Hệ thống Monnie Kids bị xử phạt vì kinh doanh hàng nhập lậu

Hệ thống Monnie Kids bị xử phạt vì kinh doanh hàng nhập lậu
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra và xử phạt hệ thống Monnie Kids vì kinh doanh hàng nhập lậu.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sau phản ánh của cơ quan Báo chí về việc hệ thống Monnie Kids kinh doanh nhiều sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu, kinh doanh hàng hóa có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ theo quy định, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường phụ trách các địa bàn tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ.

Kết quả kiểm tra cho thấy, hệ thống Monnie Kids đã tự ý bày bán nhiều sản phẩm nhập lậu, nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định với tổng giá trị hàng hóa vi phạm trên 50 triệu đồng.

Sản phẩm sữa Nan và bột ăn dặm Hipp không có tem nhãn phụ tiếng Việt theo quy định.

Sản phẩm sữa Nan và bột ăn dặm Hipp không có tem nhãn phụ tiếng Việt theo quy định.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 6 đã kiểm tra đột xuất cơ sở Monnie Kids địa chỉ 01SH15A - 01SH17 tòa S203 Khu đô thị Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một số hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt với giá trị hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết trên 22 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 6 đã củng cố hồ sơ, chuyển lên Cục Quản lý thị trường Hà Nội để xử lý theo đúng trình tự và quy định của pháp luật.

Cũng với hành vi vi phạm quy định về nhãn hàng hóa, Đội Quản lý thị trường số 11 đã ra quyết định xử phạt 2.500.000 đồng đối với cơ sở Monnie Kids địa chỉ 102 Lê Lợi, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội khi phát hiện lượng lớn sản phẩm vi phạm với tổng giá trị trên 19 triệu đồng trong quá trình kiểm tra.

Tiếp đó, Đội Quản lý thị trường số 13 và Đội Quản lý thị trường số 5 đồng loạt kiểm tra và ra quyết định xử phạt lần lượt 1,5 triệu đồng và 750.000 đồng đối với cơ sở Monnie Kids số 55 Khúc Thừa Dụ, quận Cầu Giấy và cơ sở Monnie Kids số 299 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Đồng thời, Đội Quản lý thị trường số 4 cũng ra quyết định kiểm tra và xử phạt cơ sở Monnie Kids địa chỉ số 452 Xã Đàn, quận Đống Đa, TP Hà Nội số tiền 2 triệu đồng trên tổng trị giá hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết là 7,5 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.