Heineken hợp tác với Grab thực hiện chiến dịch "Đã uống rượu bia thì không lái xe"

Ông Khuất Việt Hùng và đại diện công ty Heineken
Ông Khuất Việt Hùng và đại diện công ty Heineken
(PLO) - Năm nay, Heineken hợp tác với Grab mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều, điểm đến và về từ các điểm bán hàng kiểu mẫu tại Hà Nội và TP.HCM, bất kể họ lựa chọn thức uống có cồn nào.

Tiếp nối thành công của chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2017,  Heineken cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tiếp tục hợp tác chiến lược bền chặt nhằm mang lại những thay đổi tích cực và đầy ý nghĩa đối với hành vi lái xe sau khi thưởng thức rượu bia tại Việt Nam. 

Nghiên cứu toàn cầu do Heineken thực hiện về hành vi cho thấy, người tiêu dùng thường không có dự định sẽ lái xe sau khi uống rượu bia. Tuy nhiên khi bắt đầu cuộc vui cùng bạn bè và gia đình, các thói quen đã hình thành do bối cảnh văn hóa và xã hội sẽ lấn át khiến họ tự cho phép bản thân lái xe dù đã uống rượu bia.

Chính vì vậy, thông qua hợp tác lần này, Heineken và Grab sẽ nhắc nhở người tiêu dùng di chuyển an toàn hơn thông qua việc sử dụng mã Grab để nhận ưu đãi đặc biệt khi đặt chuyến xe đến các điểm bán kiểu mẫu cũng như khi rời khỏi bữa tiệc ra về. Điều này cũng giúp người tiêu dùng chủ động lên kế hoạch riêng của mình, đặc biệt khi có dự định uống rượu bia.

Ông Jerry Lim, giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ:  là một công ty công nghệ với nền tảng mở, sự an toàn của khách hàng khi di chuyển trên ứng dụng Grab nói riêng và khi lưu thông trên đường nói chung luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Grab vinh dự hợp tác với nhãn hiệu Heineken để cùng truyền tải thông điệp ý nghĩa “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, từ đó nâng cao trải nghiệm di chuyển của khách hàng.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Heineken sẽ phối hợp với hệ thống các điểm bán hàng của mình cho ra mắt hàng loạt điểm bán hàng kiểu mẫu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đặc biệt của những điểm bán này là những thông điệp nhắc nhở đầu ý nghĩa “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Đây là một phần trong chiến dịch Thưởng thức bia Heineken có trách nhiệm được thực hiện trên toàn cầu. 

Thay đổi hành vi người tiêu dùng là một mục tiêu đầy tham vọng, đòi hỏi sự cam kết lâu dài và can thiệp tác đầu từ ban đầu. Heineken đã hợp tác với UBATGTQG để cùng tổ chức những buổi đào tạo dành cho các cán bộ quản lý truyền thông, tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ của UBATGTQG – những người trực tiếp truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đến cộng đồng.

Ông Alexander Koch – Giám đốc Thương mại cấp cao Heineken Việt Nam cho biết: “Là nhãn hiệu bia cao cấp số 1 thế giới, Heineken hiểu rõ vai trò cũng như cơ hội của nhãn hiệu trong việc góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia. Điều này đòi hỏi sự cam kết lâu dài cũng như một lộ trình cụ thể với những đối tác tâm huyết từ Chính phủ cũng như khu vực tư nhân. Heineken vô cùng tự hào được tiếp nối mối quan hệ đối tác chiến lược với UBATCTQG trong chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Năm nay, với sự thấu hiểu về hành vi người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu cũng như trong bối cảnh cụ thể tại Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để tạo nên những tác động tích cực trong việc thay đổi và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng đưa ra những quyết định uống có trách nhiệm”.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG phát biểu: Chúng tôi rất hoan nghênh việc hợp tác với các doanh nghiệp, điển hình là nhãn hàng Heineken nhằm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và truyền tài thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Sau khi được công bố và triển khai vào năm 2017, chương trình đã tạo ra được những thay đổi tích cực với vấn đề lái xe sau khi uống rượu bia. Tôi tin rằng với sự phối hợp chặt chẽ của các bên, chương trình năm nay có thể mang đến những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa đối với hành vi của người tiêu dùng”.

Đọc thêm

Honda Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm

Honda Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm
(PLVN) -  Trong 2 tháng 12/2024 và tháng 1/2025, khách hàng trên toàn quốc khi mua xe tại các Cửa hàng bán Xe máy và Dịch vụ do Honda Ủy Nhiệm (HEAD) và Cửa hàng bán xe máy tổng hợp sẽ được tham gia ngay chương trình quay số may mắn cực khủng với tổng số lượng xe trúng thưởng lên đến 3100 xe Sh Mode, Vision và Wave Alpha, cùng vô vàn quà tặng giá trị khác.

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

Trình diễn ấn tượng, ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng

Ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng sau màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Car New China)
(PLVN) - Chiếc ô tô bay "Land Aircraft Carrier" của Xpeng, có giá 280.000 USD, đã thu hút sự chú ý lớn tại Triển lãm Hàng không Chu Hải với khả năng bay tự động và thiết kế module độc đáo. Hơn 2.000 đơn đặt hàng đã được ghi nhận, cho thấy tiềm năng to lớn của phương tiện di chuyển tương lai này.

Hé lộ mẫu xe bay CycloRotor eVTOL, dự kiến cất cánh năm 2025

CycloTech hé lộ mẫu xe bay CycloRotor eVTOL, dự kiến cất cánh năm 2025 (Ảnh: CycloTech)
(PLVN) - Công ty hàng không CycloTech của Áo vừa tiết lộ đang phát triển phiên bản thử nghiệm của một chiếc eVTOL (phương tiện bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng chạy điện) để giới thiệu hệ thống động cơ đẩy cho chuyến bay chạy điện của mình.

Honda Việt Nam giới thiệu SH350i hoàn toàn mới

Honda Việt Nam giới thiệu SH350i hoàn toàn mới
(PLVN) - Ngày 5/11/ 2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe SH350i 2025 hoàn toàn mới với những thay đổi ấn tượng về thiết kế, công nghệ và loạt trang bị tiện ích xứng tầm.

Ford Việt Nam tổ chức ‘đại tiệc sale’

Rất nhiều ưu đãi cho khách hàng Ford Việt Nam từ ngày 11/11-22/11
(PLVN) -  Nhằm tối ưu trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình “đại tiệc sale” từ ngày 11/11 đến 22/11 với nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe

Chia sẻ của chủ xe VF 9 sau trải nghiệm dịch vụ VinFast

Anh Vũ Ngọc Hải (Hà Nội) cho biết đã mua 2 chiếc VF 9 và đang dự định “tậu” thêm một chiếc thứ 3.
(PLVN) - Bên cạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau bán hàng cũng là yếu tố giúp một thương hiệu xe có được sự tin tưởng dài lâu từ khách hàng. Nhiều người dùng nhận định, với việc liên tục bổ sung các đặc quyền cho khách hàng, đồng thời luôn thể hiện sự cầu thị, VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi vượt bậc so với tiêu chuẩn thị trường.

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.

Câu chuyện đặc biệt của những chiếc xe Ford Ranger

"Chiếc xe di sản" - chứng nhân cho lịch sử phát triển của Vinasoy
(PLVN) -  Sau 16 năm hoạt động với quãng đường di chuyển lên đến 600.000 km, tương đương 15 vòng quanh trái đất, Ford Ranger chính thức “nghỉ hưu” và được trưng bày trang trọng tại nhà máy Vinasoy Quảng Ngãi…