Hé lộ thông điệp ẩn sau ‘bộ áo’ của chiếc A320neo mà Bamboo Airways sắp đón

(PLVN) -Ngày 03/11/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức đón chiếc Airbus A320neo đầu tiên trong đơn hàng đặt mua tàu bay mà Hãng đã kí với Airbus trước đó. Không chỉ vậy, chiếc tàu bay này còn sở hữu vẻ ngoài đặc biệt mang theo thông điệp Bay Xanh của Bamboo Airways.

Màu áo “FLY GREEN” 

Xuất phát điểm của cảm hứng cho “bộ áo” của chiếc Airbus A320neo đầu tiên tại Việt Nam đến từ chính cái tên Bamboo Airways – Tre Việt. 

Thiết kế cách điệu hình ảnh rừng tre vươn lên giữa trời xanh, nét vẽ chân phương thể hiện sự mộc mạc, gần gũi, nhưng đầy sức sống bền vững, dẻo dai; được phối màu tiệp với màu sắc đặc trưng của logo Bamboo Airways, toát lên vẻ nhìn chung đồng điệu và trẻ trung. 

Giữ vị trí tâm điểm của thiết kế là dòng chữ “FLY GREEN” bản lớn nổi bật, nhấn mạnh thông điệp chủ đạo của thiết kế, đồng thời gợi nhắc vai trò của máy bay Airbus A320neo trong việc đánh dấu khởi đầu chuỗi chuyến bay Fly Green thường kỳ của Hãng. Họa tiết chữ được cấu thành bởi những hoa văn chắt lọc tinh tế từ hình ảnh các bộ phận của cây tre, thể hiện sự khăng khít, hòa hợp. 

Tổng thể thiết kế được cân bằng với các họa tiết mây trời vân sọc cổ điển, tượng trưng cho tinh thần vươn lên không ngừng của Bamboo Airways và sự lan tỏa rộng rãi của chiến dịch vì môi trường. 

Nhà thiết kế, đạo diễn Việt Max – tác giả của thiết kế - cho biết “đề bài” Bamboo Airways đưa ra ngay lập tức khiến ông hứng thú vì sự ý nghĩa và tính khơi gợi. Sản phẩm thiết kế là kết quả của chuỗi ngày dài tập trung nghiên cứu, nhiều bản vẽ phác thảo để có thể cô đọng các ý tưởng. 

“Ấn tượng với mục tiêu đầy tính nhân văn của Bamboo Airways, tôi muốn thiết kế lớp vỏ chiếc Airbus A320neo sẽ truyền tải cam kết của Hãng một cách mạnh mẽ, nhưng cũng nghệ thuật, ấn tượng nhất, đồng thời lan truyền nguồn cảm hứng sống xanh đến tất cả mọi người”, nhà thiết kế Việt Max nói.  

Hé lộ thông điệp ẩn sau ‘bộ áo’ của chiếc A320neo mà Bamboo Airways sắp đón ảnh 1
 Chiếc Airbus A320neo đầu tiên của Việt Nam sẽ mang thông điệp Fly Green của Bamboo Airways tung cánh trên bầu trời 
Hé lộ thông điệp ẩn sau ‘bộ áo’ của chiếc A320neo mà Bamboo Airways sắp đón ảnh 2
Cận cảnh thiết kế dòng chữ “FLY GREEN” trên thân tàu 

 “Nhìn xa trông rộng” 

Đối với bất cứ nhà thiết kế nào, việc được thể hiện tác phẩm của mình trên một sản phẩm khổng lồ và nhìn đứa con tinh thần của mình được bay cao trên bầu trời là một viễn cảnh rất hấp dẫn. Nhưng Việt Max cho biết đây cũng là một dự án đầy thách thức, khi thiết kế trên vỏ máy bay có những yêu cầu kỹ thuật hoàn toàn khác với thiết kế trên một mặt phẳng bình thường và đây cũng là lần đầu tiên ông thử sức. 

Ví dụ, chi phí cho mỗi lần sơn vỏ máy bay rất lớn, thời gian thi công kéo dài. Đối với một chiếc máy bay, lớp vỏ phải thường xuyên phơi mưa, nắng và hứng chịu các bức xạ cực tím mạnh khi bay ở độ cao 9km trở lên. Vì vậy, người nghệ sỹ phải cân nhắc để đảm bảo thiết kế duy trì được sự sống động, sắc nét của màu sắc sau khi vận hành. 

Thông thường màu trắng sẽ là màu khuyến nghị cho vỏ tàu bay, vì chúng phản xạ lại phần lớn các bước sóng ánh sáng, giúp cabin mát mẻ hơn. Do đó, việc phủ sơn màu khác lên phần lớn diện tích thân máy bay cũng cần được tính toán kĩ lưỡng, vì chúng sẽ hấp thụ nhiều bước sóng ánh sáng, khiến máy bay tăng nhiệt nhanh hơn. 

Ngoài ra, từ thiết kế bản vẽ lên sản phẩm thật là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau, nhà sáng tạo cần đảm bảo ý tưởng sau khi hiện thực hóa phải cân đối và phù hợp với thân hình của tàu bay, đặc biệt là các chi tiết lồi lõm trên thân máy bay, vẻ nhìn tổng thể cả ở tầm nhìn gần và tầm nhìn xa… 

“Nhìn xa trông rộng” là cụm từ Việt Max sử dụng khi miêu tả về cách tiếp cận. Đây là phương pháp mà khi nhìn từ xa, người ta có có thể hình dung được tổng thể một cách đơn giản, nhưng càng tới gần sẽ càng phát hiện ra nhiều điều phức tạp và thú vị, ông lý giải. 

Hé lộ thông điệp ẩn sau ‘bộ áo’ của chiếc A320neo mà Bamboo Airways sắp đón ảnh 3
 Đạo diễn, nhà thiết kế Việt Max - tác giả “bộ cánh” Fly Green của chiếc Airbus A320 đầu tiên về Việt Nam 

Xanh hóa các chuyến bay

Phát biểu về chiến dịch Fly Green, đại diện Bamboo Airways cho biết, hòa trong xu hướng phát triển “xanh” trong ngành hàng không đang được nhiều hãng bay trên thế giới hưởng ứng, việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là một trong những hoạt động đầu tiên của Bamboo Airways trên lộ trình phát triển bền vững mà Hãng đã vạch ra ngay từ giai đoạn đầu thành lập.

Từ tháng 6/2019, Bamboo Airways đã triển khai những chuyến Bay Xanh - Fly Green và nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực từ hàng khách trong và ngoài nước. Trên tiền đề này, bắt đầu từ ngày 1/11/2019, Bamboo Airways chính thức triển khai chiến dịch Bay Xanh trên mọi chuyến bay, trong đó thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần sang chất liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế hoặc tự phân hủy.

Là người yêu thích những thương hiệu có cá tính riêng biệt và có câu chuyện mang thông điệp tích cực, đạo diễn, nhà thiết kế Việt Max cho biết: “Thông qua lần hợp tác cùng Bamboo Airways, tôi cũng mong muốn thông điệp tích cực Bamboo Airways sẽ không chỉ giới hạn trong phạm vi hoạt động của Hãng hay trong ý thức của những hành khách, mà còn được lan tỏa, trở thành phong trào trên toàn Việt Nam để truyền cảm hứng cho mọi người chung tay đẩy lùi rác thải nhựa”. 

Ngày 30/10/2019 (theo giờ địa phương), Bamboo Airways sẽ tiếp nhận mẫu máy bay Airbus A320neo tại Trung tâm bàn giao máy bay của Airbus ở thành phố Toulouse, Pháp. Đây là chiếc máy bay đầu tiên trong đơn hàng mua máy bay mà Bamboo Airways và Airbus đã ký kết vào năm 2018, cũng là chiếc máy bay A320neo đầu tiên của Việt Nam.

Được sản xuất vào năm 2019, cabin của A320neo có chiều dài 27,51m, độ rộng 3,7m, cho phép tối đa 194 ghế nhưng được Bamboo Airways giảm số lượng ghế ngồi xuống còn 170 chỗ, nhằm tối ưu hóa không gian sử dụng cho hành khách trên máy bay. Dòng máy bay này có thể giảm 15% lượng khí thải so với dòng máy bay cùng kích cỡ.

Sau khi về đến Việt Nam, chiếc bay Airbus A320neo này sẽ thực hiện chuyến bay Xanh giảm đồ nhựa dùng một lần, trực tiếp góp mặt trong quá trình “xanh hóa” tất cả các chuyến bay, đưa Bamboo Airways trở thành Hãng hàng không “xanh” đầu tiên tại Việt Nam.

Đọc thêm

Techcombank thu hút nhân tài quốc tế về Việt Nam

Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner trực tiếp có mặt tại chiến dịch “Overseas Talent Roadshow” gặp gỡ, trao đổi với các ứng viên.
(PLVN) - Trong bối cảnh vấn nạn chảy máu chất xám ra nước ngoài vẫn đang là nỗi lo thường trực, một số doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã tiên phong “đảo chiều dòng chảy” khi thực hiện các chương trình tuyển dụng lớn để thu hút người Việt thành danh tại quốc tế về nước làm việc. Điển hình là Techcombank, với chiến dịch tuyển dụng tại Singapore và London, Vương quốc Anh trong tháng 7/2022.

Honda Việt Nam khuyến mại cho khách hàng mua xe máy

Honda Việt Nam khuyến mại cho khách hàng mua xe máy
(PLVN) - Sôi động cùng mùa hè rực rỡ và chuẩn bị đón chào năm học mới, từ ngày 01/07/2022 đến hết ngày 30/09/2022, Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mại (CTKM) Hè 2022 “Quà hơn cả đã, phiêu hè Honda” với nhiều quà tặng hấp dẫn nhằm tri ân đến khách hàng.

Sacombank tái bổ nhiệm bà Nguyễn Đức Thạch Diễm làm Tổng giám đốc

Sacombank tái bổ nhiệm bà Nguyễn Đức Thạch Diễm làm Tổng giám đốc
(PLVN) - Được sự phê chuẩn của Ngân hàng Nhà nước, sự bổ nhiệm của Hội đồng quản trị và sự tín nhiệm của cổ đông và khách hàng, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm vừa được công bố quyết định tái bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Sacombank kể từ ngày 30/06/2022 với thời hạn 5 năm. Hiện tại, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đang là Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của Ngân hàng.

MSB và bước tiến số hoá

MSB và bước tiến số hoá
(PLVN) - Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Đặc biệt, trong năm 2021, MSB có bước đầu tư lớn và bài bản vào 2 dự án quan trọng là Nhà máy số (Digital Factory) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking). Đây được coi là động lực duy trì mức độ tăng trưởng 30%/năm của nhà băng.

Ngành Luật - Luật kinh tế: Tiềm năng phát triển lớn trong tương lai

Ngành Luật - Luật kinh tế: Tiềm năng phát triển lớn trong tương lai
(PLVN) - Trong đợt tuyển sinh năm 2022, ngành Luật kinh tế là một trong những ngành học được nhiều thí sinh quan tâm hơn cả. Trong đó, "Học gì? Làm gì? Tương lai thế nào?" là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi các bạn tìm hiểu về ngành học đầy tiềm năng này tại Đại học Thành Đô.

BIDV dành gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19

BIDV dành gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19
(PLVN) - Công đoàn Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam (BIDV) vừa phối hợp với Sở LĐ TB&XH các tỉnh/thành phố và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ cho 112 cháu mồ côi do dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Quỹ Xã hội công đoàn do người lao động BIDV đóng góp.

SHB ủng hộ 5 tỷ đồng “Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương” của Chính phủ

SHB ủng hộ 5 tỷ đồng “Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương” của Chính phủ
(PLVN) - Vừa qua, tại “Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương” do Bộ Công an tổ chức , Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ủng hộ Quỹ 5 tỷ đồng với mong muốn sát cánh cùng Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành và lực lượng Công an nhân dân trong cuộc chiến phòng, chống tội phạm.

F88 được trao chứng chỉ Vàng về Bảo vệ Khách hàng

F88 được trao chứng chỉ Vàng về Bảo vệ Khách hàng
Đáp ứng 7 tiêu chí khắt khe mà tổ chức Smart Campaign (Mỹ) đề ra, một lần nữa, F88 nhận được chứng chỉ vàng về việc Bảo vệ khách hàng (Client Protection Certificate - CPC). Đây là lần thứ 2, F88 nhận được vinh dự này.

Sacombank thêm số Hotline Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7

Sacombank thêm số Hotline Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7
(PLVN) - Với phương châm luôn lấy khách hàng làm trung tâm, từ hôm nay, Sacombank chính thức đưa vào phục vụ thêm số Hotline mới 1800 5858 88 bên cạnh hai số Hotline đang áp dụng là 1900 5555 88 (dành cho tất cả khách hàng) và 1800 5858 23 (chỉ dành cho khách hàng VIP). Việc thay đổi này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trong bối cảnh chuyển đổi số cũng như mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngày một tối ưu.