HEINEKEN Việt Nam: Chọn Sống Xanh để phát triển bền vững!

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam trình bày Báo cáo phát triển bền vững lần thứ 5
Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam trình bày Báo cáo phát triển bền vững lần thứ 5
(PLVN) - “Chúng tôi tin rằng “Chọn Sống Xanh” hay hành động vì sự phát triển bền vững không phải là ý tưởng trừu tượng hay chỉ trên lý thuyết. Thực tế, hành trình phát triển bền vững của chúng tôi đã minh chứng rõ nét về giá trị hữu hình mà HEINEKEN Việt Nam đã và đang tạo ra vì một Việt Nam tốt đẹp hơn…”-  ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam khẳng định nhân sự kiện doanh nghiệp (DN) vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền Vững lần thứ 5 đánh dấu những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững trong năm 2018.

Doanh nghiệp bền vững số 1 Việt Nam

Năm 2018, HEINEKEN Việt Nam lại vinh dự được vinh danh là DN Bền vững số 1 Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) và đây là năm thứ 2 liên tiếp DN đạt danh hiệu này. Năm 2018 vừa qua cũng là năm HEINEKEN Việt Nam được Tạp chí HR Asia bình chọn là một trong những DN có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á. 

Theo đại diện HVN, những danh hiệu này có được là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra các giá trị bền vững cho Con người, Hành tinh và Sự thịnh vượng.

Để duy trì Sự thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, trong năm 2018, HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi cung ứng của công ty (tăng 50% so với năm 2014). HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp gần 1% vào tổng GDP của Việt Nam năm 2018 (tăng 50% so với mức đóng góp 5 năm trước).

Với mục tiêu xây dựng các mối quan hệ lâu bền và văn hóa phát triển bền vững với các đối tác kinh doanh, HEINEKEN Việt Nam đã chủ động chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về phát triển bền vững qua việc triển khai các hội thảo về phát triển bền vững cho 100 nhà cung cấp của mình, đồng thời tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về mô hình kinh tế tuần hoàn cho 20 DN là thành viên Hội đồng DN Vì Sự Phát Triển Bền Vững Việt Nam (VBCSD).

Để nâng cao năng lực của mọi người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, trong năm 2018, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư đáng kể cho các hoạt động tuyên truyền uống có trách nhiệm nhằm thay đổi nhận thức và cải thiện hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia. Những chiến dịch ý nghĩa này đã tiếp cận hơn 30 triệu người tiêu dùng của bất kể nhãn hiệu nào.

Ngoài ra, HEINEKEN Việt Nam luôn đặt tâm huyết tạo ra môi trường làm việc an toàn cho người lao động, tập trung đầu tư đáng kể vào các chương trình huấn luyện về an toàn, đặc biệt là chương trình huấn luyện về an toàn đường bộ. 

Bảo vệ Hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, HEINEKEN Việt Nam tái sử dụng hoặc tái chế gần 99% phế thải hoặc phụ phẩm. Hiện tại đã có 4 trong 6 nhà máy bia nấu bia từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối, không phát thải các-bon. Nhiên liệu sinh khối từ các phụ phẩm nông nghiệp (những vật liệu có thể trở thành rác thải, đôi khi bị bỏ đi) được sử dụng để tạo ra hơi nước dùng để nấu bia tại các nhà máy của HVN.

HEINEKEN Việt Nam cũng đã nỗ lực giảm phát thải CO2 trong hoạt động kho vận bằng cách tối ưu hóa khâu vận tải và áp dụng nhiều cải tiến khác nhau, đã giảm 2.500 tấn phát thải CO2 chỉ riêng khâu kho vận trong năm 2018. 100% nước thải từ các nhà máy của HVN đều được xử lý đạt và vượt chuẩn để trả về môi trường một cách an toàn.

Một sáng kiến điển hình về phát triển bền vững tạo giá trị bền vững cho con người, hành tinh cũng như hướng đến sự thịnh vượng chung là chương trình tái chế nắp chai bia xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger. HVN đã tiên phong thực hiện chương trình thu gom nắp chai bia và tái chế, làm vật liệu xây dựng cầu cho cộng đồng tại khu vực  Đồng bằng sông Cửu Long.

Sáng kiến này không chỉ góp phần thúc đẩy các hoạt động tái chế và giảm phế thải mà còn cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng, đồng thời nâng cao hình ảnh của nhãn hiệu bia Tiger – một trong những nhãn hiệu bia hàng đầu Việt Nam…

Truyền cảm hứng…

“Chọn Sống Xanh” là lựa chọn đầy tâm huyết của HEINEKEN trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam để phát triển bền vững. Với một công ty đã chọn “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” làm mục tiêu chiến lược như HEINEKEN Việt Nam thì “Chọn Sống Xanh” đồng nghĩa với việc không ngừng kiến tạo những giá trị bền vững cho Việt Nam trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình trong suốt 28 năm qua, góp phần truyền cảm hứng cho các đối tác cùng thực hành phát triển bền vững. 

HEINEKEN Việt Nam cùng khách mời và các đối tác cam kết Chọn Sống Xanh
HEINEKEN Việt Nam cùng khách mời và các đối tác cam kết Chọn Sống Xanh

“Với việc kiến tạo giá trị làm trọng tâm, HEINEKEN Việt Nam tin chắc rằng “Chọn Sống Xanh” là cách tiếp cận thật sự bền vững lâu dài, bởi những sáng kiến này mang tính dài hạn và tự chủ - mang lại lợi ích cho cả DN, cộng đồng và môi trường…”- ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam quả quyết.

Không chỉ giới hạn các hoạt động Chọn Sống Xanh trong khuôn khổ chuỗi cung ứng của công ty, HEINEKEN Việt Nam đã chủ động tìm kiếm, truyền cảm hứng tinh thần “Chọn Sống Xanh” đến các DN tại Việt Nam và trong cộng đồng hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”. 

Nhiều DN Việt Nam cũng đã chia sẻ rằng DN cũng đã ứng dụng nhiều sáng kiến từ HEINEKEN Việt Nam. Ông Hoàng Anh Dũng, Công ty May mặc Hoàng Nguyễn, một DN trong nước, cho biết, có 3 nguyên tắc mà Công ty May mặc Hoàng Nguyễn học được từ HEINEKEN Việt Nam bao gồm Nguyên tắc Bảo vệ bản thân, bảo tồn nguồn nước và hệ thống báo cáo phát triển bền vững và khẳng định, điều này đã giúp cho DN hoạt động hiệu quả hơn.

Nhằm lan tỏa tinh thần “Chọn Sống Xanh” và hành động vì phát triển bền vững đến đông đảo cộng đồng, HEINEKEN Việt Nam lần đầu tiên hợp tác với ca sĩ – nhạc sĩ Kimmese sáng tác bài hát trên nền nhạc Rap với tên gọi “Ngôi Nhà Xanh”. 

 “Chúng tôi tin rằng “Chọn Sống Xanh” hay hành động vì sự phát triển bền vững không phải là ý tưởng trừu tượng hay chỉ trên lý thuyết. Thực tế, hành trình phát triển bền vững của chúng tôi đã minh chứng rõ nét về giá trị hữu hình mà HEINEKEN Việt Nam đã và đang tạo ra vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Như chia sẻ của một số đối tác của chúng tôi, nếu chúng ta tiếp tục tạo ra giá trị bền vững thiết thực, chúng ta sẽ có thể tạo ra nhiều đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam. Tất cả đều bắt đầu từ những bước đơn giản, vì vậy chúng tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng “Chọn Sống Xanh” đến mọi người bằng cách cùng nhau lan tỏa bài hát Ngôi Nhà Xanh của ca sỹ Kimmese đến cộng đồng.”- Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, ông Leo Evers hào hứng chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI), Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam.

Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC

(PLVN) - Kỳ họp của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN lần thứ 101 sẽ diễn ra từ ngày 13-14/09/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội. Sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Đọc thêm

Supe Lâm Thao bổ nhiệm Tân Phó Tổng Giám đốc

Ông Nguyễn Quốc An vào vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. (Ông An đứng thứ 5 từ phải sang trái).
(PLVN) - Ngày 29/8, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới và trao Quyết định nghỉ chế độ hưu trí cho một lãnh đạo lâu năm của công ty.

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal
(PLVN) - Bán chiếc áo cá nhân hóa với mức giá thấp hơn thị trường, Phan Huy Hùng - Đồng sáng lập Ranus cho biết: “Em định vị em là xưởng sản xuất. Em sẽ bán rẻ. Chiến lược của em là ở đâu rẻ nhất, bên em rẻ hơn 30%”. Quan điểm này của anh đã khiến các Shark vô cùng sửng sốt.

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual
(PLVN) - Theo Shark Bình, startup ‘con nhà giàu’ vượt sướng còn đáng khâm phục hơn rất nhiều bởi vì startup vượt được sướng là có rất nhiều cạm bẫy: bỏ qua cái nọ, bỏ qua cái kia, không tỉ mẩn cái nọ, không tối ưu cái kia. Và đó mới chính là nguyên nhân khiến cho một doanh nghiệp sụp đổ.

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal
(PLVN) - Đầu tư 100 tỷ vào nghiên cứu công nghệ sinh học và xây dựng nhà máy sản xuất ra sản phẩm protein 100% từ men vi sinh, tự tin là một trong ba nhà máy đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất ra sản phẩm công nghệ này, startup Yeast Era đã khiến 4 “cá mập” đều hào hứng.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vẫn còn nhiều thách thức!

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vẫn còn nhiều thách thức!
(PLVN) - Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, giúp tăng hiệu quả, giảm kinh phí, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm và có thể đưa ra mô hình kinh doanh mới. Tuy nhiên, chuyển đổi số trong các doanh nghiệp hiện nay vẫn còn nhiều thách thức.

Bất cập trong thực hiện cấp giấy S/C, VASEP 'cầu cứu' Bộ Nông nghiệp

Ảnh minh họa
(PLVN) - Doanh nghiệp hải sản đang gặp phải nhiều khó khăn, bất cập nhất là liên quan đến giấy xác nhận nguyên liệu (S/C) tại các tỉnh, dẫn tới không thể có được hồ sơ cần thiết cho việc xuất khẩu các lô hàng hải sản sang Châu Âu. Đây cũng là thực trạng khiến hạn chế đáng kể việc tiêu thụ nguyên liệu cho ngư dân, cũng như giảm đáng kể các dòng hàng sang EU.

CEO Exchange tháng 8/2024: 'Chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp'

CEO Exchange tháng 8/2024: 'Chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp'
(PLVN) - Trong bối cảnh kinh tế và chính trị toàn cầu đang trải qua nhiều biến động khó lường, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Tái cấu trúc doanh nghiệp không chỉ là một chiến lược cần thiết để đối phó với các rủi ro hiện tại mà còn là cách tiếp cận dài hạn để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa nguồn lực và duy trì sự phát triển bền vững.

Nữ startup dân tộc Tày, Nùng gọi vốn giúp loại quả chỉ Lạng Sơn có nâng giá trị gấp 20 lần được cả 5 Shark cùng hợp lực

Nữ startup dân tộc Tày, Nùng gọi vốn giúp loại quả chỉ Lạng Sơn có nâng giá trị gấp 20 lần được cả 5 Shark cùng hợp lực

(PLVN) -  Nữ startup với ước mơ tạo việc làm và kế sinh nhai bền vững cho người phụ nữ dân tộc Tày, Nùng tại vùng biên xứ Lạng 'chốt deal' với 2 Shark nhưng nhận được sự hỗ trợ của cả 5 Shark để phát triển đặc sản bản địa và chinh phục thị trường thế giới.

Phân bón Miền Nam kiên trì mục tiêu 'Nâng tầm nông sản Việt'

CEO Phân bón Miền Nam Đặng Tấn Thành
(PLVN) - Trao đổi với PLVN, ông Đặng Tấn Thành - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Miền Nam cho hay, doanh nghiệp này đã trải qua hơn 48 năm hình thành phát triển và gần như song hành cùng với lịch sử ngành Hóa chất Việt Nam. Với mục tiêu “Nâng tầm nông sản Việt”, hoạt động sản xuất kinh doanh của Phân bón Miền Nam đã, đang hướng tới một nền sản xuất xanh và ích lợi của những chủ thể tham gia kinh tế nông nghiệp.

Hàng loạt khó khăn bủa vây các dự án điện khí LNG

Hàng loạt khó khăn bủa vây các dự án điện khí LNG
(PLVN) - Điện khí LNG là loại hình năng lượng đóng vai trò nền tảng và thiết yếu trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Tuy nhiên, việc phát triển các dự án năng lượng này đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, vướng mắc.

Kim Ngân Design: Khẳng định khí chất nữ doanh nhân

Kim Ngân Design: Khẳng định khí chất nữ doanh nhân
(PLVN) - Cùng với sự phát triển của thị trường thời trang, thương hiệu thời trang Kim Ngân Design do Founder Trần Thị Kim Ngân sáng lập đang nỗ lực không ngừng để trở thành đối tác uy tín, là điểm đến tin cậy của khách hàng Việt Nam. Những bộ vest cao cấp gắn liền với sự sang trọng giúp cho các nữ doanh nhân tỏa sáng, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tài chính TKV tiếp tục được duy trì ổn định

Tài chính TKV tiếp tục được duy trì ổn định
(PLVN) - Các chỉ số tài chính cơ bản của Tập đoàn trong 06 tháng đầu năm 2024 tiếp tục được duy trì ở mức an toàn trong phạm vi cho phép, thể hiện khả năng tự chủ về tài chính và đảm bảo tính thanh khoản trong toàn Tập đoàn.

Diễn đàn doanh nghiệp Quảng Ninh - Hải Phòng - Hải Dương - Hưng Yên

Quang cảnh diễn đàn Quảng Ninh – Hải Phòng – Hải Dương – Hưng Yên.
(PLVN) - Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn doanh nghiệp Quảng Ninh - Hải Phòng - Hải Dương - Hưng Yên tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate (TX Đông Triều). Đây là những doanh nghiệp thuộc Hội đồng doanh nghiệp tiểu vùng kinh tế trục cao tốc phía đông.