Hệ thống siêu thị sẵn sàng phục vụ Tết

Nhiều chương trình khuyến mại Tết đã chạy sớm để giảm áp lực mua sắm dịp cao điểm.
Nhiều chương trình khuyến mại Tết đã chạy sớm để giảm áp lực mua sắm dịp cao điểm.
(PLVN) - Mặc dù dự báo sức mua có thể giảm do hậu quả kéo dài của dịch Covid-19 nhưng hầu như tất cả các hệ thống siêu thị lớn đều khẳng định đã chuẩn bị lượng hàng hóa Tết năm nay tăng cao hơn Tết năm 2020, có đơn vị tăng đến 30%.

Hàng hóa dự trữ tăng đến 30%

Ông Nguyễn Thái Dũng, Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty TNHH Bán lẻ BRG (BRG Mart) cho biết, BRG Mart đã có sự chuẩn bị hàng hóa Tết từ khoảng tháng 9-10/2020. Mặc dù do ảnh hưởng Covid-19, dự báo sức mua giảm nhưng BRG Mart vẫn chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 30% so với Tết Canh Tý.

Việc này được ông Dũng lý giải, ngoài mục đích không để tình trạng khan hiếm hàng hóa xảy ra thì còn nguyên nhân là do BRG Mart đã mở rộng mạng lưới. Nếu cuối năm 2019, hệ thống bán lẻ của BRG (hợp nhất từ các siêu thị Intimex, Hapro và Seika) mới có 25 điểm bán ở Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng thì hiện giờ đã có 62 điểm bán. Dự kiến sẽ mở thêm mạng lưới ở TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu ngay trong thời điểm chuẩn bị cao điểm mua bán hàng hóa dịp Tết này. 

Đáng chú ý, hệ thống siêu thị này cũng sẽ điều chỉnh hàng hóa phục vụ Tết, sẽ hướng đến những mặt hàng phù hợp với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng chuẩn bị cho Tết, hạn chế các mặt hàng cao cấp, đồ nhập khẩu.

“Các năm trước nhiều người thích giỏ quà sang trọng, hoành tráng với thực phẩm cao cấp, rượu mạnh, cá hồi… nhưng năm nay chúng tôi hướng đến sản phẩm phù hợp hơn, có giá cả cạnh tranh tốt hơn; đặc biệt chúng tôi có chính sách hỗ trợ cho các sản phẩm vùng miền như OCOP, hỗ trợ Hà Giang triển khai các gian hàng bán sản phẩm tại một số siêu thị” - ông Dũng chia sẻ với PLVN. 

Ngoài ra, do các dự báo về việc có thể thiếu thịt lợn trong dịp Tết nên BRG đã nhập khẩu 3 container thịt lợn từ Mỹ (23 tấn/container) để phục vụ nhu cầu khách hàng. Thời điểm hiện nay đang vào cao điểm 45 ngày chuẩn bị Tết, theo ông Dũng, sức mua đang ấm dần và tùy thuộc vào phân khúc khách hàng, mỗi hệ thống sẽ có định vị và cơ cấu sản phẩm cho phù hợp và đảm bảo phục vụ người tiêu dùng tốt nhất. 

Tương tự, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM - Saigon Co.op cũng đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.

Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Trong phương án dự trữ hàng hóa năm nay, Saigon Co.op cũng đã kịp thời bổ sung dự phòng một lượng tương đối các mặt hàng phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay.

Khuyến mại sớm để giảm áp lực mua sắm dịp Tết

Hệ thống đại siêu thị GO/Big C cũng đã thực hiện chính sách Khóa giá (cam kết không tăng giá bán Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng như bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, quần áo thời trang) và tiến hành triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi ngay từ sớm để giảm áp lực mua bán thời điểm cận Tết Nguyên đán. 

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, dự báo, nhu cầu mua hàng thực phẩm tươi sống tại đại siêu thị Big C/GO dự báo tăng khoảng 50%, trong đó có mặt hàng thịt lợn. Do đó, để phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm dịp Tết năm nay, bộ phận thu mua của GO/Big C đã làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn cung ứng thịt lợn tăng khoảng 20%, thịt gia cầm 25% so với Tết 2020. 

“Đặc biệt, năm nay nguồn cung thịt lợn trên thị trường khan hiếm, giá bán ở các chợ truyền thống có xu hướng sẽ tăng dịp cận Tết sắp tới, chúng tôi đã chủ động đàm phán với các nhà cung cấp, để cùng nhau thực hiện chương trình bán thịt lợn tươi không lợi nhuận, qua đó góp phần bình ổn thị trường giá thịt lợn trong mùa Tết” - bà Vân thông tin. 

Ngoài ra, tùy từng địa phương, vùng miền, hệ thống siêu thị của Central Retail sẽ có các sản phẩm ngũ quả trưng tết phù hợp phong tục vùng miền. Ví dụ, miền Bắc là quả Phật Thủ; miền Nam và miền Trung là các loại quả tạo hình (như bưởi hồ lô, khóm long phụng, dưa hấu khắc chữ). Tuy nhiên, Central Retail cũng sẽ luân chuyển các sản phẩm này cho các vùng miền để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Không chỉ Central Retail, hệ thống  của Saigon Co.op cũng thực hiện các chương trình khuyến mại sớm giảm giá hàng Tết sớm. Theo đó, hệ thống này đã bắt đầu luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; Sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; Giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; Cận tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết. 

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Đọc thêm

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2024: “Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: MOST.
(PLVN) - Chuỗi sự kiện diễn ra trong 03 ngày (từ 26-28/11/2024) tại thành phố Hải Phòng với nhiều hoạt động: Lễ khai mạc TECHFEST 2024, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Triển lãm các sản phầm/dịch vụ KNST, Chuỗi hội thảo chuyên sâu về phát triển hệ sinh thái KNST, Kết nối đầu tư, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng KNST Việt Nam…

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.