HEINEKEN Việt Nam: An toàn để phát triển bền vững!

(PLO) - Việc một doanh nghiệp (DN) sản xuất bia (HEINEKEN Việt Nam) quyết định chi hàng chục tỷ đồng cho hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông sau khi uống rượu bia được xem có ý nghĩa trong thời gian qua. Theo lý giải của đại diện HEINEKEN Việt Nam, DN được biết đến với các hoạt động truyền thông về “Uống có trách nhiệm”, việc đầu tư một số tiền không nhỏ cho hoạt động này là bởi vì DN chọn phát triển bền vững. 

Dùng thương hiệu để thay đổi nhận thức và truyền cảm hứng…

Tại lớp tập huấn cho phóng viên báo chí về Phát triển bền vững năm 2018 do Hội đồng DN vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI tổ chức mới đây, ông Matt Wilson, đồng Chủ tịch VBCSD, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam trăn trở về con số: Cứ hơn 1 trong 3 tài xế cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa Việt Nam, và 86% tài xế thừa nhận từng lái xe sau khi uống rượu bia. Đây là con số khảo sát tại thị trường Việt Nam do nhãn hiệu Heineken thực hiện trong một nghiên cứu toàn cầu.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu tại chương trình 'Đã uống rượu bia thì không lái xe'
Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu tại chương trình 'Đã uống rượu bia thì không lái xe'

Đó là một thực tế vô cùng đau lòng và diễn ra ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Để hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả của những hành vi nguy hiểm này, HEINEKEN Việt Nam đã đề xuất và triển khai một động thái được cho là rất nhân văn và ý nghĩa, đó là đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông sau khi uống rượu bia. “Tại HEINEKEN Việt Nam, thông qua sức mạnh và ảnh hưởng của các nhãn hiệu, chúng tôi mong muốn góp phần truyền cảm hứng thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia trong xã hội”- ông Matt Wilson chia sẻ.

Theo đó, nhãn hiệu Heineken đã phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia khởi động chiến dịch lớn mang tên "Đã uống rượu bia thì không lái xe”, giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi lái xe khi đã uống rượu bia. Tiếp nối thành công năm 2017 khi tiếp cận và truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 8,3 triệu người tiêu dùng, tháng 8/2018 vừa qua, nhãn hiệu Heineken tiếp tục khởi động chương trình với cam kết đầu tư ít nhất 10% ngân sách truyền thông (tương đương 14 tỷ đồng) nhằm khuyến khích người tiêu dùng không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia. Cụ thể, Heineken hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào.

Không dừng ở đó, DN này còn tích cực gắn tinh thần uống có trách nhiệm với nhãn hiệu Tiger Beer – Đánh thức bản lĩnh. Khởi đầu từ năm 2015, chương trình Bức tường Tiger đã để lại ấn tượng sâu sắc trong giới trẻ Việt Nam với những trải nghiệm kỳ thú đồng thời truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm tới hàng trăm ngàn người tham gia chinh phục và hàng triệu lượt khán giả trên toàn quốc. Năm 2018, Bức tường Tiger tiếp tục khởi động hành trình xuyên Việt đi qua 12 tỉnh thành phố của Việt Nam, hứa hẹn mang lại nhiều thông điệp mới mẻ về uống có trách nhiệm.

“Chúng tôi đã chia sẻ một thông điệp quan trọng về bản lĩnh: Tự chủ và thưởng thức có trách nhiệm để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Với thông điệp bản lĩnh là không bị ảnh hưởng bởi môi trường và bạn bè, thưởng thức trong mức cho phép, chúng tôi đã tìm ra cách tiếp cận tích cực và hiệu quả hơn để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ thực hành uống có trách nhiệm. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt và được người hâm mộ và giới báo chí lan truyền rộng rãi trên toàn quốc…”- Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Chọn Sống Xanh vì một tương lai tươi sáng!

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chận đến các nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam là một màu xanh ngút ngàn, diệu vợi… Màu xanh không chỉ đến từ logo của nhãn hàng đã quá quen thuộc với người tiêu dùng mà còn từ không gian trong lành, xanh mát…

Trong chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe 2017”, các Đại sứ thương hiệu của Heineken đã tặng 80.000 mã Uber và 50.000 voucher taxi cho khách hàng tại các nhà hàng ở 7 tỉnh thành chính trên toàn quốc
Trong chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe 2017”, các Đại sứ thương hiệu của Heineken đã tặng 80.000 mã Uber và 50.000 voucher taxi cho khách hàng tại các nhà hàng ở 7 tỉnh thành chính trên toàn quốc

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ, “Cuộc sống có nhiều lựa chọn, những sự lựa chọn này sẽ định hình nên tính cách, đặc trưng của mỗi cá nhân và tổ chức. Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi chọn phát triển bền vững. Chúng tôi Chọn Sống Xanh thông qua cam kết quan tâm đến Con người, gìn giữ Hành tinh hướng đến Sự Thịnh vượng Chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn….”

Sự lựa chọn đó đã đem đến “trái ngọt” là Ngôi vị quán quân trong Bảng xếp hạng DN sản xuất bền vững Nhất Việt Nam năm 2017. Song hành với các hoạt động tuyên truyền “Uống có trách nhiệm”, trong năm 2017, HEINEKEN Việt Nam còn đầu tư 18,9 tỷ đồng vào hoạt động phát triển con người, bao gồm hơn 2.600 giờ đào tạo nhân viên về sức khỏe và an toàn đường bộ, cung cấp hơn 6.000 giờ đào tạo cho các nhà phân phối và các đại lý thứ cấp. Với văn hóa “An toàn là trên hết”, năm 2017 ghi nhận không có trường hợp tai nạn nghiêm trọng liên quan tới công việc tại HEINEKEN Việt Nam. 

Trong lĩnh vực sản xuất, với việc đầu tư hệ thống xử lý nước thải, 100% nước thải của HEINEKEN Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn và có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác. Hiện các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. HEINEKEN cũng đi đầu về áp dụng mô hình nền kinh tế tuần hoàn trong các hoạt động của mình. Năm 2017, Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này, 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon. Mặt khác, với việc liên tục tìm kiếm những sáng kiến mới để tận dụng phế phẩm từ các nhà máy của mình, năm 2017, HEINEKEN Việt Nam cũng hầu như không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất khi có đến 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế…

Chọn hướng phát triển bền vững, không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cho bản thân DN, HEINEKEN Việt Nam được ghi nhận là DN có đóng góp cho sự phồn vinh của đất nước khi đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam năm 2017, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, tăng so với mức đóng góp 0,75% GDP của năm 2016. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp Việt Nam…

“Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực cho con người, hành tinh và nền kinh tế, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình. Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn”- Tổng Giám đốc HEINEKEN Việt Nam quả quyết./.

HEINEKEN Việt Nam là DN được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là DN Sản xuất Bền vững Nhất Việt Nam năm 2017 theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các DN Bền vững ở Việt nam (CSI).

Tin cùng chuyên mục

Doanh nhân gốc Việt David Dương

CEO David Dương: "Doanh nhân cần tiên phong thượng tôn pháp luật"

(PLVN) -  Là một doanh nhân gắn bó sâu sắc với lĩnh vực môi trường, CEO David Dương luôn nhấn mạnh vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật. Ông cho rằng, thượng tôn pháp luật không chỉ là nền tảng cho sự phát triển bền vững mà còn là trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội và cộng đồng.

Đọc thêm

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra
(PLVN) -  Với việc chiếm hơn 10% thị phần trong ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, Sao Mai Super Feed đã khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu, góp phần quan trọng trong sự phát triển của ngành cá tra và nâng tầm sản phẩm cá tra Việt Nam trên trường quốc tế.

Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai

Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai
(PLVN) - Sáng ngày 22/12/2024, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên và thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà. Tập đoàn Hòa Phát đồng hành tài trợ toàn bộ tôn lợp mái cho các công trình tại hai ngôi làng với tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội Lào thăm Công ty CP Phân bón Bình Điền

Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Vinachem Phùng Quang Hiệp.
(PLVN) - Ngày 21/12, Công ty CP Phân bón Bình Điền - một trong những đơn vị sản xuất phân bón tiêu biểu của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã vinh dự đón tiếp đồng chí Xaysomphone Phomvihane - Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn
(PLVN) -  Gây ấn tượng với công chúng bởi những màn “chốt deal” quyết đoán trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 và sự hết lòng hỗ trợ startup, Shark Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương (Tập đoàn Thái Hương) chia sẻ quan điểm: “Con người là nguồn lực lớn nhất”.

Khởi động dự án cáp ngầm biển đưa lưới điện quốc gia ra Côn Đảo

Khởi động dự án cáp ngầm biển đưa lưới điện quốc gia ra Côn Đảo
(PLVN) -  Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn PC1 - Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (Liên danh PC1 – PECC4) vừa tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng Gói thầu HH01-DZCĐ Thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây dựng đoạn cáp ngầm biển (EPC) thuộc Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Doanh nghiệp đánh giá tích cực về ngành Thuế, Hải quan

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công
(PLVN) - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công cho biết, VCCI nhận được nhiều ý kiến doanh nghiệp (DN) đánh giá tích cực về ngành thuế và hải quan trong việc giúp DN hoàn thành nghĩa vụ thuế nhanh hơn, thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn.

VinFuture tiếp thêm động lực theo đuổi khoa học cho nhà nghiên cứu trẻ

PGS.TS Nguyễn Phi Lê trong một hội thảo về AI (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Thẳng thắn nhìn nhận những điều còn thiếu, những thách thức phải đối diện, các nhà khoa học trẻ Việt Nam cho rằng chính VinFuture đã trao cho họ cơ hội tiếp cận với những tri thức và công nghệ mới nhất thông qua việc giao lưu, chia sẻ cùng những trí tuệ lỗi lạc hội tụ tại Việt Nam. Từ đó, các nhà nghiên cứu có thêm động lực và niềm tin với con đường mình đã chọn.

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.

Công bố Quyết định chỉ định nhân sự Bí thư Đảng ủy HUD

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quyết định cho ông Đậu Minh Thanh.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa công bố Quyết định số 2275-QĐ/ĐUK về việc chỉ định ông Đậu Minh Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng uỷ HUD, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL