Hệ sinh thái VNPT Cloud: Hướng tới tương lai kết nối toàn diện

Hơn 500 kỹ sư chuyên môn cao của VNPT sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng
Hơn 500 kỹ sư chuyên môn cao của VNPT sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong bối cảnh điện toán đám mây đang dần trở thành nền tảng không thể thiếu cho quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, Tập đoàn VNPT ra mắt VNPT Cloud - Hệ sinh thái Điện toán đám mây toàn diện, mang đến giải pháp công nghệ tiên tiến, an toàn và hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp bứt phá và phát triển mạnh mẽ.

Năm 2024, điện toán đám mây (Cloud Computing) tiếp tục là xu hướng chủ đạo, định hình tương lai của ngành công nghệ thông tin. Theo báo cáo từ Gartner, dự đoán tổng chi tiêu của người dùng cho các dịch vụ đám mây công cộng sẽ đạt 679 tỷ USD vào năm 2024 và vượt mức 1 nghìn tỷ USD vào năm 2027. Gartner cũng cho biết, đến năm 2028, điện toán đám mây sẽ trở thành yếu tố quan trọng để duy trì tính cạnh tranh của một doanh nghiệp. Điều này cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ và không ngừng của các doanh nghiệp sang các giải pháp đám mây để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Là Tập đoàn viễn thông- công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam, VNPT đã nắm bắt những xu hướng toàn cầu của điện toán đám mây, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và chính thức cho ra mắt VNPT Cloud - Hệ sinh thái Điện toán đám mây toàn diện của Doanh nghiệp, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam. Với hơn 15 năm xây dựng và phát triển, VNPT Cloud đã trải qua hành trình dài với tầm nhìn chiến lược và nỗ lực không ngừng nghỉ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ hạ tầng cơ sở đến các giải pháp ứng dụng.

Trung tâm IDC Hòa Lạc đạt chuẩn Uptime Tier 3 TCCF và TCDD

Trung tâm IDC Hòa Lạc đạt chuẩn Uptime Tier 3 TCCF và TCDD

VNPT Cloud được xây dựng trên nền tảng vững chắc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Với kiến trúc Cloud Native, cùng công nghệ ảo hóa OpenStack, đảm bảo khả năng mở rộng và đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, mang lại sự an tâm và hiệu quả tối đa, năng lực lưu trữ không giới hạn với ổ đĩa SSD, băng thông mạng hỗ trợ lên đến 100Gbps, cam kết tính ổn định lên đến 99,99%. Hiện nay, Tập đoàn VNPT sở hữu 08 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Uptime Tier III, với tổng diện tích 58.000+ m2 và quy mô 4.700 racks. Đặc biệt, Trung tâm Dữ liệu (IDC) Hòa Lạc đạt chuẩn Uptime Tier 3 TCCF và TCDD về Xây dựng và Thiết kế, với diện tích sàn 23.000m2, là trung tâm dữ liệu lớn và hiện đại nhất Việt Nam. VNPT Cloud cung cấp các dịch vụ đa dạng, bao gồm:

Dịch vụ hạ tầng (IaaS): Cung cấp hơn 15 giải pháp về tính toán (compute), lưu trữ (storage) và mạng (network); giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai và quản lý hạ tầng công nghệ thông tin.

Dịch vụ nền tảng (PaaS): Các dịch vụ nền tảng như Container (Kubernetes, Container Registry), cơ sở dữ liệu (SQL, noSQL, in-Memory), Message Queue (Kafka, RabbitMQ); hỗ trợ phát triển ứng dụng, xử lý big data, container, cơ sở dữ liệu và các dịch vụ phát triển khác, giúp rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và tăng cường tính cạnh tranh.

Dịch vụ bảo mật và an toàn dữ liệu: VNPT Cloud sở hữu hàng loạt các chứng chỉ quan trọng về an ninh và quản lý chất lượng như ISO 27001:2013, ISO 27001:2015, ISO 9001:2015 và PCI DSS, cam kết bảo vệ thông tin và đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng một cách nghiêm ngặt. Các giải pháp bảo mật toàn diện như DDoS, WAF, giám sát an toàn thông tin mạng, phòng ngừa và chống tấn công mạng, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng….

Dịch vụ Managed Services chuyên nghiệp: Tư vấn, xây dựng giải pháp hạ tầng CNTT, chuyển đổi, hiện đại hóa hạ tầng lên nền tảng đám mây đến công tác quản lý, vận hành, bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật cho hệ thống và dịch vụ CNTT. Hơn 500 kỹ sư và kiến trúc sư hạ tầng với kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao của VNPT sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng.

Hệ sinh thái VNPT Cloud cam kết mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, hệ sinh thái VNPT Cloud hướng tới phát triển trở thành một marketplace cung cấp dịch vụ cho cả bên thứ ba, tạo ra một môi trường hợp tác và phát triển đa dạng. Trong tương lai, VNPT sẽ xây dựng hệ thống eLearning để đào tạo và nâng cao kỹ năng về các dịch vụ Cloud nói riêng và CNTT nói chung cho khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái.

Đã có 100% sóng di động tại Yên Bái

(PLVN) - Trong mấy ngày này, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do Cơn bão số 3 và lũ quét/sạt lở, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục (xử lý truyền tải, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng… Hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới đảm bảo phục vụ người dân và chính quyền.

Đọc thêm

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.