HEINEKEN Việt Nam: An toàn để phát triển bền vững!

(PLO) - Việc một doanh nghiệp (DN) sản xuất bia (HEINEKEN Việt Nam) quyết định chi hàng chục tỷ đồng cho hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông sau khi uống rượu bia được xem có ý nghĩa trong thời gian qua. Theo lý giải của đại diện HEINEKEN Việt Nam, DN được biết đến với các hoạt động truyền thông về “Uống có trách nhiệm”, việc đầu tư một số tiền không nhỏ cho hoạt động này là bởi vì DN chọn phát triển bền vững. 

Dùng thương hiệu để thay đổi nhận thức và truyền cảm hứng…

Tại lớp tập huấn cho phóng viên báo chí về Phát triển bền vững năm 2018 do Hội đồng DN vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI tổ chức mới đây, ông Matt Wilson, đồng Chủ tịch VBCSD, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam trăn trở về con số: Cứ hơn 1 trong 3 tài xế cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa Việt Nam, và 86% tài xế thừa nhận từng lái xe sau khi uống rượu bia. Đây là con số khảo sát tại thị trường Việt Nam do nhãn hiệu Heineken thực hiện trong một nghiên cứu toàn cầu.

HEINEKEN Việt Nam: An toàn để phát triển bền vững! ảnh 1
Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu tại chương trình 'Đã uống rượu bia thì không lái xe'

Đó là một thực tế vô cùng đau lòng và diễn ra ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Để hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả của những hành vi nguy hiểm này, HEINEKEN Việt Nam đã đề xuất và triển khai một động thái được cho là rất nhân văn và ý nghĩa, đó là đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông sau khi uống rượu bia. “Tại HEINEKEN Việt Nam, thông qua sức mạnh và ảnh hưởng của các nhãn hiệu, chúng tôi mong muốn góp phần truyền cảm hứng thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia trong xã hội”- ông Matt Wilson chia sẻ.

Theo đó, nhãn hiệu Heineken đã phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia khởi động chiến dịch lớn mang tên "Đã uống rượu bia thì không lái xe”, giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi lái xe khi đã uống rượu bia. Tiếp nối thành công năm 2017 khi tiếp cận và truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 8,3 triệu người tiêu dùng, tháng 8/2018 vừa qua, nhãn hiệu Heineken tiếp tục khởi động chương trình với cam kết đầu tư ít nhất 10% ngân sách truyền thông (tương đương 14 tỷ đồng) nhằm khuyến khích người tiêu dùng không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia. Cụ thể, Heineken hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào.

Không dừng ở đó, DN này còn tích cực gắn tinh thần uống có trách nhiệm với nhãn hiệu Tiger Beer – Đánh thức bản lĩnh. Khởi đầu từ năm 2015, chương trình Bức tường Tiger đã để lại ấn tượng sâu sắc trong giới trẻ Việt Nam với những trải nghiệm kỳ thú đồng thời truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm tới hàng trăm ngàn người tham gia chinh phục và hàng triệu lượt khán giả trên toàn quốc. Năm 2018, Bức tường Tiger tiếp tục khởi động hành trình xuyên Việt đi qua 12 tỉnh thành phố của Việt Nam, hứa hẹn mang lại nhiều thông điệp mới mẻ về uống có trách nhiệm.

“Chúng tôi đã chia sẻ một thông điệp quan trọng về bản lĩnh: Tự chủ và thưởng thức có trách nhiệm để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Với thông điệp bản lĩnh là không bị ảnh hưởng bởi môi trường và bạn bè, thưởng thức trong mức cho phép, chúng tôi đã tìm ra cách tiếp cận tích cực và hiệu quả hơn để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ thực hành uống có trách nhiệm. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt và được người hâm mộ và giới báo chí lan truyền rộng rãi trên toàn quốc…”- Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Chọn Sống Xanh vì một tương lai tươi sáng!

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chận đến các nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam là một màu xanh ngút ngàn, diệu vợi… Màu xanh không chỉ đến từ logo của nhãn hàng đã quá quen thuộc với người tiêu dùng mà còn từ không gian trong lành, xanh mát…

HEINEKEN Việt Nam: An toàn để phát triển bền vững! ảnh 2
Trong chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe 2017”, các Đại sứ thương hiệu của Heineken đã tặng 80.000 mã Uber và 50.000 voucher taxi cho khách hàng tại các nhà hàng ở 7 tỉnh thành chính trên toàn quốc

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ, “Cuộc sống có nhiều lựa chọn, những sự lựa chọn này sẽ định hình nên tính cách, đặc trưng của mỗi cá nhân và tổ chức. Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi chọn phát triển bền vững. Chúng tôi Chọn Sống Xanh thông qua cam kết quan tâm đến Con người, gìn giữ Hành tinh hướng đến Sự Thịnh vượng Chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn….”

Sự lựa chọn đó đã đem đến “trái ngọt” là Ngôi vị quán quân trong Bảng xếp hạng DN sản xuất bền vững Nhất Việt Nam năm 2017. Song hành với các hoạt động tuyên truyền “Uống có trách nhiệm”, trong năm 2017, HEINEKEN Việt Nam còn đầu tư 18,9 tỷ đồng vào hoạt động phát triển con người, bao gồm hơn 2.600 giờ đào tạo nhân viên về sức khỏe và an toàn đường bộ, cung cấp hơn 6.000 giờ đào tạo cho các nhà phân phối và các đại lý thứ cấp. Với văn hóa “An toàn là trên hết”, năm 2017 ghi nhận không có trường hợp tai nạn nghiêm trọng liên quan tới công việc tại HEINEKEN Việt Nam. 

Trong lĩnh vực sản xuất, với việc đầu tư hệ thống xử lý nước thải, 100% nước thải của HEINEKEN Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn và có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác. Hiện các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. HEINEKEN cũng đi đầu về áp dụng mô hình nền kinh tế tuần hoàn trong các hoạt động của mình. Năm 2017, Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này, 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon. Mặt khác, với việc liên tục tìm kiếm những sáng kiến mới để tận dụng phế phẩm từ các nhà máy của mình, năm 2017, HEINEKEN Việt Nam cũng hầu như không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất khi có đến 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế…

Chọn hướng phát triển bền vững, không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cho bản thân DN, HEINEKEN Việt Nam được ghi nhận là DN có đóng góp cho sự phồn vinh của đất nước khi đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam năm 2017, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, tăng so với mức đóng góp 0,75% GDP của năm 2016. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp Việt Nam…

“Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực cho con người, hành tinh và nền kinh tế, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình. Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn”- Tổng Giám đốc HEINEKEN Việt Nam quả quyết./.

HEINEKEN Việt Nam là DN được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là DN Sản xuất Bền vững Nhất Việt Nam năm 2017 theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các DN Bền vững ở Việt nam (CSI).

Thanh Thanh
Cùng chuyên mục
Nhà máy sản xuất vật liệu đóng gói tiên tiến trị giá 120 triệu euro của Tetra Pak tại tỉnh Bình Dương.

Tetra Pak đầu tư mở rộng nhà máy, khẳng định niềm tin vào phục hồi kinh tế của Việt Nam sau đại dịch

(PLVN) - Ngày 16/9/2021, Công ty Tetra Pak công bố sẽ đầu tư thêm 5 triệu euro cho nhà máy sản xuất vỏ hộp giấy trị giá 120 triệu euro của doanh nghiệp Thụy Điển này tại tỉnh Bình Dương, tái khẳng định niềm tin vào sự phục hồi kinh tế của Việt Nam sau đại dịch COVID-19 cũng như cam kết không ngừng hỗ trợ các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống.

Đọc thêm

Hoàn thành các công trình giữa đại dịch COVID-19: Vượt khó với 3 tại chỗ và ứng dụng CNTT

Hoàn thành giai đoạn 1 dự án Đường dây 110kV Mường Lay - Điện Biên trong điều kiện thi công khó khăn do địa hình phức tạp, xa xôi hẻo lánh.
(PLVN) - Xác định dịch COVID-19 sẽ còn diễn biến phức tạp và kéo dài, Tổng công ty điện miền Bắc (EVNNPC) đang tìm cách thích nghi với điều kiện bình thường mới để vừa sống chung an toàn với dịch bệnh, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cấp điện an toàn, ổn định cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng.

Tập đoàn Dược Bảo Châu tiếp sức tuyến đầu, vững thành trì chống dịch

Tập đoàn Dược Bảo Châu tiếp sức tuyến đầu, vững thành trì chống dịch
(PLVN) -  Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, chung tay đoàn kết vượt qua khó khăn, ngày 18/8, Tập đoàn Dược Bảo Châu đã phối hợp cùng 1 số đơn vị tổ chức chương trình thiện nguyện tiếp sức tuyến đầu với hi vọng góp một phần công sức nhỏ bé cùng Chính phủ và các bộ, ban, ngành nỗ lực phòng, chống đại dịch COVID-19.

Sữa Cô Gái Hà Lan theo hành trang các y bác sĩ vào miền Nam chống dịch

Những chuyến xe chở những ly sữa nghĩa tình của Cô Gái Hà Lan tiếp sức các y bác sĩ lên đường hỗ trợ các tỉnh thành phía Nam chống dịch COVID-19.
(PLVN) - Trung tuần tháng 8 vừa qua, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã đồng hành cùng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y Tế) chuyển tặng hơn 100.000 ly sữa để y bác sĩ tại Hà Nội vững vàng tiếp sức các tỉnh thành miền Nam đẩy lùi dịch COVID-19.

Bưu điện Việt Nam: Quyết không để đứt gãy trong thư tín và lưu thông hàng hóa

Ông Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam động viên, cảm ơn các đơn vị phía Nam đã kiên cường vừa chống dịch, vừa sản xuất.
(PLVN) - Xác định vai trò của bưu chính công ích không chỉ là vận chuyển thư tín mà còn cung cấp những dịch vụ thiết yếu cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19, thời gian qua, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực biến thách thức thành hành động, vững vàng trong đại dịch để hoàn thành sứ mệnh quan trọng trong việc lưu thông dòng chảy hàng hóa quốc gia “phục vụ cộng đồng”.

Mua vaccine COVID-19: Doanh nghiệp sẵn sàng “chia lửa” với Chính phủ

Nhiều doanh nghiệp ngành da giày muốn sớm có nguồn vaccine tiêm phòng để không bị đứt gãy sản xuất.
(PLVN) - Trả lời PLVN, bà Phan Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Da Giày và Túi xách Việt Nam cho rằng vấn đề vaccine hiện nay rất cấp thiết với các doanh nghiệp thuộc ngành hàng này; nếu sớm có vaccine thì doanh nghiệp sớm trở lại hoạt động, tránh tình trạng đóng cửa. Riêng về vấn đề kinh phí, các doanh nghiệp sẵn sàng tham gia.

VNPT kiện toàn các chức danh cán bộ chủ chốt

VNPT kiện toàn các chức danh cán bộ chủ chốt
(PLVN) -  Ngày 6/8/2021, Đảng ủy Khối DN Trung ương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (QLVNN) tại DN đã công bố các quyết định về việc chuẩn y Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, bổ nhiệm 2 thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT. Cùng ngày, Tập đoàn VNPT cũng công bố quyết định bổ nhiệm thêm 2 Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Sữa Cô Gái Hà Lan mang nguồn dinh dưỡng yêu thương đến với TP HCM, Bình Dương vững tâm chống dịch

Những chuyến hàng đầy ắp yêu thương chuyển về Mặt Trận Tổ Quốc VN TP HCM để chăm sóc dinh dưỡng cho tuyến đầu chống dịch.
(PLVN) - Tiếp nối tinh thần “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã chuyển tặng hơn 250.000 ly sữa cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu và người dân vùng phong tỏa, cách ly và có hoàn cảnh khó khăn thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương cùng các tổ chức thiện nguyện tại địa phương.