HEINEKEN Việt Nam phát triển bền vững trong một năm nhiều biến động

HEINEKEN Việt Nam phát triển bền vững trong một năm nhiều biến động
0:00 / 0:00
0:00
HEINEKEN Việt Nam vừa công bố Báo cáo phát triển bền vững (PTBV) 2021. Ấn bản lần thứ 8 của báo cáo thường niên này thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.

“Tôi rất tự hào khi chứng kiến sự bền bỉ của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam trong năm qua. Nhờ thế, tình hình sản xuất và kinh doanh của chúng tôi đã vượt qua các giai đoạn khó khăn và chúng tôi có thể tiếp tục thực hiện những cam kết quan tâm đến con người và hành tinh chúng ta đang sống.

Trong khi phải đương đầu với những biến động do COVID-19, HEINEKEN Việt Nam không chỉ giữ vững các mục tiêu PTBV “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, chúng tôi đã “Nâng tầm tham vọng” để góp phần hiện thực hóa mục tiêu PTBV của HEINEKEN trên toàn cầu đến năm 2030”- ông Alexander Koch, Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Trong suốt mùa dịch năm 2021, con người tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam. Công ty đảm bảo an toàn và sức khỏe – cả thể chất lẫn tinh thần – cho tất cả các nhân viên; từ nhân viên khối văn phòng và nhân tiên tiêu thụ chuyển sang làm việc tại nhà trong mùa dịch, cho đến kỹ thuật viên và công nhân làm việc tại nhà máy theo chính sách “ba tại chỗ” để đảm bảo cung ứng không bị đứt gãy và kinh doanh không bị gián đoạn. Chúng tôi cũng bảo vệ việc làm và lương thưởng cho nhân viên của mình.

HEINEKEN Việt Nam đồng thời cũng chung sức cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống COVID-19, trao tặng trang thiết bị y tế để giúp chữa trị cho bệnh nhân và đóng góp vào quỹ vắc-xin, với tổng giá trị tương đương gần 7 tỷ đồng.

Với các đối tác thương mại của mình, doanh nghiệp san sẻ khó khăn bằng các chính sách tài chính và khen thưởng linh hoạt. Khi cuộc sống dần trở lại bình thường, doanh nghiệp có những chương trình khác nhau để giúp vực dậy ngành dịch vụ ăn uống sau dịch, chẳng hạn như chương trình “Ly đầu chúng tôi mời”, tặng khách hàng một chai bia miễn phí tại 10.000 quán ăn, nhà hàng ở 33 tỉnh thành toàn quốc; hay chương trình “Gọi tên quán quen, Tiếp thêm bản lĩnh” trên nền tảng trực tuyến, mời người tiêu dùng quay lại ủng hộ các quán quen – một cách an toàn.

Trong khó khăn, HEINEKEN Việt Nam vẫn là một công ty sáng tạo. Năm qua,HEINEKEN Việt Nam đã giới thiệu thành công 3 sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam - bao gồm:Tiger Platinum, bia lúa mì hương vỏ cam, với nguồn cam từ một trang trại tại Nghệ An; Nước táo lên men Strongbow hương đào Chilly Peach dành riêng cho thị trường Việt Nam; và Bia Tuyết Edelweiss, được tạo thành từ những nguyên liệu tinh túy nhất từ núi An-pơ ở châu Âu.

“Là một công ty sản xuất và kinh doanh bia và nước táo lên men, chúng tôi hiểu rõ vai trò của mình trong việc tuyên truyền uống có trách nhiệm – theo các cách phù hợp với từng đối tượng khách hàng. ..”- Đại diện HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Trong năm 2021, các chiến dịch “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” đã tiếp cận được hơn 47 triệu lượt người tiêu dùng; trong khi sáng kiến hợp tác giữa HEINEKEN Việt Nam với ca sĩ rap hàng đầu Việt Nam Justatee, với kết quả là một bài hát quảng bá sản phẩm Heineken® 0.0 không độ cồn đã đạt hơn 15 triệu lượt xem tính đến nay.

Trong năm 2021, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đạt được một số mục tiêu PTBV cụ thể, hướng đến hiện thực hóa tham vọng 2025 - đó là đạt 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và Không còn rác thải chôn lấp. Đến cuối năm 2021, HEINEKEN Việt Nam đã đạt mục tiêu Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy; sản phẩm của chúng tôi được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo. Và trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, tháng 12 năm 2021, HEINEKEN Việt Nam đã quyết định đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và khôi phục nguồn nước tại Việt Nam.

Những thành tựu trên sẽ góp phần hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN trên toàn cầu – Hướng tới: Tác động Môi trường bằng 0, Một thế giới Hòa nhập, Công bằng & Bình Đẳng và Văn hóa Uống có Trách nhiệm vào năm 2030.

Với những cam kết và nỗ lực trong lĩnh vực PTBV, trong năm 2021, HEINEKEN Việt Nam một lần nữa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong top 2 các doanh nghiệp PTBV nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). Đây là năm thứ 6 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp trong top 3 chương trình xếp hạng quốc gia này.

HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết – một trong số các hoạt động vì cộng đồng của công ty

HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết – một trong số các hoạt động vì cộng đồng của công ty

Tin cùng chuyên mục

EVNCPC huy động toàn lực, khẩn trương ứng phó bão số 6

EVNCPC huy động toàn lực, khẩn trương ứng phó bão số 6

(PLVN) - Chiều ngày 26/10, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 6 (tên quốc tế là Trà My), hiện đang tiến sát đất liền và có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tỉnh ven biển miền Trung - khu vực do EVNCPC quản lý hệ thống điện.

Đọc thêm

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 4 đạt danh hiệu 'Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam'

Ông Takahama Yoshihito - Phó Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Phó Tổng Giám đốc Hành chính Tổng hợp Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải “Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2024”.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh “ Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024 (Top 500 Vietnam Most Profitable Companies 2024)” và “Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2024 (Top 50 Vietnam Best Profitable Companies 2024)” tại Lễ công bố Bảng xếp hạng PROFIT500 2024 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức.

Giải pháp nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở đồng bằng sông Cửu Long

Giải pháp nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở đồng bằng sông Cửu Long
(PLVN) - Vừa qua tại TP Cần Thơ, Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo Quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024, với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.

Năm thứ 5 liên tiếp C.P Việt Nam dẫn đầu top 10 công ty thực phẩm uy tín

Năm thứ 5 liên tiếp C.P Việt Nam dẫn đầu top 10 công ty thực phẩm uy tín
(PLVN) - Ngày 24/10/2024, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) đã vinh dự được tôn vinh là doanh nghiệp đứng đầu trong bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024 (Nhóm ngành thực phẩm tươi sống, đông lạnh). Đại diện công ty, ông Sakchai Chatchaisopon - Phó Tổng giám đốc, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Tổng giám đốc đã tới tham dự và nhận kỷ niệm chương chứng nhận từ chương trình.

FPT Retail 8 năm liền khẳng định vị thế ‘Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín’

 FPT Retail 8 năm liền khẳng định vị thế ‘Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín’
(PLVN) -  Chiều ngày 24/10/2024, tại Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Tài chính - Bao bì năm 2024, Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín” lần thứ 8 liên tiếp, xuất sắc xếp vị trí thứ 2 trong nhóm ngành “Điện máy, điện lạnh, thiết bị số”.

Công ty than Cao Sơn (Quảng Ninh): Nhiều giải pháp thúc đẩy sản xuất, chăm lo đời sống người lao động

Khai thác than tại khai trường của Cty Than Cao Sơn. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Với mục tiêu “Lấy sản xuất làm trung tâm, tất cả phục vụ cho sản xuất”, 9 tháng đầu năm 2024, Cty CP Than Cao Sơn - TKV đều đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu, giao nộp 3,82/4,7 triệu tấn than, sản xuất hiệu quả, kinh doanh có lãi, thu nhập người lao động được đảm bảo; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, nâng cao tinh thần thi đua sản xuất trong quý IV.

Gelex lên tiếng bác các thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội

Gelex lên tiếng bác các thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội
(PLVN) -  Trong thông cáo báo chí vừa phát đi, Gelex khẳng định không đề cử bất kỳ đại diện vốn nào tham gia Hội đồng quản trị hay Ban điều hành tại Eximbank. Gelex tuân thủ các quyền hạn và nghĩa vụ của một cổ đông phổ thông theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng, Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Eximbank.

Mcredit vinh dự ghi danh Top 4 công ty uy tín nhất ngành tài chính năm 2024

Mcredit vinh dự ghi danh Top 4 công ty uy tín nhất ngành tài chính năm 2024
(PLVN) - Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh trong Top 4 Công ty tài chính uy tín nhất năm 2024 do Vietnam Report công bố. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Mcredit trên hành trình trở thành dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất.

EVNCPC chủ động ứng phó bão Trà Mi và mưa lũ

EVNCPC chủ động ứng phó bão Trà Mi và mưa lũ
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa có công điện yêu cầu các đơn vị thành viên và người đại diện phần vốn của EVNCPC tại các công ty cổ phần khẩn trương triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với cơn bão Trà Mi và mưa lũ.

Vedan Việt Nam tiếp tục hành trình chia sẻ yêu thương, chung tay xây dựng cộng đồng

Đại diện Vedan trao tặng học bổng đến các em học sinh tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh BRVT.
(PLVN) - Trong tháng 10 vừa qua, nối tiếp hành trình “Love and Care”, Vedan Việt Nam đã tham gia Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024 do UBND Thị xã Phú Mỹ phát động và hỗ trợ xây dựng trao tặng căn nhà Đại đoàn kết cùng Bộ Chỉ huy BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm góp phần xây dựng và phát triển khu vực ngày càng phát triển.

TTC IR 'xanh hóa' KCN hút vốn đầu tư nước ngoài

Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công trực thuộc Tập đoàn TTC.
(PLVN) -  Trước bối cảnh toàn cầu hướng tới kinh tế xanh để đối mặt với thử thách của biến đổi khí hậu, Việt Nam đang nỗ lực phát triển nhanh các khu công nghiệp (KCN) với mục tiêu tăng từ hơn 400 KCN ở thời điểm hiện tại lên khoảng 600 KCN vào năm 2030.

Xét nghiệm HPV tự lấy mẫu - Phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung riêng tư, chủ động

Xét nghiệm HPV tự lấy mẫu - Phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung riêng tư, chủ động
(PLVN) - Xóa tan những rào cản và tâm lý e ngại, xét nghiệm HPV tự lấy mẫu ra đời trở thành phương pháp tầm soát riêng tư, chủ động ngay tại nhà, giúp phái đẹp được giải phóng khỏi nỗi ám ảnh về ung thư cổ tử cung - căn bệnh nguy hiểm cướp đi mạng sống của hơn 2.000 phụ nữ Việt Nam mỗi năm.

Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu: Dấu ấn sáng tạo Việt trên thị trường tài chính quốc tế

Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu: Dấu ấn sáng tạo Việt trên thị trường tài chính quốc tế
(PLVN) - Với hơn 4.000 phiên bản thẻ tín dụng được sáng tạo thành công chỉ trong 48 giờ sau khi triển khai, tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) với sự hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) từ Fiza x Zalo AI đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn.