Hé lộ thêm 'thủ phạm' khiến tàu chìm làm 4 người chết trên sông Hồng

Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.
(PLO) - Khoảng 3h30 hôm nay (6/7), thi thể cháu Trần Văn Duy (8 tuổi, con anh Trần Văn Tuấn, trú tại thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) được tìm thấy. Diễn biến liên quan, chiều qua, một clip hé lộ nguyên nhân vụ chìm tàu được cung cấp.

Duy là nạn nhân cuối cùng của vụ tai nạn chìm tàu trên sông Hồng khiến gia đình 4 người thiệt mạng.

Anh Trần Văn Cân, bác họ của nạn nhân Duy cho biết, Rạng sáng nay (7/6) thi thể của cháu Duy được tìm thấy cách vị trí tàu đắm khoảng 3km, trôi về phía địa bàn tỉnh Nam Định. Gia đình đã tổ chức khâm liệm Duy ngay trong đêm, sau đó di quan về nhà thờ quê nhà để tổ chức tang lễ, an táng.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 4/7, trên tuyến sông Hồng qua khu vực xã Hồng Lý (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) xảy ra vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng.

Chiếc tàu thủy NB 2434 do anh Trần Văn Tuấn (SN 1975, ở thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển va chạm với tàu NB 6913 do anh Phạm Văn Hiến (SN 1990, ở xã Trung Phong, huyện Trường Yên, Ninh Bình) làm thuyền trưởng đi cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh Trần Văn Tuấn (SN 1975),  chị Trần Thị Hái (SN 1977, vợ anh Tuấn) và 2 con là Trần Văn Duy (8 tuổi), Trần Thị Đào (2 tuổi, đều ở thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn) trên tàu NB 2434 mất tích.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm, cứu nạn. Đến khoảng 21h40 ngày 4/7 lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Trần Văn Tuấn và vào khoảng 7h30 ngày 5/7/2016, đã tìm thấy thi thể của chị Trần Thị Hái và cháu Trần Thị Đào.

Chiều 5/7, thuyền viên tàu NB 6661 đã cung cấp một đoạn clip ghi lại cảnh đâm va giữa tàu NB 6913 với tàu NB 2434. Nội dung đoạn clip thể hiện, khi tàu NB 2434 quay ngang đã bị tàu NB 6913 đâm thẳng giữa thân tàu và chìm ngay sau đó. Vụ đâm va xảy ra chỉ khoảng 10 giây nhưng đã khiến 4 người trên tàu tử vong.

Clip đã minh chứng cho một nguồn tin hé lộ nguyên nhân vụ chìm tàu trên sông Hồng mà dư luận quan tâm. 

Cụ thể theo nguồn tin này, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu NB 2434 do anh Trần Văn Tuấn lái đang di chuyển theo hướng Ba Lạt – Hà Nội chở đá hộc đã xảy ra va chạm với một phương tiện đi cùng chiều, sau đó bị chiếc tàu NB 6913 đâm phải.

Theo nguồn tin này cho biết, chiếc tàu mang BKS Ninh Bình đã va quệt với tàu anh Tuấn, khiến tàu anh Tuấn bị mất lái, đánh ngang dòng chảy. Đồng thời lúc đó, tàu NB 6913 do Phạm Văn Hiến điều khiển đã lao lên, đâm trực diện khiến tàu anh Tuấn chìm ngay tức khắc.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tàu bị nạn NB 2434 đã quá hạn đăng kiểm định kỳ từ cách đây hơn 7,5 năm. Tàu NB 2434 có công suất máy 87CV, dài 33,1m và rộng 4,67m, công dụng chở hàng khô, do Trần Văn Tuấn (nạn nhân, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đứng tên đăng ký. Tàu hết hạn đăng kiểm định kỳ từ 25/11/2008 và đơn vị quản lý đăng kiểm tại thời điểm trên là Ban Đăng kiểm thủy thuộc Sở GTVT Ninh Bình.

Phương tiện đâm va là tàu NB 6913, công suất máy 500CV, có chiều dài 63,35m và rộng 8,89m, cũng có công dụng chở hàng khô. Chủ tàu là Phạm Văn Hiến (xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình). Chiếc tàu này được đóng mới và bắt đầu khai thác từ ngày 17/5/2016, giấy chứng nhận kiểm định còn hiệu lực đến ngày 17/5/2017. Đơn vị kiểm định là Chi cục Đăng kiểm số 2 (trụ sở tại Nam Định).

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Clip vụ đâm tàu 4 người trong gia đình tử vong trên sông Hồng (Clip do thuyền viên tàu NB 6661 cung cấp):

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.