà dành tặng các cặp đôi về chung một nhà sau một năm đầy biến động của dịch COVID 19, Thương hiệu Wedding Land gửi tới “tân lang tân nương” ưu đãi tới 11% khi mua Trang sức cưới dịp cuối năm.

Các tiêu chí lựa chọn máy lọc nước phù hợp

Các tiêu chí lựa chọn máy lọc nước phù hợp
(PLVN) - Sự cần thiết của máy lọc nước gia dụng để bảo vệ sức khỏe cả gia đình thì không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, như thế nào mới là một chiếc máy lọc nước thực sự tốt vẫn là điều nhiều người băn khoăn bởi hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn trên thị trường.

Những ngộ nhận thường gặp khi chọn mua máy lọc nước

Những ngộ nhận thường gặp khi chọn mua máy lọc nước
(PLVN) - Một chiếc máy lọc nước sẽ ở bên gia đình bạn nhiều năm trời và chăm sóc sức khỏe các thành viên hàng ngày. Vì thế, trước khi quyết định chọn mua loại nào, hãy tìm hiểu thật kỹ, dành nhiều công sức khi lựa chọn thiết bị gia dụng quan trọng này để tránh khỏi những lầm tưởng mà nhiều người thường gặp.

Hé lộ điểm check-in đẹp trụy tim trong mùa noel này

Hé lộ điểm check-in đẹp trụy tim trong mùa noel này
(PLVN) - Giáng sinh này, cư dân Ecopark và khách du lịch sẽ được trải nghiệm mùa giáng sinh ngọt ngào nhất Việt Nam với: Ngôi làng kẹo ngọt cổ tích, cây thông kẹo ngọt khổng lồ, rừng thông đỏ, ngôi làng khinh khí cầu và hộp quà thần kỳ.

Nutifood khai trương chuỗi Ngôi nhà dinh dưỡng tại TP Hồ Chí Minh

Khách hàng đến mua sắm tại Ngôi nhà dinh dưỡng Nutifood bất ngờ vì được thăm khám, tư vấn dinh dưỡng miễn phí bởi các bác sĩ hàng đầu của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Ngày 10/12/2021, Nutifood đồng loạt khai trương 5 Ngôi nhà dinh dưỡng tại các quận trung tâm của TP Hồ Chí Minh. Đây là một trong những dự án trọng điểm mà Nutifood triển khai trong năm nay với mong muốn mang các sản phẩm, thức uống thơm ngon, bổ dưỡng đến gần hơn với khách hàng.

Cùng Pacific Petro chống hàng giả - hàng nhái, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Logo bản quyền của Pacific Petro được in sắc nét, rõ ràng trên các sản phẩm của Công ty.
(PLVN) - Hiện nay, tình trạng sử dụng trái phép nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam vẫn còn xảy ra rất nhiều . Điển hình, Công ty Cổ Phần Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Dầu khí Thái Bình Dương (Pacific Petro) , gần đây đã phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh khí đốt hóa lỏng (LPG) khác đang sử dụng hình ảnh , thương hiệu trái phép của đơn vị.