Herbalife Việt Nam đồng hành cùng dự án nâng cao sức khỏe người Việt

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng dự án nâng cao sức khỏe người Việt.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng dự án nâng cao sức khỏe người Việt.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lười vận động là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giảm tuổi thọ ở mọi lứa tuổi, đồng thời làm tăng nguy cơ bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư và tiểu đường. Việt Nam hiện nay vẫn thuộc nhóm các nước có tỷ lệ người tham gia vận động thấp, do vậy việc khuyến khích người dân siêng tập thể dục mỗi ngày có ý nghĩa rất lớn trong việc góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Đây cũng là mục tiêu của dự án “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khoẻ mạnh, hạnh phúc” doTổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam và Ủy ban Olympic Việt Nam triển khai với sự đồng hành của Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition.

Để khuyến khích cộng đồng cùng tập thể dục mỗi ngày, chương trình sẽ truyền tải thông điệp dễ nhớ “Lối sống vui khỏe 5T” một cách xuyên suốt thông qua truyền thông mạng xã hội và truyền thông đại chúng, tập trung vào giới trẻ trong giai đoạn đầu và sau đó sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến toàn cộng đồng. “Lối sống vui khoẻ 5T” bao gồm:

1. Tập đều đặn - Tạo thói quen tập thể dục thường xuyên trong mọi hoàn cảnh;

2. Tập đầy đủ - Luyện tập tối đa 2 lần/ngày; mỗi lần từ 30 đến 60 phút;

3. Tập khoa học – Luyện tập phù hợp tình trạng sức khỏe của mỗi người. Tham khảo 12 nhóm bài tập của Tổng cục Thể dục Thể thao;

4. Tập đúng lúc – Tập trước hoặc sau khi ăn tối thiểu 30 phút;

5. Tập cùng nhau - Cổ vũ người thân hoặc bạn bè cùng tập luyện.

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam cho biết: “Trong hơn 10 năm qua, Herbalife Việt Nam là đơn vị luôn đồng hành cùng thể thao Việt Nam trong nhiều sự kiện thể thao và các chương trình đào tạo dinh dưỡng nhằm góp phần nâng cao thành tích thể thao của các vận động viên hàng đầu Việt Nam, cũng như góp phần xây dựng lối sống năng động trong cộng đồng.

Chúng tôi luôn trân trọng sự hỗ trợ của Herbalife Việt Nam dành cho các hoạt động thể thao nước nhà và rất phấn khởi khi công ty tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong chương trình rất ý nghĩa này. Việc tập thể dục mỗi ngày không khó và không mất nhiều thời gian, và thói quen lành mạnh này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho cộng đồng cho cả hiện tại và lâu dài. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng và tham gia mạnh mẽ từ các tổ chức, cá nhân trên mọi miền đất nước”.

Dự án dự kiến ​​sẽ được chia thành 3 giai đoạn chính từ tháng 10/2021 đến hết năm 2022.

- Giai đoạn 1 của dự án sẽ được triển khai từ tháng 10 đến tháng 12/ 2021 với thông điệp: “Nào cùng tập ngay, Vì một Việt Nam khoẻ mạnh, hạnh phúc với mục tiêu tạo động lực giúp người dân xây dựng thói quen tập luyện và lan rộng thói quen tới cả cộng đồng. Mở đầu dự án là chuỗi hình ảnh chủ đạo cùng infographic để giới thiệu về “Lối sống vui khỏe 5T".

Ngay sau đó, video âm nhạc “Nào cùng một vòng Việt Nam" với tiết tấu vui nhộn cùng vũ đạo chính là các bài tập thể dục hằng ngày để tất cả mọi người từ cá nhân đến gia đình từ mọi miền Tổ quốc có thể theo dõi và thực hành ngay tại nhà sẽ được lan tỏa trên các kênh mạng xã hội như Facebook, TikTok.

Tiếp theo là chuỗi thử thách như “Thử thách nhảy theo bài nhạc”, “Thử thách 21 ngày tạo thói quen thể dục" và thể thao theo chủ đề “Cộng đồng mình cùng tập" với nhiều hoạt động đa dạng cho các nhóm đối tượng khác nhau.

- Giai đoạn hai sẽ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 2/2022 với chủ đề Tết này, ăn gì tập nấy #TếtThểThao tích cực với mục tiêu tiếp nối hiệu ứng truyền thông của thông điệp Lối sống vui khoẻ 5T trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 qua quá trình vận động tốt và duy trì dinh dưỡng cân bằng hàng ngày.

- Giai đoạn thứ ba sẽ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 12/2022 với chủ đề Tôi khoẻ, Bạn cũng khoẻ, Việt Nam khoẻ nhằm tiếp tục duy trì và nhân rộng các hoạt động vận động của cộng đồng trên Toàn quốc sau 6 tháng khởi động và tạo nền tảng nội dung tốt trên các trang mạng xã hội.

Dự án “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khoẻ mạnh, hạnh phúc” dự kiến có sự góp mặt của các vận động viên và những nghệ sĩ nổi tiếng cùng đồng hành để chia sẻ và lan tỏa thông điệp lối sống năng động lành mạnh tới đông đảo cộng đồng.

- Việt Nam là 1 trong 10 nước mà người dân lười vận động nhất thế giới

- 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực

- Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025: Giảm 10% số người thiếu hoạt động thể lực

- Kiểm soát thừa cân béo phì dưới 15%

- Kiểm soát gia tăng huyết áp dưới 30%

- Trung bình người Việt Nam đi bộ 3.600 bước một ngày, giới văn phòng chỉ 600 bước trong khi khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới là 10.000 bước

- Lười vận động là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giảm tuổi thọ ở mọi lứa tuổi, đồng thời làm tăng nguy cơ bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư và tiểu đường

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).